Cont.
--Hindi naman sila pinag tuunan ng pansin ni,dahil kay Sam ito nakatingin.rj tried to hold her hand,but she refused.pero pareho silang hindi nagpahalata.
"Ahm, are you done?ano pabang kailangan natin?"pasimpleng tanong ni Rj, kahit walang balak pansinin s'ya ni maine.
"Ahm, actually, Mr.faulkerson, okay na lahat,pero may hinhintay parin kaming iba pang parts and units,but I'm sorry to say, that tomorrow morning pa darating ang iba, that's why I asked Miss Mendoza,if she's able to wait here until tomorrow morning."
"What??she still need to stay here until tomorrow morning?!"
"Well I think yes, unless she wanted to go back and travel for few hours,and then bumalik nalang ulit early in the morning."
He's thinking, while looking at the time.medyo nakakapagod nanga naman para kay maine.
"Alright! we'll stay here for overnight."he decided.
"What?! Rj I need to go back tonight.i'm leaving tomorrow remember?!"Sam interrupted.napakunotnoo si RJ,and deeply sighed.
Sa inis ni maine,nag walked out nalang s'ya, without a words.
"Miss maine wait!"habol ni Jon,pero hindi s'ya nilingon ni maine.
Hinarap naman ni Rj si Sam.
"Sam,I didn't asked you to come with me,so I'm not responsible kung paano ka uuwi ngayon,I need to stay here with maine, ayokong iwan s'ya dito mag isa."he said.
"Ah, I'm sorry.pero pa'no ako uuwi ng manila?"she asked him.
Nag-isip muna si rj.naalala n'ya ang mga kasama ni maine.
Nilapitan n'ya ang mga ito.yung isa kase parang nag aalala ng malaman na kailangan nilang mag stay overnight.he overheard, that his wife is alone in their house,at kabuwanan daw n'ya at hindi pwedeng hindi hindi s'ya umuwi ngayon.
"Excuse me,,"he said to the employees.
"Yes sir,?they both answered.
"Kailangan n'yong bumalik ng manila diba?"
Tila nabuhayan naman ang loob ng isa sakanila.
"Ah,oo sir kailangan ko po talagang makauwi ngayon e."
"Okey, don't worry,ako ng bahala dito,may ipapakiusap lang sana ako,baka pwedeng pakisabay nalang itong kasama ko, kailangan din n'yang makabalik ng Manila.ipapasundoko nalang s'ya sa kompanya,dun n'yo nalang s'ya ihatid."pakiusap ni Rj.
"Ay,,thank you sir!mabuti nalang, salamat po talaga"ayaw sana ni Sam,pero wala choice.kase wala talagang balak si Rj na iwan si maine.kaya wala na s'yang nagawa kundi sumama nalang sa mga employees.
"Sige ingat Kayo okey,sam, don't worry I'll call dad to pick you up."he said.tumango lang si Sam sakanya.
Nagmadali ng hinanap ni Rj si maine, nagtanong muna s'ya kung saan sila nagpunta.tinungo daw nila ang opisina kung saan nandoon ang gamit nila,kaya duon s'ya tumuloy.nagulat si maine ng makita s'ya.akala n'ya, umalis na sila.
"Oh,anong ginagawa mo dito?"she asked him.
"Ano panga ba,,edi sasamahan ka!"he answered.
She's looking behind him..
"Wala na s'ya,pinasabay ko na s'ya sa mga kasama mo,kung s'ya ang hinahanap mo."he told her.inirapan lang s'ya ni maine.
"Ano ba naman yan,,,hindi kaba masaya na nandito ako?or ayaw mo na nandito ako? kunwari nagtatampong sambit ni Rj.while he's looking for someone,[si Jon]. napataas kilay tuloy si maine..
"May hinahanap kaba?"she asked.sakto naman pagbalik ni Jon.
"Oh,hi,so dito kadin mag stay?"Jon asked him.
"Yes, sasamahan ko ang girlfriend ko."he purposedly told him that.nagulat si Jon,.
"Ow, sorry,g--girlfriend mo pala s'ya."
"Yes, sorry Hindi ko agad nasabi."Rj said.
"Ahm,by the way,may hotel malapit dito,5minutes away Lang from here."jon Said.
"Oh,I think I've seen that,on our way here."RJ said.
"Oh yeah, you're right.okey then,kayo nalang bahala, I don't want to disturb you then,kita nalang tayo bukas."he told them.
"Maine,see you tomorrow."Jon said.sumama tuloy ang tingin ni Rj sakanya.
"See you tomorrow Mr.timons."agad namang sabi ni rj.
"Ow,!! yeah, see you both tomorrow."he answered.then he left.
"Let's go? Rj asked maine after Jon Left.tahimik namang sumunod lang si maine sakanya.ramdam ni Rj na may tampo parin ito sakanya,Kaya hindi na muna n'ya ito kinulit pa.mamaya nalang s'ya magpapaliwanag sa hotel.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.