Kaizer's POV:Nagising ako na nasa Office parin ako at nagdecide na lang akong lumabas ng office ko at naglakad lakad kung saan ko gusto. Bahala na kahit saan ako magpunta basta maalis ko lang ang inis ko.
Habang naglalakad lang ako sa kalsada ay may bigla akong nakitang babae na nakauniporming puti.. I don't know why bat ako napatingin sa kanya..
Maganda at simple lang manamit at nakakaakit. Pero nung naramdaman nung babae na may nakatingin sa kanya ay bigla syang nagpalinga-linga at nagtago ako sa puno. Nagpasalamat ako dahil may puno kong wala siguro baka nakita nya ako.
Habang naglalakad sya ay sinusundan ko sya kung saan sya pupunta. Ewan ko ba kung bat ko sya sinusundan.
Pero nasa isip ko lang is bat sya naglalakad at hindi sya sumasakay ng jeep. Sunod lang ako ng sunod hanggang makarating sya sa isang hospital.
"Ahh..kaya pala sya nakaputing uniporme dahil nagtatrabaho sya sa isang hospital hmmmm?" nung tiningala ko ang hospital na iyon ay bigla na lang ako nagulat. Ito yung hospital ng mga Fortaleza. Isa sa mga mayayamang pamilya. Sila lahat ang may-ari ng hospital pero iba-ibang pangalan ang ginagamit nila. Para hindi sila makilala ng ibang tao?.
Baka magsabi kayo ng bat ko alam?
Syempre kaibigan ng daddy ko ang anak ng mga Fortaleza. Kaya minsan naririnig ko ang mga usapan nila sa bahay pag andyan ako.Pero ang ikinalulungkot lang ng pamilyang Fortaleza ay nawala ang nag iisang tagapagmana at nag iisang anak nila Tito Jero at Tita Krylle kaya pinaghahanap nila ito noon pa kahit saang lugar. Yung anak nilang iyon ay Heires ng Fortaleza kaya hindi sila titigil hanggat hindi nila iyon nakikita.
(Back to my story)
Napahinto lang ako sa malayuan para hindi ako makita ng sinusundan ko.
Tumingin muna ako doon sa hospital at umalis na dahil kailangan ko na din pumunta ng Company dahil may meeting pa akong aasikasuhin.
...........
Selene POV:
(At the Hospital)
I am Selene Dela Cruz, 27 years old. I am a nurse here in Fortaleza hospital.. Ang tagal ko na dito pero hindi ko pa nakikita ang may ari ng hospital na ito. Pero ang sabi sabi nila ay pupunta daw ang may ari ng hospital na ito pag may oras sila.
Pagkadating ko sa hospital ay dumeretso na ako sa pwesto ko at hinihanda ko na ang dapat kung gamitin.
Pumunta lang ako sa mga pasyente na dapat uminom ng gamot nila sa oras na ito at hindi naman sila mahirap painomin dahil sumusunod naman sila kaya ang saya ko na bumalik sa pwesto ko kung saan ako nakatuka.
Habang nakaupo ako sa upuan ay may pumuntang lalaki sa Desk ko.
"Nurse, pwede ba kitang makausap?" he said.
"Of course Sir. What is it?" i said while smiling at him.
"Can you please, go to room 126 dahil hindi ko kayang pakainin yung kapatid ko." he said while scratching his neck.
My ghosh hindi sya marunong magpakain ng kapatid nya pero napangiti na lang ako ng palihim at tumingin sa kanya at tumango.
"Ok sir, pupunta na ako sa Room 126."
Agad naman ako nakapunta doon.
Nang pagbukas ko na yung pinto ay nakita ko nga yung bata na hindi kumakain. At andoon yung kuya nya nakaupo sa right side nya.
Ngumiti muna ako sa kanila at pumunta sa tabi ng bata. Dahil gentleman ang kuya nung pasyente pinaupo ako doon sa tabi ng bata kong saan sya nakaupo kanina.
"By the way I am Nurse Selene." pagkikilala ko sa kanila. At tumingin ako sa bata para kausapin sya.
"Hi baby, your kuya said? You did not eat your food?" pangunguna kong sabi sa bata.
"I don't like the food po?" ang sabi naman ng bata.
Sa totoo lang ang cute ng bata gusto ko syang kurutin."But if you're not eating your food you will stay here at the hospital? You like that?" habang nakangiti kong sabi.
Agad naman umiling ang bata
"By the way, What is your name baby girl?" i said.
"I'm Camille po."
"Wow nice name baby girl." habang sinabi ko yun ay nakangiti ako sa bata.
"So Baby Camille if you want to recover? Eat your food and then drink your medicine ok?" tumango namn si Camille at ngumanga ito at sinubuan ko sya. Hindi ako umalis hanggat hindi pa sya umiinom ng gamot nya.
Pagkatapos nyang kumain at uminom ng gamot ay nagpaalam ako na umalis na at pupunta sa desk ko. Andyan pa lang ako sa hallway ng may tumawag sa akin.
"Nurse Selene thanks." he said.
"Your Welcome Sir." i said
"Hmmm...hindi pa pala ako nakapagpakilala sayo I'm Kevin Madrigal. Sorry pala sa kapatid ko ha? Sa totoo lang kasi hindi talaga ako ang nagbabantay sa kanya tinawagan lang ako ni Mommy para bantayan si Camille. Atska sa totoo lang hindi ako marunong magpakain ng bata." mahaba nyang litanya sa akin.
Kaya ako namn ay napangiti kaya nahiya sya.
"Ok lang yun Sir Kevin."
"Wag mo ng lagyan ng Sir, Kevin na lang." agad na sabi nya at tumango namn ako.
Nagpaalam na ako kay kevin at bumalik na sa baba.
Tiningnan ko ang oras 10:40pm na pala malapit na yung time ko para umuwi. Kaya nagligpit na ako ng gamit at hinintay ko na lang ang oras.
After 20minutes ay nagpaalam ako sa mga kasamahan ko na uuwi na ako.
At sumakay na ako ng jeep sa sobrang pagod ko ay pagdating ko sa bahay naghugas lang ako ng katawan ko at natulog na.
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020