Chapter 13: Let's Save Ella

2.4K 53 0
                                    

Icy's Pov:

Bumangon ako saktong 4 PM.. Inayos ko muna ang sarili ko bago ako bumaba.. Pag baba ko, nakita ko agad si Kate at Si Joshua...

"Oh Gising ka na pala.."Sabi ni Joshua nang lumapit ako sa kanila at Umupo sa Sofa..

"Ayy hindi, Tulog pa ako.."Sabi ko at napatawa nalang si Kate sa sinabi ko..

"May nakakatawa ba???-.-"Seryosong tanong ko sa kanila at napatigil agad si Kate sa pagtawa..

"Oh, anong paguusapan natin??"Tanong ko sa kanila..

Pagkatapos ng 10 seconds na katahimikan.. Agad na nagsalita si Joshua..

"Alam ko na kung saan tinago ni Jackson si Ella.."Sabi ni Joshua.. Paano niya nalaman??

"Hey, paano mo Naman nalaman kung saan tinago ni Jackson si Ella??"Tanong ko..

"May tumulong kay Joshua.. Yung kanang Kamay Ni Jackson.. Yung si Drake.."Sabi ni Kate.. Di ko inaakalang magagawang traydorin ni Drake si Jackson pero sa bagay,di naman mabait si Jackson sa kanang kamay niya na si Drake..

"Good, anong oras natin siya ililigtas??"tanong ko..

"Mamayang 5PM.. Ako lang muna ang bahala sa dadalhin na Members.."Sabi ni Kate..

"Why?? Marami bang nakabantay sa lugar na iyon??"Tanong ko..

"Oo, sa totoo lang.. mga 60 Members ang nandoon.."Sabi ni Kate.. tsk! Easy..

"40 Members lang ang dadalhin natin. At nagme-meet tayo sa Harap ng Arena.. Dalhin mo na Rin ang Mga nakasali sa Rank10.."Sabi ko at dumiretso ako agad sa Kuwarto para magbihis..

Tsk! Kapag namatay ang lahat ng mga taga Black Fox doon sa lugar na iyon.. 100 members nalang ang Matitira.. Bobo talaga si Jackson at, pinapatay ko na rin siya sa mga nagbabantay sa kaniya.. Pinadala pa nga nila yung ulo ni Jackson sa Arena ng Black Fox Gang.. Warning ko yan sa kanila.. after ng 2 weeks, sasakupin ko sila Agad.. ang masasabi ko lang kay Maica ay Good Luck..Hahahaha😈😈😈

F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D

"Best, Anong dinala mong mga armas??"Tanong ni Kate..

"Ahh.. Katana,Guns and Daggers.. Pwede mo namang hiramin itong katana ko pero wag mong walain ha.."Sabi ko..

"Yehey!! Thank you Icy!!"Sabi niya na parang batang Ang saya saya dahil binigyan ng lollipop..

"Tsk! Childish!"Sabi ko

"Grabe ka naman best!*Pout*"Sabi niya at tinarayan ko nalang siya..

Nang malapit ng kami sa Lugar na iyon, Doon na kami bumaba at naglakad nalang kami..

Pagkarating namin sa harap ay parang walang tao.. Kaya pilit naming binuksan ang malaking Gate..

Pagbukas namin, agad nilang pinasok ang lugar.. nagpahuli kami ni Kate kasi parang May tumitingin sa amin simula nung nakapasok kami dito sa Basurang lugar na ito.. ang lugar na ito, familiar ito sa akin ahh??

"Hello, Night Demon..."

Napalingon naman ako sa likod at agad kong nakita ang kabilang sa Top 5 na kaaway ko at siya Si Ellisa Mendez.. siya yung hayop at walang hiya na pumatay sa Kapatid kong lalaki kaya hanggang ngayon ay sinisisi ko pa rin ang sarili ko sa pagkamatay ng kapatid ko..

"Hello, B*tch!"Sabi ko sabay Labas ng katana ko..

"Kate, Pumasok ka lang muna sa Building a iyan kung ayaw mo pang mamatay.."Sabi ko..

"Pero-"

"Wala nang pero²!! Pumasok ka na!!"Sabi ko..

"O sige.. mag-ingat ka ha??"Sabi niya at agad naman siya pumasok..

"Okay, Night Demon.. Let's begin the Fight!"Sabi niya at tinutukan niya din ako ng katana..

----------

Ms. Angel is the Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon