Part 102

884 73 4
                                    

Update

 ---Last night of being single, maine have so much thoughts in her mind.

Maine's POV

I've never been excited like this, tomorrow will be my happiest moment in my entire life.Yung feeling na pakiramdam ko,wala ng problema sa buhay ko...pero totoo naman kase,ano pabang hahanapin ko,bukod sa responsable, mabait, (kinilig) sweet at maalaga pa si Rj,,,nuknukan pa ng gwapo!!!hayyy,,, nananaginip ba'ko?parang awa n'yo na,wag n'yo na'kong gisingin...."

(Biglang naalala ang honeymoon)

Teka lang,, ano kayang balak ni Rj sa honeymoon namin?wala hmmm,,,wala manlang balak mag out of town manlang? Boracay kaya? pero wala naman s'yang sinasabi sa'kin,para makapag prepare manlang ng pang swimming..tshhh! bahala nanga s'ya.her excitement slightly fades.

Nainis bigla,parang wala kaseng balak magkaroon ng special para sa honeymoon nila,,, naisip n'ya, dahil siguro hindi na yun ang una,baka nawalan ng excitement si Rj.nauna nanga naman ang honeymoon nila.nagsisisi tuloy s'ya kung bakit s'ya bumigay agad.yan tuloy,parang Wala lang tuloy ang honeymoon nila.sa inis ni maine, pinilit n'yang matulog para mawala ang inis na nararamdaman n'ya.

RJ's POV

Ang hirap pala magpigil ng nararamdaman,yung feeling na excited ako sa honeymoon namin,pero kailangan kong magpigil,para hindi makahalata si maine.as i remember how sweet her lips was... actually I can kiss her lips the whole night...pero syempre hindi ko gagawin yun,kase baka mamaga naman ang labi ng asawa ko.[he naughtily laughed himself]he remember how passionate she was that night,,,,i promise,,sa honeymoon namin, I'll make sure, hinding hindi n'ya makakalimutan ang gabing yun.

"Ahh!! RJ ano ba yang nasa utak mo? puro ka kalokohan!matulog kanalang at maaga kapa bukas sa simbahan!"he scolded himself.

Nakatulog s'ya ng may ngiti sa mga labi.

-------

--Kinaumagahan, maagang naghanda ang mga Faulkerson para tumungo sa simbahan, habang sina maine naman abala narin sa paghahanda.

"anak,,,ang ganda ganda mo!!!"naiiyak na sambit ng nanay ni maine ng makita s'yang nakasuot ng trahe de boda, palabas na kase sila ng hotel patungo sa simbahan.

Maine hugged her parents before they walked out.

Samantala si RJ, kinakabahan habang hinihintay na dumating ang bride n'ya.inisip n'yang mabuti ang mga sasabihin n'ya para sa vows niya para kay maine.kahit na tinutukso s'ya ni Jerald,.

"Boss,,, nanlalamig ka yata ngayon ah,para kang kakatayin jan,,,wag kang mag aalala, darating ang bride mo.ikaw paba ang hindi sisiputin?"

"je tigilan mo nga ako,boss mo ako kaya wag mo akong asarin."naiinis na sabi ni rj kay Jerald.

"Boss naman, seryoso ka kase masyado e.pinakakalma lang naman kita."napapakamot sa ulong reklamo ni Jerald.

"Sige na,dun ka muna sa labas, baka dumating na sila."utos n'ya kay Jerald.

Lumabas si Jerald para sumilip sa labas.nakita n'yang bumaba na sa bridal car si maine,kaya bumalik din s'ya agad kay RJ.

"Sir!! nandito na ang bride mo."

Inayos n'ya ang sarili... sinabihan narin silang pumwesto na para sa Entourage.hindi maalis ang ngiti sa mga labi ni Rj habang naglalakad para sa panimula ng seremonya.

Ilang sandali lang, maine perform her bridal walk.habang papalapit s'ya kay RJ,hindi mapigilan ni maine ang mga luha sa pagpatak mula sa kanyang mga mata.ganundin si RJ

Both parents hugged each other... RJ's mom gave maine a hug... congratulations in advance to both of you,"she whispered.

"Thank you po"she answered (smiling).

At the meantime Rj respectfully accept Maine's parents blessings before they passed their daughter to him.

"Thank you po..."he told them, before he took maine's hand...


My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon