Part 94

1K 81 4
                                    

Update

--finally,naliwanagan din si Rj na hindi pala si maine ang nakipagbreak sakanya.kundi ang taong kumuha ng cellphone ni maine.thank to his father,na akala n'ya against s'ya sa relationship nila ni maine,but he's wrong,,, gusto lang pala talaga ng daddy n'ya na matinong babae ang mapipili n'ya.iniiwas lang n'ya ang anak na masaktan.napatunayan ng daddy n'ya na hindi dahil mayaman si Rj,kundi mahal talaga s'ya ni maine.at may respeto s'ya sa boyfriend n'ya.kahit na hindi maganda ang ginawa ni jake sakanila,,,naging way din s'ya, para makita ng daddy ni Rj na matinong babae si maine.hindi basta basta pumapatol dahil mayaman at gwapo lang.hindi porke mahirap s'ya,gold digger na s'ya.pinaghirapan n'ya ang lahat ng meron s'ya ngayon.yun ang mahalaga na napagtanto ni Mr.faulkerson Sr.sabi nga nila,,,"DON'T JUDGE THE BOOK BY IT'S COVER"kailangan mong buklatin ang nilalaman nito,bago mo husgahan.

---samantala, magdamag ding sinamahan ni Rj si, siniguro n'yang maayos na ang pakiramdam n'ya.wala s'yang balak iwan s'ya mag isa, hanggang sa gumaling ng tuluyan.dalawang araw lang,,,dahil sa pag aalaga ni Rj sakanya,, fully recovered na s'ya.pwede narin s'yang pumasok sa trabaho,but RJ insist,,,na magpahinga na muna.may gagawin pa kase s'ya kay jake.ayaw na n'yang makita pa n'ya ang lalaking yun.

"Love alis muna ako, I'll be back for lunch,,dalhan nalang kita ng food para sabay tayo ha,,,,"he said sweetly habang palabas ng pintuan.

"Okay,,, sigurado kaba? okay lang na wag muna akong pumasok ngayon?kaya ko naman e"

"No,,,, you stay here for another day.bukas kana pumasok,wag makulit."he insisted.nababagot na kase si maine sa unit n'ya,ilang araw narin s'yang hindi lumalabas, workaholic pa naman s'ya.

Hindi nalang kumibo ulit si maine,. umalis si Rj, naiwan s'yang mag isa.

--pagdating ni Rj,agad itong nagpatawag ng meeting.kasama si jake, sinabihan narin s'ya ni Mr.faulkerson na about sa business dealings nila ang meeting,kaya maaga rin si jake.akala n'ya nandoon si maine,,pero bigo s'ya, dahil si RJ ang nandoon.

--alright every one,,,,I called for emergency meeting para ipaalam sainyo ang Plano ng kompanya."panimula ni Rj.

"Ah,, actually,,, our company was doing well,ever since...we don't have to beg for other companies to deal with us.we can stand by our own,...so,,, there's something happened that we have our new client here,,,na akala siguro nila,na without them,,,we can't run our company.but!I tell you guys! maraming kliyente ang nakapila sa kompanyang ito, it was just up to us,,, kung tatangapin namin,o hindi.rj look straight to jake.

"Mr.Ramirez,,,I just wanna asked you one question??aware ba ang kompanya n'yo sa mga ginagawa mo in our company? actually,,we accept you, because our( founder CEO) was a good friend with your grand father, who also the owner of your company,,, therefore,,,we opted to let you in,to our company...but!!if you're doing this to our employee,,,,  especially to our COO,who,,, happened that,,, she's my girlfriend!!and setting her up,using her phone,and sending messages about our personals,,do you think,,,, it's still possible for you to continue our dealing???."

Gulat na gulat si jake sa tinuran ni Rj.but he keep himself calm,para hindi mahalata.

"What are you talking about Mr.Faulkerson??!"he asked, pretending innocently.

"C'mon Mr.Ramirez.! please,stop acting like you're innocent!.look, bago pa ako mawalan pansensya,at at iparating sa Lolo mo ang ginawa mo,,,, please give back, miss Mendoza's phone!."


........


My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon