Update
Vacation day 2
--rj and maine spent their dinner with their family together.dun na nag open up si Don Manuel,na whatever it takes, they must be tough,and strong.hindi lahat ng bagay aayon sa inaasahan nila.there's a time na kailangan nilang maging matatag at magtiwala sa Isa't isa.naiintindihan naman ng dalawa ang ibig iparating ng Lolo ni Rj.Nangako din silang dalawa,na kahit anong mangyari, basta may tiwala sila sa pagmamahal nila,hindi sila papa papaapekto sa kahit na anong problemang darating.
--Late na silang lahat nakatulog,kaya medyo late narin sila nagising.past 9am na ng magising si RJ.bumangon s'ya kaagad,para maghanda,10am kase ang cut off ng breakfast buffet para sa lahat ng guests...
A/N:
Asked ko lang po sa mga nakarating na sa Boracay,,,, I'm not sure kase kung may free breakfast buffet ba talaga dun, I just based lang po sa mga hotels.😅😅😅 Sorry po,nakatamaran ko ng mag research😅 if I'm wrong sana okay lang sainyo, fiction story lang naman po Ito, siguro naman Okey lang na magkamali sa mga informations😅😅😅
Ok back to our story...
-si maine agad ang pinuntahan ni Rj, pagkatapos n'yang maghanda.mabuti nalang, gising narin s'ya.
"good morning love"he smiled and kiss her cheek.
"Good morning Mr pogi"all smiled naman si maine sakanya.
"Wow, sarap naman ng ngiting yan!!"he giddily said.
"Kung ganyan ba naman kagwapo ang bubungad sa'kin sa umaga,!"biro ni maine,pero totoo kase yun,napakagwapo ng nasa harap n'ya.
"Ako dapat magsasabi sayo n'yan e!"he scratched his nape.medyo nag blushed s'ya ng konti.
"Seryoso ako, ang gwapo mo! anong meron?"she teased him.
He made a funny face...
"Anong meron ka jan!!!hindi ba pwedeng masaya lang ako! because I have you"he whispered teasing her back.si maine naman ngayon ang nag blushed,e kese nemen,ang bango n'ya sa umaga.parang gusto n'yang singhutin,kung hindi lang s'ya nahihiya.
"Let's go? ready kanaba? puntahan mo muna nanay at tatay mo sa kwarto nila,and I'll go and check with my lolo na din."he said,[they parted]. pagbalik nila,kasama na nila ang lolo at magulang ni maine,sabay sabay silang tumungo sa buffet area.
While having breakfast, Don Manuel asked Rj kung anong Plano nila for today...
"What's your plan this time? don't worry about us,kaya na namin ang sarili namin.you and maine just enjoy whatever you want to do."Don Manuel told him.
RJ happily smiled.
"Thank you lo.. ahm, actually,,I have planned to have our adventure, gusto kong mag para-sailing with Maine,tapos maybe jetski after."he said.
"Okay then,kami naman nina teddy e,relax relax lang dito,enjoy your day iho,alam ko namang gusto n'yong mapag isa."
Rj and maine looked each other,and smiled.
"Thank you lo.kayo din po, enjoy yourselves din po."rj said.
"Oh,anak.ingat kayo ha,,rj,paki ingatan nalang si Maine,at bantayan, minsan may pagka pasaway yan."biro ng tatay ni Maine.
"Tay!,, grabe ka sa'kin."she pouted.
"Hahaha!wag po kayong mag alala tito,ako pong bahala sakanya."natatawang sambit ni Rj.
Nagkatinginan ang mag asawa ng tawaging "tito" ni Rj si mang Teddy.first time sa pandinig nila, pero di manlang kinakitaan si rj ng pagkailang sa pagtawag n'ya ng tito sa tatay ni Maine.
"Ah,,e ,, salamat naman kung ganon,,alam rin naman namin ni anne na hindi mo pababayaan ang anak namin."nahihiyang tugon ni mang teddy.
After breakfast,rj and maine went to do their activities, samantala, nagpasyang libutin ni Don Manuel ang Isla, so he hired one speed boat, kasama ang mga magulang ni maine.
Jetski naman ang inunang gawin nina Rj at maine.
"Love,, ready?just hold on tight.akong bahala,don't be afraid,sanay ako dito."he told her.
"Alam ko namang safe ako sa'yo,kaya go."she said.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.