~ Chương 5 ~
Sau khi đi thả hoa đăng xong thì Đông Hải liền trở về phòng chui vào trong chăn ngủ. Một ngày mệt mỏi, cho dù là thần tiên thì cũng sẽ mệt, sẽ buồn ngủ biết không.
Ân Hách không nói gì, chỉ cười nhẹ chúc cậu ngủ ngon rồi quay về phòng hắn, không hề ngạc nhiên khi nhìn thấy Lục Lăng vẫn chưa chịu trở lại vị trí canh gác cũ.
So với Phi Hoành cái gì cũng không nói chỉ âm thầm quan sát thì Lục thị vệ giống như gà mẹ lo lắng cho đàn con, sau khi xác định không có ai ở bên ngoài nghe lén mới chậm rãi nói
-Thái tử, hai người họ rõ ràng có vấn đề.
Lý Ân Hách thong thả rót một tách trà, đợi cho khói nóng lui dần mới bình thản uống, cuối cùng đơn giản đáp lại
-Ta biết.
Lục Lăng càng sửng sốt hơn. Đừng nói là y ngu ngốc không hiểu chuyện, Thái tử thông minh như vậy sao lại chẳng nhìn ra?
Bắt đầu từ ba tháng trước trong một đêm y đi săn bị sét đánh trúng, thỏ trắng liền biến thành cáo nhỏ thụ thương được Thái tử cưng chiều. Tuy nói chỉ vài ngày sau nó liền biến mất, nhưng Thái tử khẳng định đối với nó nhung nhớ không quên, hoặc chỉ là xuất phát từ chút hứng thú nhỏ nhặt mới miễn cưỡng lưu lại nơi này thêm một tuần chờ đợi.
Thế nhưng bất kể là lí do nào, hoàn toàn không thể phủ nhận sự xuất hiện của hai kẻ kia hôm nay là hoàn toàn có sắp đặt. Vì cớ gì dám gọi đích danh của Thái tử, lá gan nào vu oan cho hắn bội bạc muốn tự mình nhảy sông, nháo tới không ít người?
Sau đó không hề tốn công sức đã dễ dàng bị lừa gạt đến khách điếm, đưa cho cái gì cũng dám ăn, lại vì nghe thấy ăn phải thịt cáo mà khóc lóc một trận, luôn miệng mắng chửi bọn họ là kẻ giết người.
Hai người kia cái gì cũng không hỏi, lại chỉ yên lặng ở bên cạnh Thái tử, đây không phải là vấn đề rất lớn sao? Cho dù loại bỏ được trường hợp yêu tinh chuyển thế, cũng không thể không tính đến khả năng có kẻ khác mưu đồ hãm hại.
Phàn Khang đời thứ bảy không còn hoàng tử nào, Hoàng Thượng hiện tại tuổi cũng đã cao, nếu như hắn có mệnh hệ gì ngai vị này ai sẽ tiếp quản? Chẳng lẽ cứ thế để mặc cho những tên vương gia khác chiếm lấy tiện nghi?
Ân Hách tất nhiên hiểu rõ điểm này. Hắn cũng xác định rõ ràng tiểu nhân nhi chính là yêu quái, hơn nữa đã tu luyện thành tinh, bất quá tâm địa lương thiện, hẳn là bởi vì bị Lục Lăng bắn cung trúng nên mới dẫn tới nhân duyên, muốn ở lại bên hắn chơi đùa, hoàn toàn không xuất phát từ tâm cơ xấu.
Nhưng xác thực được như vậy thì càng khẳng định thêm những tin đồn về yêu ma quỷ quái, lại nói cậu đúng là hồ ly tinh có dáng vẻ xinh đẹp câu mất hồn phách của người phàm, không khỏi khiến hắn đau đầu.
Thế nhưng chuyện này cũng không thể gấp gáp, chỉ có thể từ từ tính toán mà thôi, nhân sinh vốn luôn tồn tại những điều huyền bí, hắn không ngại là người đầu tiên truy ra.
Nói vài câu trấn an Lục Lăng rồi đuổi người ra khỏi phòng, lúc này mới thấy Phi Hoành vẫn luôn là bộ dáng ôm kiếm trong góc tường cử động, ngay cả một câu cũng không thèm vòng vo, trực tiếp hỏi thẳng vấn đề
BẠN ĐANG ĐỌC
Điện Hạ Nhà Ta Mê Một Con Cáo [HyukHae] - Aiden Lee
Hayran KurguTác giả: Aiden Lee Thể loại: phúc hắc công - ngốc moe thụ, huyền huyễn, tu tiên, siêu ngọt ngào, rất ít ngược, có H, HE Nhân vật chính: Thiếu chủ ngây thơ dễ dụ cực kì moe Đông Hải thụ x Điện hạ lưu manh thích trêu chọc nam tử nhà lành Hách Tể công...