Update
--so,, that's it! engaged na sila,,, and their wedding will soon to be happen.maine's dream wedding... with her loving fiance.amg sarap sa pakiramdam ng may taong mamahalin ka ng totoo.yung handang talikuran ang lahat para lang makasama ka.pero maswerte parin sila,dahil natanggap narin si maine ng parents ni Rj.pero syempre, deserve naman ni maine,kase she's a good Lady/woman naman,maging si Rj,napaka swerte din n'ya of course for having maine in his Life.
--mabilis ang pagdaan ng araw,ever since nag proposed si Rj kay maine,puspusan narin ang kanilang paghahahanda,sa tulong ng mommy at Daddy ni Rj.sila na mismo ang nag ayos sa ibang kailangan para sa kasal.tumulong din syempre ang mga magulang ni maine, hindi naman dahil sa katulong lang sila,e wala na silang alam sa ibang bagay...tulad ni maine,may kredibilidad din ang mga magulang n'ya sa ibang aspeto.sila ang kasama ng dalawa sa pag papa schedule sa simbahan,dahil aktibo naman ang mag asawa sa simbahan.sa ibang aspeto naman ang parents ni Rj,,, socialize aspect,kumbaga.
--maine and Rj has been busy for their wedding preparations,from her wedding gown, to their foods menu for their reception.and of course,,,busy din si RJ sa surprise honeymoon nila ni maine.he don't want to ruin his surprise for her, so he has to do it secretly.he booked their tickets to Maldives,and reservation sa hotel, they're going to leave after the wedding reception.may oras pa silang ientertain ang mga guests nila kase gabi naman ang kinuha ni Rj na time of departure nilang dalawa.
Nagtataka tuloy si maine, minsan nawawala s'ya ng hindi nagpapaalam sakanya.minsan,nahuhuli din n'ya Itong may kausap sa telepono,bigla n'ya itong pinapatay, Everytime na nakikita s'ya.it hurts her,but she don't want to put any malice about it.alam naman n'yang hindi magagawa ni Rj na lokohin, s'ya.ngayon paba?nalalapit na ang kasal nilang dalawa.so,, she just shrugged off her bad thought.untill they've been forbid to see each other by Don Manuel.they both opted to obey...balik nanaman sila sa dati,this time, mahigpit silang pinagbawalan ni Don Manuel na magsama sa iisang condo,kaya pansamantala, pinauwe muna si RJ sa mansyon, until their wedding day.bilang tradisyonal na gawain ng mga sinaunang panahon.na s'ya ring nais,ng mga magulang ni maine.kaya walang nagawa si RJ.
--rj was more excited,kase nagtitis s'yang hindi makita si maine ng ilang araw bago ang kasal nila.pero mas okey narin yun, at least maasikaso n'ya ng maayos ang surprise n'ya kay maine ng hindi sumasama ang loob n'ya.
habang si maine naman,,tinatapos ang mga kailangan n'yang matapos bago s'ya ikasal,nirequire sakanya na matapos ang lahat, para kahit mawala s'ya ng ilang araw, Okey lang.still nobody tells her that,,she will be away for five days.ang ipinagtataka lang ni maine, bakit maging sa opisina,hindi sila nagkikita ni Rj,,,. didn't he missed her?
"hayyssst?!!nakakatampo na ha!"she's grouchy this time..
"Good morning iha,, what's the matter?why you look so grouchy?is there anything i could help you?"she stood up to greet RJ's father.
"Ah,,,wala po sir, I'm okey po."nagulat s'ya sa pagpasok nito sa office n'ya.
"I'm sorry, nagulat yata kita, kanina pa kase ako kumakatok,but I didn't hear anything from you,so naisip kong silipin kung nandito ka sa loob."
"Ah, sorry sir,may iniisip lang po"
"Oh, well I hope isn't a problem between you and Rj,,, you're getting married,so you two must talk about it bago pa ito lumala."
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.