"Pakiramdam ko talaga may nakatingin sa atin kanina pa."
Napairap si Jimin sa kawalan bago niya sinarado ang pinto ng apartment nila, pinagmasdan niya si Yoongi na bigla na lang nahilata sa sofa habang si Yoori naman ay abala sa pagtanggal ng sapatos niya.
"Kung anu ano naman kasi iniisip mo Yoongs, akala mo lang yun."
Ibinaba ni Jimin ang mga pinamili nila saglit para tulungan si Yoori sa pagtanggal ng sapatos.
Napatigil si Yoongi sa pagcecellphone niya at napatingin kay Jimin na tinitulungan si Yoori, bago siya mabilis na nag-iwas ng tingin, kinuha ni Jimin ang pinamili nila bago niya iyon inayos sa kusina, si Yoori naman ay agad nagtatakbo papuntang sala para kunin ang remote at iabot iyon kay Yoongi.
Tiningnan ng masama ni Yoongi si Yoori pero hindi nagpatinag si Yoori kaya naman walang nagawa si Yoongi kundi buksan ang tv at bumalik na lang ulit sa pagcecellphone.
"Kung papayagan mo lang ako, magwawalwal talaga ako ngayong bagong taon. Mukhang masaya yung party mamayang gabi kila Jungkook." Ani Yoongi.
"Nah, balita ko hindi sila matutuloy sabi ni Taehyung." Sagot ni Jimin habang nagsisimulang ayusin ang mga lulutuin.
"May napapansin ka bang kakaiba sa dalawang yun?" Tanong ni Yoongi kay Jimin.
"Hmm? Close na sila?" Napaisip si Jimin pero wala naman siyang napapansin na kakaiba pero syempre arte lang niya yun, alam niyang may kakaiba sa dalawa, nakita niya.
"Exactly! Inis sila sa isa't isa dati. Binubully pa ni Jungkook si Taehyung dati dahil nerd siya di ba?" Giit ni Yoongi.
"Bakit bawal na ba sila magkabati?"
"Hindi sa ganun, sa tingin ko nagwiweeds silang dalawa kaya sila nagkakasundo, balita ko may nakakita daw estudyante sa kanila sa isang abandonadong classroom na silang dalawa lang." Napababa si Yoongi sa cellphone niya, "Lagi silang magkasama, so weird."
Agad napataas ang kilay ni Jimin sa sinabi ni Yoongi, pero nagkibit balikat na lang siya.
"Hindi ganun si Taehyung." Giit ni Jimin habang naghihiwa ng mga gulay. "At isa pa, lagi rin tayong magkasama dati hanggang ngayon pero walang naghinalay nagwiweeds tayo."
"Pero hindi tayo nagkikita sa abandonadong classroom!" Giit ni Yoongi.
Napairap ulit si Jimin at bored na binalingan ng tingin si Yoongi bago niya binalik ulit ang tingin sa hinihiwa nya bago siya mapabuntong hininga.
"Yeah, yeah, di tayong nagkikita sa abandonadong classroom dahil nagkikita tayo sa likod ng school." Sarkastikong sabi ni Jimin.
Napatigil si Yoongi sa sinabi ni Jimin, "Oo nga, pero hindi tayo nagwiweeds." Giit ulit ni Yoongi.
"Ikaw lang naman nagsasabi na nagwiweeds sila, malay mo may iba silang ginagawa dun!"
"Ano po yung weeds?" Tanong ni Yoori.
Agad nanlaki ang mata ni Jimin, "W-Wala yun Yoori, tuloy mo lang panunuod mo." Utos ni Jimin.
Tumango si Yoori at nanuod na lang ulit.
"Ang nonsense!" Sigaw ni Yoongi, "Wala silang pwedeng ibang gawin dun kundi magweeds, mas gugustuhin ko ng isipin yun kaysa isipin na nagsesex sila." Ani Yoongi.
Nanlaki ulit ang mata ni Jimin.
"Ano po yung sex?" Tanong ulit ni Yoori.
Napabuntong hininga si Yoongi, "Yung sex, kapag yung dalawang tao--"
Natigilan sa pagsasalita si Yoongi ng may kamatis na tumama sa batok niya, inis na inis niyang nilingon si Jimin na mukhang naiinis rin sa kanya.
"Manahimik ka." Mariin na banta ni Jimin kay Yoongi pero nung humarap siya kay Yoori ay mabilis siyang ngumiti.
BINABASA MO ANG
Things You Need To Do When You're A Girl
FanficSikretong malupet, pwedeng pabulong? Papaano kung yung kaibigan mong lalaki ay bigla nalang humingi ng tulong sa'yo dahil nawawala ang kanyang ari? Anong gagawin mo?