Part 90

908 82 6
                                    

Update

--the nextday,,, maine woke up so early, coz she's chilling... she's having a fever, because of her injured.medyo masama kase ang pagkakatapilok n'ya kahapon, hanggang ngayon,maga parin ang ankle n'ya.idagdag pa ang pagka disappointed n'ya kay Rj.natulogng masama ang loob, walang kain, Kaya nagising s'ya ng masama ang pakiramdam.dahil narin sa nawala na ang bisa ng gamot na pinainom skanya ng doctor kahapon, ngayon n'ya mas lalong nararamdaman ang kirot.medyo mataas ang lagnat n'ya,kaya pinilit n'yang tumayo para kumuha ng mas makapal na jacket, kahit na hirap lumakad.nagtungo s'ya sa kusina para malamnan manlang ang kanyang sikmura,para makainom ng gamot.tatawag nalang s'ya sa opisina na hindi muna s'ya makakapasok.

---samantala,si Rj, naghahanda narin para pumasok sa opisina,.dinaanan lang n'ya ang unit ni maine, sunulyapan lang saglit, pero ni hindi manlang n'ya ginawang sumilip.naisip n'ya na baka nasa kompanya narin naman s'ya.

Pagdating n'ya sa kompanya,nadatnan na n'ya ang ama,sa loob mismo ng opisina n'ya.naipaalam narin sakanya na masama ang kondisyon ni maine kaya hindi s'ya makakapasok.expected n'ya na hindi papasok si RJ,or malelate s'ya sa pagpasok.kaya laking gulat n'ya,ng makita s'ya.

"Oh!! bakit ang aga mo? Okey naba si maine?"he asked Rj.napakunot ang noo,ng wala manlang reaction ang anak.he furrowed,.

"Anong nangyari?at parang hindi ka interesado?may sakit si maine,, bakit nandito ka?I tought, you care for her.parang naiba yata ang ihip ng hangin anak?"pasimple n'yang tanong,but he never gets any answer from him.tuloy tuloy lang si Rj sa desk n'ya, to check all the files on his table.

Hindi na nakatiis ang ama sa pananahimik ng anak.

"Rj,,, is there any problem between you and maine?"he asked him.napatingin sakanya si RJ, (nagtataka)tila ba ang Daddy naman n'ya ngayon ang nagbago.

"Why are you so interested dad? you should be happy now!wala na kami ni maine.she broke up with me,one week ago."he bitterly Said.

"What? paano?!I mean,,,, anong nangyari?"he asked furrowing.

-mas lalong na weirdohan si rj sa reaction ng ama,na tila ba hindi makapaniwala,at nag aalala pa ito.

"I don't know,,,she just sent messages to me."he answered.

"She sent you a message?!how?!"mas lalong naging interesado ang ama.

RJ deeply sighed...

"Hindi na importante yun dad, ayoko ng pag usapan pa."he said coldly, while trying to make himself busy.

"No, I think we need to talk about it Rj, there is a misunderstanding between you and maine."pag uulit ng dad n'ya.kaya napatingin muli sakanya si RJ.nagtataka na talaga s'ya sa Daddy n'ya.

"What do you mean dad?may dapat bang pag usapan?"

"You said she sent you message?to break up with you?"his dad suspiciously asked.

"Yes."he answered.

"Anong araw?"

"Why do you still need to know Dad?"

"Tsk,,,i Never knew you'd so easy believe,that maine could do such thing..akala ko ba mahal mo s'ya? you're such a coward my son."

"Dad!"

"Yes!I admit I didn't liked her before... because I still didn't know her yet.pero I have to admit,,, you had a right Choice my son.but I'm so dissappointed,,, maine had you."you just simply gave up on her, just because of that stupid message? you didn't even know,,,if she's the one behind that message!"

"Dad?!"

"Now I want to ask you again,,, when did she broke up with you?"

Nahihiwagaan si Rj sa Daddy n'ya...

"I told you,,,one week ago.excatly one week ago."he said.

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon