"Section 12-A, Park Jimin, Min Yoongi, and Jung Hoseok."
Nagsimula nang maglakad ang tatlo patungo sa kanilang pwesto sa stage, nagsisigawan ang mga kaklase nila pati na rin ang mga hindi nila kaklase na sila pa rin ang sinusuportahan dahil crush sila ng mga ito.
Kaya naman karamihan sa mga kalaban nila ay mga nakasibangot dahil sa pagtataksil na ginawa sa kanila ng mga kaklase nila sa pamamagitan ng pagsusuporta sa kila Jimin imbes na sa kanila.
After lumipat ni Yoongi sa bahay ni Jin ay hindi na ulit nakapagpractice ang tatlo, kaya ang totoo niyan ay lalaban sila na isang beses lang nakapagpractice, pero hindi rin naman kasi big deal sa kanila ang laban na yun, kaya hinayaan na lang ng tatlo, kung matatalo sila ay okay lang, kung manalo naman sila edi ang swerte nila.
"Yoongi, nagkakita ba tayo nung mga nakaraan?" Bulong ni Jimin habang nasa stage sila.
"Kaylan? Wala akong matandaan." Pagsisinungaling ni Yoongi.
"Anong pinagbubulungan niyo?" Tanong ni Hosek sa dalawa kaya naman umiling agad ang mga ito bago binalik ang atensyon sa nagsasalita sa harapan nila.
Mas lalong na naging awkward ang sitwasyon sa kanilang tatlo, tumingin si Yoongi sa mga estudyanteng nanunuod, napangiti siya nang makita ni si Jin kasama si Jennie at ang tatlong kaibigan nito.
May hawak si Jin na isang malaking placard na may nakasulat na 'iuuwi mo ang trophy or hindi ka na makakauwi?' na obviously ay para sa kanya.
Habang si Jennie naman at ang tatlong kaibigan nito ay may mga hawak na pompoms at pare-parehong nakasuot ng black na top at pink na skirt, lahat rin sila ay naka-two ponytail, agaw pansin silang lima sa crowd kaya naman natatawa si Yoongi ng patago.
Pinagtitinginan ito ng mga tao, especially ang apat na babaeng todo support kay Yoongi kahit kalaban nito ang section nila.
Parehong napatingin si Jimin at Hoseok kay Yoongi na pasimpleng ngumingiti, kaya after nilang tingnan si Yoongi ay nagkatinginan rin silang dalawa, parehong nagtataka. Napakunot itong pareho pero parehong napakibit balikat at binalik na lang nila ang atensyon sa nagsasalita.
Hanggang sa narinig nilang sumigaw si Jin kaya naman pati si Hoseok at Jimin ay napatingin dito, tsaka lang nila narealize kung bakit nangingiti si Yoongi, literal na sumasayaw ang apat na babae at gumagawa ng sarili nilang cheer habang si Jin naman ay nakatayo sa upuan niya habang may hawak na malaking placard. Nagrereklamo na ang mga estudyante sa likod nila pero wala silang pakealam.
Nang inaannouce ng host na pwede na silang magsimula ay nagkatinginan lang ang tatlo bago nagsimula na sila sa paghihiwa at pag-aayos ng mga ingredients, naging tahimik ang crowd habang nagluluto ang mga contestant, tanging ang tunog lang ng timer ang kanilang naririnig.
Halos mapamura si Yoongi sa isip niya dahil hindi sila na-inform na may oras pala ang pagluluto. "I don't think na maipapanalo natin ang contest na 'to." Mahinang sabi ni Yoongi habang nagmamadali siyang maghiwa.
"Kalma lang Yoongs." Bulong ni Hoseok sa kanya bago ito bumalik sa ginagawa niya.
Napatingin rin sa kanya si Jimin, napansin ni Jimin na ninenerbyos si Yoongi kahit blangko lang ang ekspresyon ng mukha nito, kaya naman hinawakan ni Jimin sa braso nito bago niya ito tinapik. "Maiintindihan ni Jin-hyung kapag di natin napanalo 'to, wag kang mag-alala." Bulong naman ni Jimin.
Huminga ng malalim si Yoongi, medyo hirap siya sa kalagayan niya ngayon, lalo na sa telang umiipit sa kanyang dibdib para hindi ito mahalata, tapos ang kati na rin ng wig na suot niya kaya naman, dumadagdag lang iyon sa iritasyon ni Yoongi.
BINABASA MO ANG
Things You Need To Do When You're A Girl
Fiksi PenggemarSikretong malupet, pwedeng pabulong? Papaano kung yung kaibigan mong lalaki ay bigla nalang humingi ng tulong sa'yo dahil nawawala ang kanyang ari? Anong gagawin mo?