CHAPTER 4
SAM'S POV
"So, kelan ka pa nagsimulang mag-model?" tanong ni Jacob sakin. Oo, ni Jacob.
Grabe. This I can't believe. Diba dapat mainis ako sa kanya dahil siya ang dahilan kung bakit ako nahulog sa hagdan? Diba? Diba? Diba? Bakit hindi ko magawang mainis?
Wait. Before I forgot, nandito parin kami sa ospital. Mag katabi kami sa sofa. O diba? BEST DAY OF MY LIFEEEEEE ~ Okay, let's continue.
Hindi ko inaasahan to. Like, UGH! ANOBANAMANYAN! Tsaka, diba dapat, nagtatatalon ako ngayon dahil kasama at kinakausap ako ng ultimate crush ko na si Daniel Jacob Alcantara? Pero, bakit tulala lang ako dito? Starstrucked?
"Ahm, hello? Earth to the pretty woman beside me." sabi niya.
Nanlaki naman yung mata ko dun sa sinabi niya. Omg! Earth to the pretty woman beside him daw!!! OH EM GEEEE! PRETTY WOMAN DAW!
Shinake ko ang ulo ko. "Sorry sa inaasal ko ngayon, Jacob. It's just that, hindi ako makapaniwalang... nasa harapan kita ngayon.." sabi ko.
Yeah. Hindi ako makapaniwala. Hindi ko rin inaasahang magiging ganito ang reaksyon ko. Ang akala ko kasi mag tititili ako nakita ko tong gwapong nilalang sa harapan ko. Ganun naman talaga lahat ng mga babae, diba?
"No, no, no, no, no, I understand. You don't have to apologize. I should be the one doing that." sabi niya.
"Look, I'm sorry. Because of what I did, na-ospital ka pa. Kung hindi lang siguro ako tumatakbo kahapon, hindi ka sana na-ospital." pagpapatuloy niya.
Mas lalo akong hindi makapaniwala. Si Daniel Jacob Alcantara na Popular Bachelor ng bansa, nag so-sorry sakin? Oh em gee.
"Okay lang yon. Dapat nga matuwa pa ko eh." sabi ko na ikinagulat niya.
"Okay lang sayo na maaksidente at ma-ospital ka?" tanong niya.
Ngumiti ako. "Kung ikaw lang din naman ang dahilan kung bakit ako maaksidente at ma-ospital, bumibisita ka pa. Oh? Sinong hindi matutuwa don?" sabi ko na dahilan ng pagtawa niya ng mahina.
"And, just to let you know, I'm your number one fan. Hindi ko lang alam kung bakit hindi ako nagwawala ngayon dito sa harapan mo." sabi ko.
Inalok ko siyang makipag shake hands. "The name is Kathryn Samantha Ronquillo. Call me Sam or whatever, by the way." sabi ko at ngumiti ng abot tenga.
Ngumiti rin naman siya. "My name is Daniel Jacob Alcantara, and it's my pleasure to meet my number one fan." sabi niya. Ngumiti siya at nakipag-kamay sa akin.
Dub.dub.dub.dub.dub.dub.
*O*O*O*O*
Hawak ko yung kamay ng Popular Bachelor ng bansa na si Daniel Jacob Alcantara!
Matapos ang eksenang yon, hinatid niya ko sa apartment. Gamit yung kotse niya. Oo, kotse niya. Pero, pinasunod naman niya yung kotse ko dun sa... ewan ko, ano bang tawag dun? Yung iaabot mo yung susi ng car mo dun sa tao tapos siya mag da-drive or.. EWAN! Basta yun.
Sinabi ko naman sa kanya yung directions. Nga pala, ibang kotse yung gamit niya ngayon, para daw hindi siya ma-recognize. Naka-hoodie na jacket siya ng bum at may nakasabit na shades sa damit niya. Buti pinapasok ng mga guwardiya to sa ospital.
Pagkatigil ng kotse niya, bumaba agad siya at pinagbuksan ako ng pinto. How gentleman is he? :">
Niyaya ko siya sa loob, pumayag naman siya. Wala naman daw siyang photoshoot, mallshow, etc. ngayon.
BINABASA MO ANG
My Popular Bachelor
FanfictionI'll do everything for him to be My Popular Bachelor.