Part 59

851 70 5
                                    




--Isang malalim na buntong hininga nalang ang pinakawalan ni Rj, matapos n'yang uminom ng tubig.naisip n'ya,hindi sila dapat ganito ni maine, kailangan nilang maging matatag.kaya nilapitan n'ya si maine.niyakap ng nakatalikod.

"Sorry na.hindi ganun yun, please don't think negative.wala na akong feelings towards her, iniisip lang kita.ayokong magka problema tayo, obviously naman kase ang plano nila mommy,dun ako naiinis."he told her sincerely.

Hinarap s'ya ni maine.."so anong plano mo ngayon??"she asked him.

"Dito nalang ako."he said.

"Ano?! hindi pwede!! magagalit ang lolo mo,,Pati narin tatay ko!"

"Ayokong tumira sa bahay kasama sila."he said frowning.

Tinulak s'ya ni maine..

"Style mo! sainyo itong condo kaya pwede kang umokopa kahit saan jan!ang dami pang bakanteng unit wag kang ano Rj.!!she smirks.

"Gabi naman na,baka naman pwedeng makitulog muna,bukas nalang ako mag papa assist."he said.

Kinabahan si maine,.. magsasama sila ngayong gabi? biglang natense si maine.

"Don't worry, dito ako sa sofa matutulog."sagot naman agad ni Rj ng mapansin na parang kinabahan s'yang bigla.she didn't answer him...

"Love,may damit kaba na pwede kong isuot?"nahihiyang tanong ni Rj.

Biglang napahagikgik si maine..

"Bakit?! anong nakakatawa sa sinabi ko?"

"Hahaha,wala naman..kase puro pambabae ang damit ko, paano mo Yun susuotin?

"Kahit malaking t-shirt manlang wala ka jan?"he asked her.

"Hmm,teka lang.."she said,tsaka nagmadaling pumasok sa kwarto.akala ni Rj, maghahanap s'ya.pero nagbihis lang pala s'ya.

"Tara na.wala ka talagang pwedeng isuot sa mga damit ko.may malapit na night market dito,dun na muna tayo bumili ng isusuot mo."

"Saan?"

"Minutes mula dito,halika na."hinila na s'ya palabas ng bahay, nagmadali namang nagpalit ng sapatos si RJ.

Nang makarating sila sa sinasabi ni maine,,,, marami nga namang paninda doon,sari-sari,may pagkain,may mga damit din.okey naman sa taste ni Rj ang mga damit na paninda dun,kaya okay lang.pumili s'ya ng ilang pares para sakanya.tumingin tingin muna sila sa iba pang paninda, pati mga pagkain.. first time ni Rj pumasok sa ganitong night market.

"Ang saya naman,,"sambit ni Rj, habang nililibot ang paningin sa paligid.

"Oo naman,masaya talaga ang simpleng buhay no!"pagmamalaki ni maine.

"Pa'no mo nalaman na may mga paninda dito twing gabi?"he asked her.

"Matagal ko ng alam to,alam mo naman, on-line seller ako,kaya libot ko mga yan.kailangan kong makahanap ng mga paninda ko.marami kase akong mga suki na busy sa trabaho,walang time gumala,umaasa nalang sila sa pag oonline shopping."she said.

"Ang galing!"he pulled her closer to him.

"Tara na?uwi na tayo?I need to change my clothes,"he said,sabay amoy sa sarili.kunwari din naman s'yang inamoy ni maine..

"Mabango ka parin naman."she told him.[actually, totoo naman.]

Parang mag asawa lang silang naglakad patungo sa kotse ni Rj.


My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon