Update
Hi guys,,, sorry po,hindi ako nakapag update kahapon.busy po sa realidad....
---so, ayun nanga,,,, malakas ang pakiramdam ni maine sa kung anumang feelings sakanya ni Rj.kunakabahans'ya kung sakaling magtapat ito sakanya.kung paano s'ya iiwas o tatanggi,gayong pakiramdam n'ya, gusto rin naman n'ya si RJ.she really wished na sana wag nalang,sana manatili nalang sila as friends para wala na s'yang problema.
Tapos na s'yang kumain, niligpit muna n'ya ang kinainan, bago binalikan ang trabaho.mabuti nalang hindi pa bumaba ulit si RJ.nasa kwarto parin s'ya.nag iisip kung ano ngaba ang gagawin n'ya.kung paano s'ya aamin kay maine.mag aalangan s'ya,na baka I turn down s'ya ni maine, dahil sa estado nila.tulad ni maine,ayaw din n'yang masira ang pagiging mag kaibigan nila sa ngayon,baka kapag nagtapat s'ya,iwasan na s'ya ng tuluyan ni maine.mas lalo namang hindi pwede sakanya yun.so he decided to keep their friendship "for now". bibigyan pa n'ya ng pagkakataon na makilala nila ng lubos ang Isa't isa.
Nang mabagot na kakaisip si Rj sa loob ng kwarto,bumaba na s'ya ulit.sa sala nalang s'ya nanood ng TV.sakto namang nakatapos ng mamalantsa si maine,kaya lumabas na ito, para maglinis linis ng kaunti sa loob ng mansyon.. RJ saw her.lumapit ito sakanya, [kunot noo]may dala kase itong basahan at timbang may tubig.
"Anong gagawin mo?"he asked her [frowning]
"Maglilinis ng mga ibabaw."she answered.
"Magbabasa ka ng kamay? kakatapos mo lang mamalantsa diba?!pasma aabutin mo jan!"malumanay ngunit naninitang sambit ni Rj.
"Eh wala pa naman akong gagawin e."
"Kahit na? magpahinga ka muna."
"Hindi pwede, katulong kami dito.kailangan naming kumilos."
"You can do other things,wag ka munang magbabasa ng kamay.at ano naman ang lilinisin mo?[pinahid ang daliri sa mga pasimano.]oh, you see?!walang dumi!mag aaksaya kalang ng tubig jan,mahal ang tubig maine,ugaliing magtipid ng tubig."sabi nalang ni Rj para wag na s'yang mag pumilit.
Kinuha ni Rj ang hawak na panlinis,ibinalik sa store room.tsaka s'ya binalikan.
"Gusto mo talaga na may gawin ka?ayaw mong magpahinga?!"he asked her.hindi kumibo si maine.
"Well, I'm your boss,I need your help.magbihus ka, sasamahan mo ako.may pupuntahan tayo,I need P.A."he said.
"Saan tayo pupunta?"she asked him.
"P.A.kita,so you don't have rights to ask me kung saan tayo pupunta.we'll be going in 10 minutes,kaya bilisan mo."he said.tsaka s'ya iniwan.
Nagbihis narin si maine.alam n'yang pakana nanaman ito ni rj.alam n'yang wala naman talaga itong lakad.kaya nahuhulog si maine sakanya, dahil sa mga concerned gestures ni Rj sakanya.
Exactly 10 minutes, bumaba na si Rj.wearinghis sports wear.mabuti nalang marunong makiramdam si maine,kaya swak din naman ang suot n'ya.
"Ready?!"he asked her.tumango lang s'ya.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.