A/N
Hello po,,, I'm back.. sorry po, hindi ko kayo nainform na mawawala ako saglit...I just got back po kase from my vacation...umuwe po kase ako ng pinas.alam n'yo na po, walang time to update, family first❤️..... 😘😘😘😘
Update
--three days before the wedding, maine and Rj were quite excited to tie each other's knot.maine's parents spent some time to stay with her condo unit.
"Nay,,,hindi ba Kayo masaya ni tatay sa'kin? tingnan n'yo oh,,, hindi na'ko tatandang dalaga, tulad ng lagi n'yong sinesermon sa'kin sa twing may lalaking gustong manligaw sa'kin na nirereject ko."nalulungkot kase ang nanay n'ya dahil ilang arae nalang, ikakasal na ang unica hija nila.
"Oo nga naman inay,,,hindi naman mawawala yang anak natin e,madadagdagan panga!ikaw talaga, umiral nanaman pagka emosyonal mo."
"Eh,,hindi naman sa ganon itay,,,,iniisip ko lang kase, baka mamaya,mas malapit ang mga apo natin sa Lola nila,abay sabi ba naman sa'kin kahapon ni madam e,,, lahat daw ng gusto ng apo e,hindi s'ya magdadalawang isip na ibigay.abay sabi pa eh,,,pag malaki laki nadaw ang magiging apo natin e,hihiramin daw n'ya,at dadalhin sa America!abay owe hindi naman pwede yung gay on itay!!"may pagmamaktol na sambit ng nanay ni maine.kaya naman imbes na damayan s'ya ng mag ama n'ya, humahagikhik sa tawa ang dalawa,at lumalabas ang puntong batangeña nito.
"Nay, naman,,,wala panga e, ikakasal palang na, Wala pa...napaka advance n'yo naman mag isip."natatawang sambit ni maine.
"Ay dun din papunta yun anak,,, tingnan mo nga si madam,ni hindi panga alam kung anong magiging anak n'yo e,namili na kaagad ng gamit para daw sa magiging apo namin!abay,kainaman naman,,,,ni hindi manlang ako tinanong kung may gusto akong bilhin para sa apo ko!abay,may pera din naman akong ibibili ng kahit na anong gustuhin ng magiging apo ko!". pagmamaktol parin ng ina.
Nagtinginan ang mag ama, sinenyasan s'ya ng ama na lapitan s'ya.lumapit si maine sa ina,tsaka niyakap ito mula sa likuran.
"Nay,,,,hindi naman mahalaga ang materyal na bagay,,,ang importante,,,ay ang pagmamahal na ipapadama n'yo sa magiging apo n'yo..yang mga materyal na bagay na yan,,, pwedeng masira,o maluma,,pero ang pagaaruga at pagmamahal na ipapadama n'yo sa magiging apo n'yo,??....uukit,at mananatili yan sa puso nila."malumanay na paliwanag ni maine sa ina.tagos sa puso ang sinabi ng anak.naisip n'ya,na tama nga naman ang anak n'ya,alam naman n'ya sa sarili n'ya,na pagdating sa pagaaruga at pagmamahal,saludo ang mag ama n'ya Kaya napangiti narin s'ya,tsaka niyakap ang anak.
"Salamat anak, pasensya kana,at umiral nanaman pag kaselosa ni nanay,alam mo na,nagiisang anak ka namin,at ilang araw nalang,,, kukunin kana sa'min ng tatay mo."mangiyakngiyak n'yang sabi.
"Nay,,, nandito lang naman po kami,hindi po kami aalis ng asawa ko,magkakasama parin tayo."nakangiting tugon ni maine.
"Alam ko naman yun anak,, pabayaan mo na si nanay,nag sesentimyento lang naman ako,.parang kelan lang kase ng sabihin mo sa'kin na wala kang balak mag asawa.pero heto kana ngayon,,, ikakasal kana..."
"Ahhh,,,nay,, masyado ko lang pinangunahan ang kapalaran ko nun,, malay ko bang may natitira pa palang matinong lalaki sa mundo"pabirong sabi ni maine.
"Haay,,,kung sabagay nga naman, madalang nangalang ang mga lalaking katulad ni sir Rj...mayaman,mabait, loyal!at higit sa lahat,,handang ipaglaban ang babaeng mahal n'ya, kahit sa magulang pa n'ya."
"Alam mo inay,,, dahil din sa anak natin yan nay,,,, mabuting tao kase ang anak natin,kaya karapat dapat lang na ipaglaban..."singit ng ama,ng may pagmamalaki.
"Oo,tama ka itay,, tama ka...kaya alam kong magiging mabuti kayong magulang sa mga anak n'yo."tugon ng ina ni maine.
"Oh sige na,,tama na ang drama, masisira ang beauty n'yo sa araw ng kasal ko.kailagan maganda tayo pareho nay!!!"
"Ala ey!! syempre naman anak!!! papayag ba naman tayong patalbog!!gandang batangeña yata ang taglay nating kagandahan!!! diba itay?!"
"Abay oo naman!!papayag ba naman akong may mas gaganda pa sainyo!!ay,,mag ina ko Kayo ey!!?"
"Hahahahah"sabay sabay silang nagtawanan...
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.