~ Chương 49 ~

141 11 9
                                    

~ Chương 49 ~

Lúc Đông Hải gấp chăn xong chạy ra ngoài thì Hách Tể đang đi dạo cùng Đại Tước, rõ ràng trước giờ Nhị Điện hạ của cậu không thích chim lắm nha, bằng chứng là hắn rất hay cãi nhau với tiểu huyết điêu, mắt lớn trừng mắt nhỏ suốt cả ngày, chỉ thiếu điều xông vào đánh tay đôi một trận.

Mặc dù cảm thấy lạ nhưng Đông Hải không để tâm quá nhiều, rất đơn giản nghĩ có lẽ do Đại Tước đã từng cứu mạng cậu và hắn nên Hách Tể mới đối với nó thân thiết mà thôi.

Chuyện kinh dị hơn phải là sư phụ cậu đột nhiên nổi hứng vẽ tranh đây nè. Cái bộ dáng nghiêm túc cầm cọ kéo ống tay áo vung vẩy mực này rốt cuộc bị cái gì kích thích vậy?

Thiếu chủ động Bách Dạ tò mò bước tới sau lưng y, cho đến khi nhìn rõ Tinh Đấu chân nhân đang làm gì liền tức thì hốt hoảng. Sư phụ không phải đang vẽ tranh mà là viết chữ, từng cụm từng cụm ngay ngắn chú thích kỹ càng, cột bên trái nối với cột bên phải bằng mũi tên, như một con rắn kéo dài từ đầu đến tận cuối trang giấy.

Ở trên đó y vẽ một sơ đồ như thế này:

Yêu cầu tầng thứ chín Cửu Ngọc Dao phải "cắt đứt thất tình lục dục", nhưng trên thực tế đây chỉ là cái bẫy dẫn dụ người tu luyện tự phân tách tiên thức của mình, tạo ra hai bản thể đối lập: xấu và tốt. Nếu có thể tìm ra điểm chung rồi hợp nhất chúng lại sẽ thành công phi thăng.

Vấn đề là Lý Hách Tể quá tốt, hắn không có mặt xấu trong tư tưởng lẫn hành động, cho nên tại quá trình chia tiên thức hắn vô tình bị ảnh hưởng bởi lời bịa đặt của Thiên Hậu, đem những thứ người nọ vu khống mình dựng thành ký ức giả để tạo ra Kỷ Dạ.

Chẳng qua Kỷ Dạ không có thực, không thật sự từ tiên thức hắn tách ra, Lý Hách Tể càng không thể và không có khả năng trở thành người độc ác như vậy nên tâm lý hắn bài xích bản thể này, không thừa nhận Kỷ Dạ thuộc một phần con người mình.

Chính điều này hình thành suy nghĩ hai linh hồn song song để giải thích cho việc hiện hữu bất hợp lý của hai tiên thức. Song ý tưởng linh hồn song song này làm hai bản thể chối bỏ ngược lại sự tồn tại của Hách Tể, khẳng định thêm tư tưởng bọn họ là hai người khác biệt, không phải từ Lý Hách Tể tách ra.

Tiếp theo bởi vì phủ nhận toàn bộ những thứ liên quan đến chủ thể nguyên mẫu nên tình cảm mà Hách Tể dành cho Đông Hải cũng biến mất.

Không yêu Thiếu chủ Hồ Tộc, Nhị Điện hạ sẽ không còn liên kết giữa hai tiên thức, quá trình hợp nhất cũng trở nên khó khăn hơn.

Cuối cùng đúc kết lại tổng thể tình trạng thì bây giờ nhiệm vụ của Đông Hải là phải tìm một điểm chung giữa hai linh hồn song song này về mặt cảm xúc mà hai người đều không thể phủ nhận.

Nếu như không xảy ra biến cố thì liên kết tiên thức của Hách Tể chắc chắn là tình yêu hắn dành cho cậu. Nhưng bây giờ Kỷ Dạ và bản thể kia đã trở thành hai kẻ hoàn toàn tách biệt, muốn bọn họ yêu Đông Hải chẳng khác nào bảo Thiếu chủ động Bách Dạ theo đuổi lại từ đầu hai người, hơn nữa hai người này còn khác nhau một trời một vực.

Điện Hạ Nhà Ta Mê Một Con Cáo [HyukHae] - Aiden LeeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ