CHAPTER 56
***
Bwiset! Bwiset! Bwiset!!!!!!!!
Arrrrgggg!!!!!
Kainis kang Ilaw kaaaa!!!!!!!
"Sis! Sinong kaaway mo? Why are you torturing that poor pillow? Ano bang atraso niyan sa'yo?" Kuya asked nang makita akong pinagsusuntok at pinagpupukpok ko ang unan ko. He was leaning against my door, shocked.
Eh kasi naman eh. Nakakainis na siya! GRRRR!!!!!! Pasalamat siya hindi ako makalaban at wala akong choice kundi sumunod sa kanya!
"Naiinis kasi ako sa ilaw eh! Lagi nalang akong nasisilaw. Ang sakit sa mata! Ang sarap patayin!!!" At pinagsusuntok ko na naman yung pillow ko! Take that Light! And that! Arggg!
Nagtaas ng kilay si kuya.
"What?! Ilaw? First it was the pillow, now the light? Turn it off then. Pero hindi naman nakakasilaw ah."
Hay nako! Ang slow ni oppa.. Sabagay, ayoko naman talaga niyang magets. Ugh!
"Hay basta oppa! Naiinis ako sa puti!" Sa puting buhok! "Sumusobra na eh! Arrggg!!!!" Tinapon ko na yung unan ko. Iniisip ko kasing si Light yun.
Serves you right! Manigas ka dyan!
Tiningnan ako kuya as if I was crazy.
"Hay nako sis. Mukhang sinapian ka na naman. You're talking puzzles. Anyway, go to sleep already. I gotta finish some papers still. Good night!" Nilapitan niya ako at hinalikan sa ulo.
"Night.." I said in a low voice.
Isasara na sana yung pinto ko pero may huling sinabi pa siya. "I just hope that that pillow will still be in one piece tomorrow." He chuckled. "Get some rest." At sinara na nga niya ang pinto.
"Arrggg!!! Bwiset kang Ilaw ka!!!" Napasigaw na naman ako the moment na nasara na yung pinto.
Yung tsokoy kasi na yun. Friend pala ako sa FB. Tapos kung anu-anong pinopost. Kesyo nanliligaw na raw siya sakin, tapos may date daw kami bukas.. Tapos ang malala doon? Pinapareply niya ako! Sapilitan! Like we're having an understading. MU, ganon.
Anong klase yun?!
Tapos ayun, sabog sa likes at comments. What the fudge?! Ang sarap i-block eh! Grrr!
Tapos pinost pa yung picture naming dalawa na 'sapilitan' na naman niyang kinuha. Si Mike lang naman kasi ang naiisip kong kasama ko that time kaya mukhang totoo ang mga ngiti ko doon eh. Tapos...
Arggg! May isang picture doon na hinalikan niya ako sa pisngi at tinag pa niya ako! The nerve!!!! Halos ipindot ko na talaga yung block button!
Akala naman niya magseselos si Mike! Asa! If I know, friend lang naman ang turing nun sakin eh. And kung mas higit man doon, best friend lang. Hays. Ako lang naman ang nagmamahal sa kanya as a lover eh. Huhu.
Pero buti nalang nga at hindi na kami magkasabay maglunch kahapon. May sinasikaso kasi daw. Thank God! Sana forever na siyang may inaasikaso! Pero since umiiwas ako kay Mike, sinabay ako ni Tamara. Ang swerte ko talaga! Dinahilan ko nalang na may pinag-uusapan kami tungkol sa family problem ni Tamara at ako lang ang kaibigan niya sa school na mapagsasabihan. Aish! Abot Singapore na ata ang ilong ko sa pagsisinungaling eh!
BINABASA MO ANG
Di Mo Lang Alam (PS #1)
HumorWhen the game of love finally unfolds.. How would you play the game? Magpapatuloy ka pa ba kahit alam mong talo ka na? At ipaglalaban pa rin sa huli.. kahit sobrang masakit na? "Oo, all this time pasimple lang ako. Kunwari wala lang, dea...