Kaizer's POV:
Habang nasa Office ako ay napapabuntong-hinga na lang ako dahil problema talaga ang lolo ko.
Hindi nya talaga ako titigilan hanggat hindi ako umoo sa kasal. Pwes, magpapakatigas ako ng ulo at bahala syang mamroblema. Alam kong habol ng pamilyang iyon ay yaman namin at ang companya ng Madrigal. Alam ko ang takbo ng utak nila tss..
Ang lolo ko namn parang alam nyo na? Hindi nya alam ang nangyayare? Haysst bahala na nga sya dyan ayoko na isipin yun at pinikit ko na ang mata ko.
Pagkapikit ko na ng mata ko saka namn may tumawag sa akin kaya tiningnan ko ang caller, c Damien lang pala ang guard ko.
Sinagot ko iyon
Hello boss, nandito na po kami." agad na sabi nito
"Ok, ilagay mo na lang sya doon sa kama at wag mo syang gagalawin dahil papatayin kita." ang sabi ko namn.
Yes tama kayo ng hinala ako ang nagpakidnap sa kanya. Ewan ko ba kung bat ko yun nagawa. Nung time na nakita ko sya pagkabalik ko ng Office sya na palagi ang iniisip ko kaya nagpatulong ako na ipahanap kay Direck ang Files ng babaeng yun at nalaman kong sya pala si Selene Dela Cruz. Isang nurse sa Fortaleza Hospital at ang Nanay at Tatay nya ay patay na kaya sya na lang bumubuhay sa sarili nya.
Nang matapos kong makausap yung guard ko ay dali-dali akong tumayo at isinuot ang coat ko. At kinuha yung susi sa drawer ko.
Lalabas na sana ako pero andyan yung babae na ayokong makita. Nakangiti ito sa akin pero ako ay nakakunot noo lang.
"What are you doing here?" i said coldly to her.
"My ghosh Kaizer syempre I'm here for you?" she said that to me kaya napakuyom ang kamao ko.
"Pwede Bernadeth, tigilan mo muna ako, umalis ka dyan sa dinadaanan ko dahil nagmamadali ako atsaka hindi kita kailangan?." ang sabi ko sa kanya kaya medyo tumabi sya sa pintuan.
Magmamadali sana akong lumakad ng may bigla pa syang sinabi sa akin.
"Tandaan mo to Kaizer, ikakasal tayo sa ayaw at sa ayaw mo." ang sigaw nitong sabi sa akin pero ako namn ay naglakad na habang nakakuyom ang kamao ko dahil sa galit.
Habang nagbabyahe ako papuntang bahay ko ay ang saya saya ko dahil makikita ko sya ng harapan pero baka ayaw nya akong makita dahil pinakidnap ko sya. Binilisan ko na lang ang pagmamaneho para makarating agad ako sa bahay.
.......
Selene's POV:
Napamulat ako ng mata ko at pinoproseso ko pa ang utak ko kung anong nangyare sa akin kanina. Nang iminulat ko nga ang nga mata ko ay ibang kwarto ang hinihingaan ko at hindi ko ito apartment. Sobrang ganda ng kwarto pero mas malaki pa to sa apartment ko.
Babangon na sana ako ng bumukas ang pintuan. At pumasok ang may katangkaran na lalaki at nakabusiness suit pa ito. Hindi ko sya kilala kaya natakot ako kaya napapausog ako sa kama. Para hindi nya lang ako mahawakan.
"Hi, gising kana pala?" pangunguna nyang sabi sa akin.
Pero ako namn ay hindi nagsalita sa sobrang takot.
"Pasensya kana dahil ipinadukot pa kita para makapunta ka lang dito sa bahay ko." pagsasalita nya ulit sa akin at natandaan ko nga na may isang lalaki na nagtakip ng panyo sa akin.
"Ano bang kailangan mo sa akin." buti na lang ay nakaya kong magsalita kahit na nanginginig ang buong katawan ko.
"Meron akong kailangan sayo sana matanggap mo yun." agad nitong sabi sa akin.
"Ano iyon? Kapag pera wala ako nun, kaya pakawalan mo na ako." sabi ko namn.
"Hindi pera ang kailangan ko Selene, kung Di ikaw?" sabi nito at nagulat ako dahil alam nya ang pangalan ko.
"Bat mo alam ang pangalan ko? Sino ka ba? At b-bat mo ako k-kilala?" agad kong sabi dahil kinakabahan na talaga ako.
"Nakilala lang kita dahil sa Files mo?" nakangiti nitong sabi sa akin. Sa totoo lang nangingilabot ako sa ngiti nyang yun.
"By the way balik tayo doon sa Needs ko Selene, ayoko na ng paligoy-ligoy at gusto na tong sabihin sayo.. I want you to be my WIFE..."agaran na sabi nito sa akin.
Nagulat ako sa sinabi nya at alam nyo yung CD na gumagasgas tapos nagloloading ganun ako dahil sa hindi mo maintindihan. Kaya nakanganga ako dahil hindi ko alam ang sasabihin ko.
"Selene can you hear me?" he said.
"Y-yes of course i am? Pero paano kita magiging asawa kung hindi ko alam yang pangalan mo?" pagmamaldita kong sabi.
Aba! wag syang magbiro.
"I see? Hindi pa pala ako nagpapakilala sayo? I am Kaizer Kiel Madrigal, Selene please i need you, gusto kong makatakas sa lolo ko. Kahit secret marriage lang at secret wife kita." pagmamakaawa nya sa akin. Pero hindi ako makapagsalita dahil wala akong masabi.
"Pero pag iisipan ko muna yan kung papayag ba ako o hindi." tumango naman sya at nagpaalam muna sa akin na may pupuntahan sya.
.......
Unknown POV.
"Hello Detective." agad na sabi nung babae.
"My lead na ba kau about sa anak kong nawawala?"
" Sorry po ma'am wala po pero hindi po kami titigil hanggat hindi kami nakakakuha ng impormasyon." ang sabi sa kanya ng Detective.
Ang babae namn ay biglang napaiyak. Dahil nangungulila na sya sa nag iisa nyang anak.
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020