Part 42

914 74 2
                                    

Update

--matapos ang rebelasyon ni RJ tungkol sa relasyon nila ni maine, nanatili parin ang matatag na kompyansa ni Rj na ipaglaban ang pagmamahalan nila ni maine.sa ginawa ni Rj,mas lalong minahal ni maine si rj,kung nung una,parang gusto nalang ni maine na I give up ang relasyon nila,dahil sa nakikita n'ya sa nakita n'ya sa parents ni Rj,this time, kakapit s'ya sa pagmamahal ni Rj sakanya.kung nagawa n'yang salungatin ang parents n'ya for her?why she can't?.

------

Nahimasmasan ang lahat sa pangyayari.naiwan ang lolo ni Rj, pinagmamasdan silang dalawa.when RJ looked at him.

"Lo, thank you for defending me."--rj

"I must.but it doesn't mean na kukunsintihin kita sa ginawa mong paglilihim sa'kin.you should let me know earlier,so I could give you an advise.."

"Lo, I'm sorry.hindi ko kase alam kung paano ko sasabihin sainyo."

"Why?!is it because she's our maid? she's our employee?!if you love her, you must stand for her nung una palang."nagulat ang dalawa sa sinabi ng matanda.

"Ah,,, Don Manuel, pasensya na po.ako po talaga ang may kasalanan,ako po ang nagsabi kay Rj na wag munang sabihin kahit kanino, natakot po kase ako na pigilan n'yo kami,at isa pa,nahihiya po ako sainyo, Kayo po halos ang nagpaaral sa'kin,sainyo kami umaasa para mabuhay,Kaya di'ko po alam kung anong mukha ang ihaharap ko sainyo, sorry po."

He deeply sighed..."yun ba ang pagkakakilala mo sa'kin iha?tinuring din kitang parang tunay kong apo,since malayo a apo ko sa'kin.how could you think na mamaliitin kita?matalik kong kaibigan ang lolo mo,kung may gusto akong makatuluyan ang apo ko,ikaw yun.nag-usap na kami ng lolo mo tungkol dun."

Nagkatinginan ang dalawa..

"You mean,lo.the reason you asked me to stay here and assigned her to be my secretary it's because, you really wanted us to be together???"gulat na tanong ni Rj,but he's widely smiling.maine as well.

Don Manuel,just nodded and said"Yes".

"Lo!! your so great!!"nilapitan n'ya ang matanda,tsaka s'ya niyakap ng mahigpit.

"You're welcome...and that's why I helped her study,alam kong malaking balakid ang mommy't Daddy mo,kung sakaling mag work ang plano ko na magustuhan n'yo ang Isa't isa.i saw her potential,alam kong kaya n'ya.she may not rich,but she has brain.she can used it as a weapon,if she really want to win your parents heart." 

Both of them furrowing..

"What do you mean lo?"

"Simple,,,hindi porke nasa side n'yo ako, kukunsintihin ko parin Kayo.since you already admitted na kayo na,,,hindi na pwedeng tumira dito si maine."

"What?!lo ba't naman ganon?!"reklamo ni Rj.

"Wait! hindi lang yun.i also fire her as your secretary."

"Po?!-maine.

"Ano??!--rj.sabay pa nilang naibulalas.

"I'm not joking rj.bawal kayong magsama sa iisang bubong.bukas na bukas din palilipatin ko na si maine sa condo.

"Ho?!sir, paano ko naman po maafford ang Renta nun?diba po you want to fire me?"nagaalalang tanong ni maine.




My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon