CHAPTER 29:
Akala***
RedStriker's POV
That girl really have the guts. I loathe her to death!
I'm currently glaring at her right now in the gymnasium, hiding from a place they won't see me. Don't ask who I am coz I wouldn't tell you anyway. Pake ko sayo? Bigti na.
I'm on my disguise right now at nakakatawa lang at walang kaalam-alam ang Stella na yun na ako lang naman ang nasa likod ng mga threats na natatanggap niya. But I'm not happy now, in fact I'm furious!
I sent her her dead cat awhile ago. Yes it's not just an ordinary cat but it's her beloved and ugly cat, like her. But now what? She's back to her b*tch self again and even talking with Mike! The hell! I wanna rip off her head right now! I know every single thing about her. I know where she lives and I even know her pretty little secret. I'm not gonna spill anything for now coz I know that soon enough..and I mean really SOON, she'll stop that craziness of her because of me.
Mike is MINE and no one, I mean NO ONE will own him but me!
Kaya naman for my next plan, humanda ka na Stella.
I flashed my evilest of the evil grin and dialed my phone.
"Yes, it's me. I have an exciting job for you."
And after Stella, she's definitely next. I thought as I shifted my eyes to my next target.
With that, my grin got wider.
***
.
Kim's POV
"Uhm...hatid na kita sainyo?" Alok sakin ni Nate.
Tapos na ang practice namin for the Feb Fair at nagsanya-kanya ng ruta ang mga tao. Si Bea, kinaladkad si James sa kung saan. Mag-uusap daw sila at sabay na rin ata yung uuwi. Si Anne naman, iniiwasan ni Kirby. Pero ayun, 'don't give up' ang peg ni bes at hinabol si Kirby. Si Mike naman, hay, sino pa bang kasama? Let's just skip that part. >__> Kaya ngayon, eto at kasama ko si Nate. Buti pa si Nate di ako iniwan. T^T Haha! Drama lang.
Ano nga palang nangyari sa practice? Well, wala namang exciting. Nagpractice lang ng isang kanta by pair, which was through draw lots at guess who kung sino ang partner ko? Si Nate lang naman. Mabuti na rin iyon kasi sakanya ako kumportable ngayon.
So yun, si Kirbs naman, si Fiona ang naging partner. Ex yun ni Kirbs. Andun pa naman si Anne nakamasid kaya talk about more awkward! I'm not just saying that pero kasi talagang di pinapansin ni Kirbs si bes. Hay. Si James kay Sunshine. Kaya ayun, panay ang titig sa dalawa. Maganda pa naman si Sunny. Si Mike naman, alam na! Kay Stella na naman napartner! Nakakainis! Feel ko may anumalyang nangyari. Tss. Habang si Bea naman ay kay Light napartner. Remember him? Yung sa Orgs Fest na tiningnan at nginitian ako? Basta siya. Like the B-Boys, sikat din yun sa school. I already explained his status during the announcement of the candidates kaya alam niyo na yun.
Anyway, it was AWKWARD at hindi ko alam kung bakit. Maybe his eyes? Nakakaintimidate kasi ang mga titig niya. He smiles pero ewan ko ba pero kahit ampogi niya, there's still this uneasiness I feel towards him. Chos! Anebenemenyen, ang echos ko na ah!
"Sige." Tumango ako at ngumiti sakanga. Tutal wala naman na akong pupuntahan at ihahatid lang naman eh. Nakakahiya naman kung tatanggi ako. Ang haba naman ng hair ko nun.
As much as possible, iniiwas ko na mapunta kami sa topic about sa prom. Hindi pa kasi talaga ako sure kung papayag akong maging partner niya o hindi. Syempre, wala pang confirmation if partner nga ni Mike si Stella. Oo na, ako na ang ambisyosa at assumera pero masisisi niyo ba ako? Di ba may improvement na rin ang relationship namin ngayon? Syempre yung konting hope sa dibdib ko, nadagdagan pa kaya eto ako, umaasa pa rin. Ang sabi ko lang sa sarili ko, hanggang bukas na lang ako maghihintay ng sign. I mean, hello? Three days na lang prom na! Di naman pwedeng one day before ko siya sasagutin if oo o hindi. Kasi pano kung hindi? Edi baka wala na siyang makuhang partner niyan? Mas lalo pa akong maguiguilty di ba?
BINABASA MO ANG
Di Mo Lang Alam (PS #1)
HumorWhen the game of love finally unfolds.. How would you play the game? Magpapatuloy ka pa ba kahit alam mong talo ka na? At ipaglalaban pa rin sa huli.. kahit sobrang masakit na? "Oo, all this time pasimple lang ako. Kunwari wala lang, dea...