"Are you sure na magsusuot ka ng pink na dress na 'yan at hindi ka magpapanggap na lalaki ngayon?"
Tumango naman si Yoonji habang hawak-hawak niya ang cute na dress, napakagat si Jennie sa labi niya habang pinag-iisipan kung ano bang nakain ni Yoonji nitong mga nakakaraan at bakit siya nagkakaganito.
Si Jin naman ay may isang specific na dahilan na sa utak niya pero ayaw niyang isipin na iyon nga ang dahilan, siguro ay ito lang ang ginagawang paraan ni Yoongi para maka-cope up sa mga problema niya nitong mga nakakaraan.
"Yoon, aayusan na kita baka malate tayo sa prom." Sabi ni Jennie bago niya ito inalalayan patungo sa upuan.
Nakamake up na kasi si Jennie pero ang buhok niya ay may pangkulot pa rin, si Jin naman ay nakabihis na rin, nag-aayos na lang siya ng buhok dahil feel niyang ipakita ang noo niya ngayon.
Inayusan ni Jennie si Yoongi hanggang sa makatulog na naman ito habang inaayusan niya, kinulot niya lang ng bahagya ang buhok ni Yoonji dahil maiksi lang ito, bago niya nilagyan ng cute na clip ang buhok nito.
Nagising ito nang malagyan siya ng clip kaya inutusan na siyang magbihis ni Jennie at sumunod naman ito kaya naman nagtakha si Jennie, lumapit ulit siya kay Jin.
"May kakaiba talaga kay Yoons ngayon." Ani Jennie.
"Stress lang yan." Sabi ni Jin kahit siya mismo ay nagdududa. Akala niya kasi ay magkakaroon lang si Yoonji nitong mga nakakaraan pero it turns out na nababaliw na talaga ito.
May nagdoorbell kaya naman pinuntahan ni Jennie ang pinto para pagbuksan, bumungad sa kanya si Hoseok na nakaayos na at may hawak na bulaklak.
"Pasok ka muna, nagbibihis na si Yoonji." Ani Jennie.
Tumango naman si Hoseok at pumasok sa bahay nila Jin, naupo siya sa may sofa, si Jennie naman ay bumalik para ayusin na ang kanyang buhok, si Jin naman ay nakaayos na kaya pumunta na siya sa sofa at naupo.
"Bulaklak bibigay mo? Bakit hindi na lang chupon?" Biro ni Jin, napataas naman ang kilay ni Hoseok pero nginisihan lang siya ni Jin.
"Biro lang." Ani Jin.
Nanatili si Hoseok na nakatingin sa hagdan habang hinahantay ang pagbaba ni Yoonji.
Nang makita nila si Yoonji ay parehong nalaglag ang panga ni Jin at Hoseok habang pinagmamasdan nila itong maingat na bumababa sa hagdan, halos sabay pa itong napalunok nang biglang sumaktong umikot ang electric fan sa kanya kaya naman bahagyang hinangin ang buhok nito.
Parehong napabalik sa huwisyo si Jin at Hoseok dahil para silang napunta sa isang telenovela kaya naman pareho nilang inayos ang postura nila habang hinahantay na lumapit si Yoonji sa kanila.
"Pasensya na natagalan ako, hindi ko kasi maisarado yung zipper sa likod." Sabi ni Yoonji bago niya pinakita sa dalawa ang likod niya kung saan hanggang ngayon ay nakabukas pa rin ang zipper kaya naman kitang kita nila ang maputing balat ni Yoonji.
Napahawak na lang si Jin sa ilong niya para pigilan ang pagbagsak ng dugo doon, nagmental breakdown na rin siya at napadalawang isip sa kanyang sexuality.
Si Hoseok naman ay hindi niya alam ang gagawin niya kaya naman nagpanic siya sa sobrang pagpapanic niya ay isinarado niyang bigla ang zipper ni Yoonji, medyo nagulat si Yoonji dahil sa biglang ginawa ni Hoseok pero napangiti rin ito dahil sa wakas ay nasarado na rin niya ang zipper.
Nakahinga na ng maluwag si Hoseok nang masarado niya iyon, pati si Jin at si Jennie na nagtatago sa may gilid at nakikitingin rin sa likod ni Yoonji ay nakahinga na rin ng maluwag na maisarado yun ni Hoseok.
BINABASA MO ANG
Things You Need To Do When You're A Girl
FanfictionSikretong malupet, pwedeng pabulong? Papaano kung yung kaibigan mong lalaki ay bigla nalang humingi ng tulong sa'yo dahil nawawala ang kanyang ari? Anong gagawin mo?