75

4.9K 345 429
                                    

"Jimin!"

Kahit tinawag ni Yoongi ang pangalan niya ay hindi siya lumingon, dirediretso lang ang pag-alis niya nang umamin si Kiki na hindi totoo ang batang pinagbubuntis niya.

Akmang hahabulin ni Yoongi si Jimin pero pinigilan siya ni Jin, napatingin si Yoongi kay Jin dahil sa pagkakahawak nito sa braso niya pero umiling lang si Jin dito kaya naman walang nagawa si Yoongi kundi mapabuntong hininga habang may nag-aalalang ekspresyon ang kanyang mukha.

"I like drama pero this is too much, para tayong nagshoshoot ng telenovela." Sabi ni Jin habang hinuhubad niya ang uniform niya para isuot iyon kay Yoonji, mabuti na lang at may t-shirt na panloob rin si Jin.

Nakasuot lang kasi ng short shorts si Yoongi at manipis na t-shirt na puti, wala rin itong panyapak kasi nakahubad siya.

"Kayong mga nanunuod kayo! Tapos na ang drama! Magsi-alis na kayo! Lalo ka na Kiki ka, umalis ka na bago mo pa mapag-init yung ulo ko." Bulyaw ni Jin sa lahat, natakot naman ang mga ito sa sigaw ni Jin kaya nagsialisan nga sila.

"Jennie, pumasok ka na sa next class mo, i-uwi mo na lang mga gamit ni Yoongi mamaya." Utos ni Jin nang silang tatlo na lang ang matira sa banyo.

"Saan kayo pupunta?" Tanong ni Jennie, kahit si Yoongi ay nagtataka rin.

"I-uuwi ko muna si Yoongi, tingnan mo itsura niyan, mukhang pinaikutan sa washing machine ng tatlong beses." Sabay turo ni Jin kay Yoongi na mukhang 12 years old dahil sa laki ng uniform ni Jin sa kanya.

"At isa pa baka may makakitang teacher sa kanya, iuuwi ko na." Sabi ni Jin.

"Okay, kita na lang tayo sa bahay mamaya." Sabi ni Jennie bago siya naglakad na paalis.

Nagkatinginan si Jin at Yoongi, walang kumikibo sa kanila hanggang sa unti unting napangisi si Jin, "So anong nangyari? Chika mo na." Ani Jin.

"Mamaya na sa bahay." Sabi ni Yoongi.

"Sige, tara na." Hinila siya ni Jin pero hindi nagpahila si Yoongi kaya napataas ang kilay ni Jin kay Yoongi, nginuso lang ni Yoongi ang paa niya, bumaba naman ang tingin ni Jin sa paa niya na nakayapak.

Napakunot ang noo ni Yoongi nang tumalikod sa kanya si Jin.

"Anong gagawin ko diyan sa balikat mo? I mean sa likod mo?" Tanong ni Yoongi.

"Titigan mo! Jusko, malamang sasakay ka, bilisan mo!" Giit ni Jin.

"Bakit?" Naguguluhang tanong ni Yoongi.

"Kasi nga ho wala kang suot na panyapak, pwede namang lakarin mo hanggang labas ng school ng nakatapak, pwede naman." Lumayo na sa kanya si Jin, medyo naiinis.

"Syempre hindi, bilisan mo balik ka na dito, papasan na ko sa likod mo." Sabi ni Yoongi bago niya hinila si Jin at pumasan siya agad sa likod nito, medyo muntik pa silang mabuwal dahil sa biglang pagtalon ni Yoongi.

Pinasan siya ni Jin hanggang sa makalabas sila ng school, sa likod sila dumaan para hindi sila makita ng iba, pinagtitinginan sila ng tao sa kalsada pero wala silang pakealam.

Ang plano nilang dalawa ay magkukwento si Yoongi pagkauwi nila sa bahay pero hindi ganoon ang nangyari dahil pagkauwi ni Yoongi ay nakatulog na siya agad sa sofa, wala namang nagawa si Jin kundi hayaan na lang ang babae na matulog.

Habang mahimbing ang tulog ni Yoongi sa sofa ay biglang may nagdoorbell, kahit nagtataka si Jin ay naglakad pa rin siya patungo sa pinto dahil sa pag-aakalang nag-cutting rin si Jennie para makauwi ng maaga.

Pero pagbukas niya nang pinto ay nakita niya si Hoseok, napangiti si Jin bago siya napailing dahil hindi niya inexpect na pupunta agad si Hoseok sa bahay.

Things You Need To Do When You're A GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon