~ Chương 43 ~

126 6 5
                                    

~ Chương 43 ~

Vốn nghĩ mình đã tìm ra manh mối về căn bệnh của Phụ đế, thời gian tới chỉ cần trò chuyện với y nhiều hơn, cố gắng liên kết hai tiên thức lại thì vấn đề sẽ được giải quyết. Nào ngờ ngày hôm sau Lý Hách Tể ở tại Tàng Thư Các tìm được một ghi chú cực kì chấn động.

Cỏ Khương Đằng có tác dụng giúp người theo tà thuật áp chế tà tính, nhưng đối với những ai tu luyện Cửu Ngọc Dao lại là một thảo dược chí mạng.

Cỏ này gặp tà áp tà, nhưng nếu đụng phải chính đạo sẽ lập tức nhiễm bẩn linh lực của người đó. Mà trong toàn bộ tiên phép thì Cửu Ngọc Dao chính là pháp thuật đòi hỏi độ thanh khiết cao nhất, càng lên cao càng trong sạch, cho nên ở tầng thứ chín mới đòi hỏi người tu tiên phải cắt đứt thất tình lục dục, giữ tâm thanh tịnh.

Bởi vì trước giờ mọi người đều chỉ biết đến công dụng đầu nên chưa từng có ai theo chính đạo sử dụng Khương Đằng thảo, nhưng mà dựa theo những gì trong sách đề cập thì Hách Tể mơ hồ cảm thấy chuyện Phụ đế bỗng dưng hóa điên không đơn giản chỉ do phản phệ tầng thứ chín.

Cỏ Khương Đằng này độc ở chỗ không trực tiếp gây hại thân thể mà đánh vào tinh thần, một khi linh lực bị nhiễm bẩn thì tiên thức rất dễ bị tổn thương, theo thời gian chịu dày vò thể lực cũng dần dần sa sút, tu vi lên xuống cuối cùng biến thành tẩu hỏa nhập ma.

Hách Tể luôn cảm thấy kì lạ vì sao không có bất kì quyển sách nào nói rõ trong quá trình tu luyện tầng thứ chín sẽ xảy ra chuyện gì, bởi nếu những người đi trước cũng hóa điên giống Phụ đế thì ít nhiều sẽ được ghi chú lại. Vì thế điều này cho thấy trường hợp của y là không bình thường, nhất định đã bị thứ gì đó kích thích mới bộc phát đến vậy.

Thầm nhớ lại tấm lưng gầy gò của Phụ đế, đồng tử Lý Hách Tể rất nhanh liền co chặt, hắn cuối cùng cũng phát hiện điểm bất hợp lý nằm ở đâu rồi. Chính là cho dù muốn xưng bá thiên hạ hay không màng thế sự thì người kia cũng không có khả năng tự ngược đãi bản thân, không chịu ăn uống dẫn đến suy kiệt thân thể.

Ôm khát vọng trở thành đệ nhất Ngũ Tộc, y tất nhiên hi vọng chính mình thực khỏe mạnh, bằng chứng là hôm trước hắn chỉ nói muốn bắt mạch cho y, y đã ngoan ngoãn chìa tay ra. Tương tự dù muốn tìm một nơi yên tĩnh ẩn cư không quản sự đời thì ăn uống vẫn là việc tất yếu, Phụ đế không có lý do gì bỏ đói bản thân rồi ốm yếu thành bộ dạng kia.

Chỉ có một khả năng cơ thể y đã bị đầu độc, bị độc dược đó làm cho suy kiệt. Không phải y không muốn khỏe mạnh, không muốn tỉnh táo, mà là đã có người nào đó đứng ở sau lưng cố ý khiến cho bệnh tình của y trở nặng hơn.

"Người nào đó" nghĩ một chút thì liền biết là ai, còn thứ độc dược tưởng chừng như vô hại lại có thể ngấm ngầm lấy mạng người chẳng phải là Khương Đằng thảo hắn đang đọc hay sao?

Bàn tay đang cầm trúc bạch của Hách Tể hơi run, mấy đầu ngón tay vì quá dùng sức mà có chút trắng bệch. Tuy nhiên tất cả đều chỉ là suy đoán của hắn, muốn vạch trần Thiên Hậu nhất định phải có chứng cứ rõ ràng, hắn không nên đánh rắn động cỏ, tránh để nữ nhân vô cùng đa nghi kia chuẩn bị đề phòng.

Điện Hạ Nhà Ta Mê Một Con Cáo [HyukHae] - Aiden LeeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ