~ Chương 46 ~
Thật ra kể từ lúc Hách Tể được Chu Tước cứu lại tiến vào tiên cảnh này thì hắn đã phần nào đoán được thân phận của vị chủ nhân kia.
Lời đồn hai mươi vạn năm trước Tinh Đấu chân nhân cũng chính là sư phụ của Thiên Đế hiện tại không hiểu vì sao bỗng nhiên đang yên lành lại rơi vào ma đạo, tẩu hỏa nhập ma, trở thành tà thần, gặp người giết người, gặp quỷ giết quỷ, cuối cùng rơi xuống U Minh Đài chết không toàn thây.
Sự kiện này quá mức chấn động, cho dù Phụ đế hắn sau đó đã dùng mọi cách ém nhẹm nhưng vẫn bị một số kẻ lỡ miệng truyền ra, trở thành lời cảnh báo cho những người đang tu tập tà đạo hoặc chính đạo nhưng có ý định xấu.
Bởi ai cũng biết Tinh Đấu chân nhân là người có tu vi cao nhất Ngũ Tộc, từ xưa y đã một mình đứng trên đài cao thống lĩnh thiên hạ, Phụ đế của hắn cũng là do y ảnh hưởng mới một lòng muốn tu tầng thứ chín Cửu Ngọc Dao, kết quả bị tách tiên thức rơi vào phản phệ.
Vậy nên nói ra những lời vừa rồi chỉ là để lấy lòng tiền bối, Nhị Điện hạ không quên diễn nốt một màn "bị dọa chết" này, giả vờ sửng sốt xen lẫn ái mộ hỏi
-Ngài thật sự là Tinh Đấu chân nhân? Từ khi có ý thức đã nghe thanh danh, không ngờ cuối cùng cũng có ngày may mắn được gặp.
Mặc dù biết mấy câu trên quá nửa là Lý Hách Tể cố ý làm y vui nhưng Tinh Đấu chân nhân vẫn nhịn không được cảm thấy hài lòng, mắt nhìn Nhị Điện hạ cũng càng thuận hơn.
Thế nhưng trái ngược với toàn bộ dự đoán của bọn họ, Lý Đông Hải lại là một bộ dáng hoảng hốt thật sự. Cậu mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào nụ cười có phần quỷ dị của sư phụ ở kia, đáy lòng dâng lên nỗi sợ hãi vô hình, ngay lập tức nhào qua chắn trước người Hách Tể
-Tinh Đấu chân nhân? Sư phụ vậy mà lại là tên ác ma tà thần đó!
Mặc dù lời này nói ra rất bất kính nhưng kết hợp với vẻ mặt ngây thơ tràn đầy lo lắng của Thiếu chủ động Bách Dạ lại chỉ khiến người ta cảm thấy buồn cười.
Lý Hách Tể nín nhịn không thất lễ trước mặt tiền bối, nhẹ đưa tay xoa bả vai cậu, hành động quan tâm mang theo hàm ý trấn an quá rõ ràng.
Đông Hải thấy hắn nói chuyện thân thiết lại ngưỡng mộ sư phụ của mình như vậy thì rất sợ hãi, phải biết mới hôm qua cậu hỏi hắn, Lý Hách Tể thừa nhận bản thân thật sự rơi vào ma đạo rồi, bây giờ lại gặp tà thần ở đây, có khi nào sẽ trực tiếp đi theo vết xe đổ của người kia luôn hay không?
Thầm nhớ lại chuyện quái mà Thiên Yêu từng kể, Đông Hải theo bản năng bất giác rùng mình, nhảy xuống U Minh Đài rồi mà vẫn còn sống, lại nuôi thêm hai con chim, quả nhiên không phải là tà đạo bình thường.
Tinh Đấu chân nhân đã sống mấy chục vạn năm, chỉ bằng đôi mắt này là có thể nhìn thấu mọi thứ, hiện tại thấy Đông Hải biểu hiện như vậy liền nhanh chóng hiểu ra, lần đầu tiên ác ý trêu chọc cậu mà quay sang hỏi Hách Tể
-Nhị Điện hạ ngươi cũng xem như không tồi, có suy nghĩ muốn bái ta làm sư hay không?
Vẫn thường xuyên khi dễ tiểu nhân nhi, Lý Hách Tể sao lại không nhìn ra ý đồ của Tinh Đấu chân nhân, tuy nhiên hắn cũng không có vạch trần mà càng phối hợp với y diễn một màn thử lòng Đông Hải, muốn xem xem đứa nhỏ này lo lắng cho hắn đến mức nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điện Hạ Nhà Ta Mê Một Con Cáo [HyukHae] - Aiden Lee
FanfictionTác giả: Aiden Lee Thể loại: phúc hắc công - ngốc moe thụ, huyền huyễn, tu tiên, siêu ngọt ngào, rất ít ngược, có H, HE Nhân vật chính: Thiếu chủ ngây thơ dễ dụ cực kì moe Đông Hải thụ x Điện hạ lưu manh thích trêu chọc nam tử nhà lành Hách Tể công...