Part 51

988 73 4
                                    

Cont. 

Almost 30 mins.din silang nasa itaas bago sila ibinaba ng mga Crew.lumalakas na kase ang hangin.pagbaba nila sa dalampasigan.

"Kuya salamat ha"he said to the crews whose been assisting them.

"You're welcome ser, ma'am."nakangiting tugon nila sakanilang dalawa.

Rj held maine's hand and went back to the hotel.nadatnan na nila doon ang lolo at mga magulang ni maine.

"Hello po.kanina pa po Kayo?"tanong ni Rj sakanila pagpasok nila sa kwarto ng lolo n'ya,bukas kase ito,at nasilip nilang nasa loob silang tatlo.

"Yes, kanina pa.what about you? mukhang nag enjoy kayo ha."nakangiting sambit ng matanda.

"Hmm,,,tama ka lo, sobrang saya ng adventure namin ni maine today,.hmm,kayo po?saan Kayo galing?we came here this afternoon,pero wala kayo.?"he asked.

"Ah,,,nag ikot ikot lang,,,I hired a speed boat for three of us,kakabalik lang namin actually."tugon ni Don Manuel.

"Oo nga,ang ganda ng isla no?ang maraming dayuhan na turista!."napapahangang sambit ng tatay ni maine.

"Ay opo, lalo na po kung bakasyon,mas marami pa po yan."tugon naman ni Rj.

"Talaga?! sobrang yaman na ng may ari nito kung ganon?!"-nanay mary Ann.

"Oo, tama Kayo,mayaman nga may ari nito,isa sa kompanyero ko."tugon ni Don Manuel.

"Talaga lo?! kaibigan mo yung may ari nito?"RJ asked his lolo.

"Yes,,, actually nalaman n'ya na nandito tayo,he called me just now,and he told me,why I didn't inform him,so he could just let us stay here for Free.but u told him, nevermind,kase alam ko naman na you already paid it right?"he said to RJ.

"Yes,lo.fully paid na po ako for our whole stay here.pakisabi salamat nalang din lo."he said.

"Ahm,by the way iho,me and teddy will have some drinks tonight, you can join usm me para naman makapag usap naman Kayo ni Teddy."Don Manuel told him.

"Okey po,no problem."I'll be here."he said.

"Maybe after dinner? Rj asked them.

"Yeah.yun talaga ang balak namin ni Teddy, gusto ko lang subukan ang tapang ng isang batangeño sa inuman."natatawang sambit ni don manuel.nakangiti lang naman si mang teddy.

"Naku lo, hinay hinay lang,baka di nyo kaya."paalala ni Rj sa lolo n'ya.

"Don't worry iho,malakas naman ang immune system ko, Kahit matanda na'ko."

"Hahaha,sige,sige.mamaya nalang po ulit,papahinga lang po kami ni maine."nagpaalam na s'ya sakanila,tsaka niyaya si maine,nag usap din naman sila ng nanay n'ya.masaya ding nagshare ny experience nila sa pag-iikot sa isla ang nanay ni maine.

"Nay sige po,kita nalang po ulit tayo mamaya."

"Sige anak,."

Lumabas na sila ni Rj.sa kwarto muna ni maine sila pumasok.sinamahan lang n'ya sandali si maine.

"Love nagyaya si lolo,makaharap tatay mo mamaya,iinom lang kami ha?"

"Ikaw,,,, pero moderate lang ha.baka mahina ka umin,dimo pa kilala ang tatay ko,ba wag na wag mo s'yang sasabayan.kahit ganun lang yun,matagal malasing yun."paalala ni maine.

"Yeah I know.don't worry, sandali lang naman ako, pupuntahan kita dito mamaya pagkatapos, I want to bring you out for walk later tonight.maraming pa event dito pag gabi."he told her.

"Hindi okey,pwede naman kahit bukas nalang ng gabi.pagbigyan mo na muna ang lolo mo at ang tatay ko."she said.

"Okay sige,basta wag ka muna matutulog, dadaanan kita bago ako matulog."he said.

"Ikaw bahala,bigay ko nalang yung card sayo mamaya"she said.

"Alright.sige pahinga ka muna, balik ako before dinner ha."he kissed her before he left.

Hindi naman talaga nagpahinga si maine,kundi busy s'ya kakatingin sa mga photos nila ni Rj during their adventure kanina.nakangiti lang s'ya habang pinagmamasdan ang mga ito,lalo na yung selfie kiss nila sa taas.ang cute lase nilang dalawa dun,so she decided to put it as her wall paper.but not in her screen lock,baka makakita sa office nila.gusto lang n'ya nakikita ang picture nila Everytime ma bubuksan n'ya ang phone n'ya.hindi na n'ya namalayan ang bilis ng oras, binalikan na s'ya ni Rj for dinner

"Oh,,,hindi ka natulog? RJ asked her,hindi kase s'ya umalis sa pwesto kanina ng iwan s'ya.

"Hmm,Hindi."umiling lang s'ya.

"Why?"

"Wala lang.nawili ako kakatingin sa mga pictures natin, look oh."[showing him her wall paper.

"Nice,,, bagay diba?I think I'll do it on my phone too."he said.he took her phone,and send it to his phone,and saved it.tapos nilagay din n'ya sa Wall paper n'ya.

"Yan."he smiled.

"Okey,get ready na dinner na tayo?"he said.

"Sandali lang.5minutes.!"she said,tsaka s'ya tumakbo sa CR dala ang damit,at nagbihis.

After 10minuyes,she came out.

"Sorry,10 minutes pala...."

"It's okay,i can wait kahit matagal."he said.

Lumabas na sila after that.

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon