Chapter 41

1.1K 31 0
                                    


Icy's Pov:

"Shocks!! Ipapakasal ka niya kay Andrew??! Tapos magtatrabaho ka sa Korea ng 5 years?!! WTF!!!"-Kate

"Pero.. Papipiliin pa ako ni Papa. Syempre naman hindi ko iiwan ang pagiging Gangster ko dahil sa Gusto niya.. Kapag ayaw ko, wala na siyang magagawa!"Sabi ko sabay pulot ng bato na nasa harapan at tinapon ko ito agad. Wala akong pake kung May matamaan man o wala.

Nandito kami ngayon sa Harapan ng Arena, Nakaupo kami ngayon sa Damuhan na malapit sa isang Puno..

"Alam mo Icy, Maghanap ka na kaya ng Love Life."

Agad naman akong napaubo sa Sinabi niya at Medyong nabingi din ako.

"A-anong sinabi mo?"Tanong ko sa kaniya.

"Ang sabi ko, MAGHANAP KA NA NG LOVE LIFE!!"Sabi niya.

Napaisip naman ako sa sinabi niya. Love life? Pero, Mataas ang standards ko eh tsaka Hello? Gangster po ako. Sure akong hindi nila ako matatanggap.

"Kate. Mag-isip ka nga, Sa tingin mo. Tatanggapin kaya nila ang tulad kong Gangster ??"-ako

"Oo naman- aray!"

Agad ko siyang binatukan, Kahit kailan. Bobo talaga ang Bff ko.

"Bobo!"Sabi ko sa kaniya at tinawanan niya ako.ano bang nakakatawa?-.-

"May nakakatawa ba?-.-"-ako

"Hahahahaha.. Wala!"Sabi niya. Baliw!

"Bakit ka tumawa kung walang nakakatawa?-.-"-ako

"Hindi ko nga alam kung bakit ako tumawa eh."-sabi niya.

"Baliw ka na talaga, Dali! Punta tayo ng Mental para magamot ka na.."Mas lalo siyang natawa sa Ginawa ko.

"Hahahahahahahaha!!!"-siya

"Baliw!-.-"-ako

Andrew Pov:

Nandito ako ngayon sa Coffee shop na malapit lang sa School. Iniisip ko pa rin yung narinig ko nung isang araw.

Flashback:

It's 6:30 pero hindi pa rin ako nakakauwi dahil sa Group Project namin. Naglakad-lakad muna ako sa buong School nang May narinig akong boses ng babae na parang May Kausap.. parang malapit lang iyon dito.

Sinundan ko iyong boses at kasunod lang pala ng Room kung saan ako huminto.. No, Mali ito.. it's none of my Business. Pero, parang tinutulak ako ng sarili ko na makinig eh.. Bahala na..

"Kamusta ang Arena? Okay lang ba?............ Bantayan niyo huh..........."

Anong arena ang tinutukoy niya? Hindi kaya-

"Sino ito?..............Ako yung Gangster Queen niyo, Sorry kung ibang number ang ginamit ko, nalowbatt kasi ako............okay.........Bye."

Tinignan ko kung sino yun ay nakita ko si.......Angel? Wait, What?- imposible!

Agad akong tumakbo palayo kasi baka mahuli niya pa ako..

End of Flashback

Hanggang ngayon, Hindi pa rin ako naka-move on sa narinig ko. Baka guni-guni ko lang iyon, pero. Parang hindi eh. Rinig ko talaga.

"Ano ba talaga? Totoo ba iyong narinig ko o hindi??"Tanong ko sa sarili ko.

"Anong narinig?"

Agad akong napalingon sa likuran ko at nakita ko si Rare na seryosong nakatingin sa akin.

"R-rare. Ahahaha. Anong ginagawa mo dito?-"

"Nandito ako para tanungin ka kung May nalaman ka bang nakakagulat kay Angel."Sabi niya.

No way! May nalaman din siya kay angel? So, Hindi ko pala iyon guni-guni..

"Oo. May nalaman ako, upo ka."Sabi ko at umupo naman siya sa Harapan ko.

"Andrew. Totoo bang Gangster si Angel?"

-----------------

Ms. Angel is the Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon