"OH SHIT! BAKIT MO SINEND?!"
Kitang kita ng dalawang mata ni Yoonji na sinend iyon ni Jin kay Jimin, kahit si Hoseok ay naguguluhan ay nagtataka pa rin siya kung bakit kaylangan pang i-send ni Jin iyon kay Jimin.
Mabilis na nagtatakbo si Yoonji papalapit kay Jin bago niya ito malakas na kinutusan, "hindi ka pa nakakapagpaliwanag sa akin kung bakit may video ka namin ni Jimin sa club nung birthday ko tapos may sinend ka na namang bago." Inis na sabi ni Yoonji.
"Hoy! Bakit mo ko kinukutusan! Tsaka for your information, pangatlong video na 'to kasi sinend ko rin yung video mo habang sinasabunutan mo si Kiki kay Jimin." Parang wala lang na sabi ni Jin kaya mas lalong nainis si Yoonji.
"Aish!" Sigaw ni Yoonji sa sobrang asar, nilagpasan niya si Jin at naglakad siya patungo sa kwarto nila para magpalit ng damit, pagkatapos niyang magpalit ay bumaba siya agad, parehong napatingin si Jin sa kanya.
"Aalis lang ako saglit, pagmeryendahin mo muna si Hoseok, please wag na hamburger and sprite--"
"Actually mahilig ako sa hamburger and sprite." Awkward na sabi ni Hoseok.
"Narinig mo yun Jin? Mahilig daw siya sa hamburger and sprite, ibili mo siya kung wala na tayong stock."
"Bakit ko naman siya ibibili?" Galit na tanong ni Jin.
"Bakit hindi mo siya ibibili?" Mas galit na tanong ni Yoonji kaya naman napairap na lang si Jin.
"Fine!" Singhal ni Jin, "pasalamat ka may atraso ako sa'yo kaya susundin ko utos mo." Paliwanag nito kay Yoonji.
"Akala mo makakatakas ka sa atraso mo? Hintayin mo ko pagbalik ko!" Banta ni Yoonji kay Jin, nakakatakot ang ekspresyon ng mukha ni Yoonji pero nang malipat kay Hoseok ang paningin niya ay naging soft na naman ang mukha niya, "magmeryenda ka muna bago ka umuwi Hoseok ah? Sabihin ko na lang kay Yoongi na i-text ka mamaya."
Napangiwi si Jin dahil sa eksena nila ngayon, hindi siya makapaniwalang ang soft magsalita ni Yoonji kay Hoseok, nandidiri siya kay Yoonji ngayon.
"Sige na aalis na ko." Sabi ni Yoonji, nang bumalik ang paningin niya kay Jin ay naging galit na naman ang ekspresyon ng mukha nito, "wag mong papaalisin si Hoseok ng gutom ha, kapag talaga nalaman kong di mo trinato ng mabuti si Hoseok patay ka talaga sa akin pag-uwi." Banta na naman ni Yoonji.
"Kapag ikaw pinagpatuloy mo 'yang pagbabanta mo pa sa akin, di ka na makakauwi." Banta rin ni Jin kaya naman napairap na lang si Yoonji bago ito nagpaalam ulit sa dalawa at lumabas na ng bahay.
Nakasalubong pa niya si Jennie nung palabas na siya pero hindi na niya pinansin iyon, napasibangot na lang si Jennie nang lagpasan siya ni Yoonji.
Sumakay agad si Yoonji sa pinara niyang taxi para makarating siya agad sa condo ni Jimin, mabilis lang ang byahe kaya naman nang makarating si Yoonji sa dapat ng pinto ni Jimin ay nagdadalawang isip siya kung magdodoorbell ba siya or bubuksan na lang niya ang pinto since may susi pa rin naman siya.
Mas pinili niyang buksan na lang.
Pagbukas niya ng pinto ay napansin agad niyang walang tao kaya naman dumiretso agad siya sa kwarto, nakita niyang nakaupo si Jimin habang nakabalot ng makapal na makapal na kumot habang kumakain ng maraming chichirya habang nanunuod ng netflix sa laptop.
Napatingin sa kanya si Jimin, hindi man lang ito nagulat.
Napansin niya ang cellphone ni Jimin malapit lang sa kanya, kaya naman napabuntong hininga na lang si Yoonji bago siya naglakad papalapit dito, naupo rin siya sa kama.
"Bakit hindi iniwan mo ko nung may nangyari sa atin? Akala ko tuloy nanaginip lang ako." Nakangusong sabi niya, "hindi ko rin tuloy inexpect na si Yoonji ka na pala ulit."
BINABASA MO ANG
Things You Need To Do When You're A Girl
FanfictionSikretong malupet, pwedeng pabulong? Papaano kung yung kaibigan mong lalaki ay bigla nalang humingi ng tulong sa'yo dahil nawawala ang kanyang ari? Anong gagawin mo?