Update
--two months being couples,Wala namang naging problema sa dalawa,they managed to hide it from everyone.they've already talked about it naman,na sabihin na sa parents ni maine,at sa lolo ni Rj.naghihintay lang ng tamang timing si maine.
Every day, out of the office, nagkakaroon sila ng chance to spend their time together.lalong nararamdaman ni maine ang pagmamahal ni Rj,sa araw araw na mag kasama sila, he's so gentleman and loving boyfriend.syempre ganon din si maine,vise versa l,kaya nagiging mas matibay ang relasyon nila.
Sa gabi naman,sa veranda parin ang tagpuan nila bago matulog.kung dati,namamahinga lang dun si maine,bago matulog.at si RJ naman, sisilip lang kung nadoon si maine.this time, nagpupunta sila dun,para sabay na mamahinga.hindi kase yun kita sa kwarto nila maine, malayo din naman ito sa kwarto ng lolo ni Rj para matanaw pa sila.sa kwarto lang kase ni Rj ito malapit,kaya safe sila.
One night, when they're about to see each other again..naulinigan ng nanay ni maine na lumabas s'ya ng kwarto.nagtaka s'ya kase kung dati, walang lakaiba kay maine kung pumupunta man s'ya doon.nagpapaalam panga s'ya kung minsan,but this kase parang dahan dahan pa s'yang lumabas ng kwarto,kaya sinubukan s'yang sundan ng nanay n'ya ng palihim, nagulat s'ya sa nakita, dahil pag labas ni maine sa veranda, sinalubong s'ya kaagad ni Rj.hinalikan s'ya agad sa labi.tila nanigas ang nanay ni maine sa nasaksihan.medyo matagal din silang naghalikan.pero hanggang dun lang naman.pagkatapos nanatili nalang na nakayakap si RJ kay maine,habang nakalikod at nagkukuwentuhan.masaya silang nag uusap ni Rj,dinig na dinig yun ni Mary Ann,nagpaplano panga silang dalawa para sa future nila,kung sakaling ikasal sila.bagaman natutuwa ang nanay ni Mary Ann dahil ramdam n'ya na nagmamahalan silang dalawa, natatakot parin s'ya sa maaring maging resulta nito.natatakot s'ya na baka masaktan ang anak n'ya kung sakaling malaman ng mga magulang ni Rj ang tungkol sa relasyon nila.nagtatalo ang isip habang pinagmamasdan silang dalawa.naisip n'ya,sana lang alam nilang dalawa ang ginagawa nila.sana lang kayang ipaglaban ni Rj ang anak n'ya sakaling malaman ito ng mga magulang n'ya.
Matapos matuklasan ng nanay ni maine ang relasyon ng anak n'ya sa boss n'ya, nanatili s'yang nanahimik, naghihintay na kusang ipagtapat ng anak ang lihim na relasyon nila ni Rj.umarte parin s'yang walang nalalaman.hanggang sa ipagbigay alam ni Don Manuel sakanila,na pauwi ng pilipinas ang mga magulang ni Rj ngayon.wala paring kaalam alam si maine,maging si Rj.biglaan kase ang pasabi ni Don Manuel.maging ang matanda ay nagulat dim, dahil hindi agad pinaalam sakanya na balak pala nilang umuwi ng pilipinas para sa pasko.gusto kase nilang makasama ang unico hijo nila Kaya gusto nilang sorpresahin ito.
Bagaman nag aalala ang nanay ni maine sa posibleng mangyari,nais din n'yang malaman kung hanggang saan kayang ipaglaban ang anak nila, gayong alam n'ya kung gaano kataas ang standards ng mga magulang ni Rj.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.