Part 83

817 68 5
                                    

Cont.

Maine suddenly think about jake.kinabahan nanaman s'ya bigla.natatakot s'ya sa mga susunod na mangyayari.natatakot s'ya,na baka may pinaplano ang Daddy ni Rj sakanila.

"What's wrong??"Rj suddenly asked her.napansin nanaman n'ya ang biglaang pananahimik ni maine.natigilan si maine ng biglang magtama ang kanilang mga mata.nag alala si RJ sa malamlam na mata ni maine,, ngunit nabigla s'ya ng bigla nalang s'yang siilin ng halik ni maine.hindi n'ya kayang pigilan ang sarili na hindi tumugon sa halik ni maine.naging mapusok silang dalawa.lalo na si maine.pero hindi hinayaan ni Rj na samantalahin ang sitwasyon.malakas ang pakiramdam n'ya na may matinding dahilan kaya nagkakaganito si maine.hindi naman s'ya ganito.

"Love teka lang,,may problema kaba?he asked her.pilit s'yang kumawala sa mga labi ni maine.

"Halika, let's talk about it.alam ko may problema ka.please,, tell me... hindi ako pwedeng umalis ng ganyan ka."he said worriedly.npasubsob nalang si maine sa dibdib n'ya.

Hinayaan nalang muna n'ya ito... niyakap n'ya ito ng mahigpit.hindi nagtagal, sinubukan n'yang,harapin s'ya.

"C'mon,,,tell me,,,my problema kaba?"

"Hindi ko alam kung dapat ko ba talagang problemahin.at hindi ko rin alam kung dapat ko paba itong sabihin sa'yo "

"Ano?ba---bakit?ano ba kase yun??"

"Si ano kase,,,si jake."putol ni maine.

He furrowed..

"Jake??"

Tumango si maine

"Anong tungkol kay Jake?"he asked.

"Nagkita kami."

"So what?kailan?saan?"

"Sa kompanya"

"Ano?! anong ginagawa n'ya sa kompanya?"

"He's our new client.at ako ang tinalaga ng daddy mo na makipag transaction sakanya, habang wala ka."

"What??!! bakit naman gagawin ng daddy ko yun??!anong alam n'ya tungkol sainyo ni Jake?"

"Wala namang sinasabi ang Daddy mo.hindi ko rin alam kung anong dahilan n'ya."

"I'll call dad."he got up and took his phone,and dialed his dad's number.

He grinned,,,,wala kaseng sumasagot sa telepono ng daddy n'ya.galit na si Rj.kulang nalang itapon n'ya ang cellphone sa galit.kaya naman agad s'yang nilapitan ni maine.

"Love,,,tama na.hindi naman tayo sigurado kung alam talaga ng daddy mo ang tungkol sa'min ni jake.hindi na kumibo pa si RJ.pinakalma nalang s'ya ni maine.

"Love,,, halika na,wag mo ng intindihin yun.kaya ko ang sarili ko.nag alala lang ako baka malaman mo,at magalit ka sa'kin.

"Bakit ako magagalit sa'yo?alam ko naman na hindi mo naman ginusto yun."

"Alam ko naman e,, iniisip ko kase na baka mag alala ka,at hindi kana tumuloy sa Europe."

"Gagawin ko talaga yun,,,hindi na'ko tutuloy."

"Ano??!para sa kompanya yun..."

"Well kasalanan ni Dad yan."

"RJ naman, hindi naman tayo nakakasiguro kung may hidden plans ang Daddy mo."

"Ano paba?? obviously naman na may plano s'ya diba?ano yun? nagkataon lang?!"

"Kausapin mo muna ang Dad mo."pakiusap ni maine.

"How do i talk to him?he don't even answer my call."

Bukas,, bago ka umalis, kausapin mo muna s'ya.. tutal after lunch pa naman alis mo diba?"

He deeply sighed.

Nilapitan s'ya ni maine.

"Calm down love, we're not supposed to argue at this moment... aalis kana bukas,and I want you to be with me tonight."sambit ni maine para kalmahin s'ya.hinila n'ya si RJ pabalik sa kama.

"Matulog nalang tayo.bukas mo nalang isipin ang Daddy mo."she said.medyo nabawasan ang pagka irita ni Rj sa Daddy n'ya.pagdating talaga kay maine,,madali lang s'yang pakalmahin.sinunod n'ya ang gusto ni maine,tama naman kase s'ya.ayaw din naman n'yang sayangin ang kaunting sandali na magkasama silang dalawa,ng dahil lang sa Daddy n'ya,at sa jake na yun.

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon