Update
Dinner time,this is what Rj don't like when maine have to serve them.hindi n'ya pwedeng pigilan na pumunta sa kusina si maine,base sa itsura ni maine,parang alam naman n'ya ang ginagawa n'ya.she never look at him,even a bit when they were having their dinner.
While having dinner, maraming gustong malaman ang parents n'ya tungkol sa kompanya,at syempre tungkol sa love Life n'ya,lalo na ang Dad n'ya.agad namang kumontra ang mommy n'ya.
"Ano kaba naman,,,ilang bwan palang dito ang anak mo, love life agad yang tintanong mo,,, of course Wala pa yan,at alam kong tayo ang unang makakaalam n'yan dad, don't worry, our son is a good man,he knows how to choose the right one."parang nabilaukan tuloy si RJ sa sinabi ng mommy n'ya.he gave a glanced at maine,buti nalang nakapansin sakanya.
"Oh, anak!are you okay?"nagaalalang tanong ng mom n'ya.
"Yes ma, I'm okay.medyo mainit pala ang sabaw."palusot ni Rj.
"Water please,,"sambit ng mommy ni Rj kay maine.agad namang lumapit si maine para abutan ng tubig si Rj.he try to hold her hand as he reached the glass of water from her.pero agad na hinila ni maine ang kamay,she has no reaction, she's pretending very well.actually, Isa sa talent ni maine,ang magtago ng tunay na nararamdaman,she can cover it with her angelic but determined face.she's serving the family,na para bang wala s'yang naririnig sa usapan nila.mabilis na tinapos ni Rj ang pagkain,hindi n'ya kayang tagalan ang sitwasyon nila sa loob.
"Ma, I'll go first.i forgot something, kailangan ko palang tapusin para bukas"sabi nalang ni Rj.
"Sige,if you still have time later,join us for dessert anak."wika ng mommy ni Rj.
"Yes ma once I'm done,bababa ako agad."he said.ngumiti lang ang mommy n'ya.
"Dad,,, I've noticed a little changes with Rj,is there anything wrong with him?parang hindi ko maramdaman na namiss n'ya kami ng Daddy n'ya?"nagtatakang tanong ng mommy ni Rj kay Don Manuel.
"He's okey Georgia,baka pagod lang yung anak mo."tugon ni Don Manuel.napatingin si aling Mary ann kay maine.nakikita n'yang tila walang pakialam si maine sa usapan nila,kaya medyo nabawasan ang pag Alaala n'ya sa anak.after dinner, nagkwentuhan muna ang parents at lolo ni Rj sa receiving area,habang hinhintay s'yang bumaba.bago bumaba si RJ,he sent some messages to maine first, begging her not to show up,baka kung ano nanamang iutos sakanya.pero hindi nagrereply si maine.busy kase sila sa kusina sa dami ng ligpitin.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.