Krylle Fortaleza's POV:Nagluluto ako ngayon dahil gusto kong puntahan si Selene sa bahay nila ni Kaizer.
Gusto ko muna syang ipagpaalam kay Kaizer na dito muna sya matutulog sa bahay dahil gusto ng lolo't lola nya nandito sya.Habang nagluluto ako ay may biglang yumakap sa likod ko.
"Good Morning Wife."
"Good Morning din Hubby." agad ko namang bati.
"Bat ka pala nagluluto dadating ba dito si Khloe?" umiling namn ako kaya nagtaka namn sya.
"No Hubby pupuntahan ko sya sa Bahay ni Kaizer." kumunot namn ang noo ni Hubby.
"Why hubby?" pagtatanong ko.
"Wife, bat nandoon si Khloe sa bahay ni Kaizer?" inis namn na tanong nito sa akin.
"Hubby wag mo muna sasabihin to kila ni Mama at Papa okay?" tumango nmn sya at nagsalita na ako.
"Kasi ganito yun Hubby, Secret Wife ni Kaizer c Khloe kaya ganun." nagulat namn sya sa nalaman nya.
"Hindi dapat to mangyayare wife kailangan mapahiwalay natin sila." nagtaka namn ako sa sinabi nya.
"What do you mean hubby?" taka ko namn na tanong.
"Wife hindi mo ba nakita sa newspaper na ikakasal si Kaizer?" umiling nman ako doon at nakita ko na lang na napakamot ng ulo si Jero.
"Wife ikakasal si Kaizer sa ibang babae."
"Yun namn pala eh--"
"Wait Hubby anong sabi mo?" nagtataka kong tanong."Ang sabi ko ikakasal si Kaizer sa ibang babae at hindi kay Khloe." nakakunot noo nitong sabi sa akin.
"What the......" galit na ang bumuo sa buong pagkatao ko dahil sa narinig ko sa asawa ko. At paano namn ang anak kong si Khloe.
My Poor baby, alam kong mahal nya si Kaizer pero i need to do something na mas makakabubuti sa anak ko.
"Hubby pupunta ako sa Vinzons Village at gusto kong makita ang baby ko." tumango namn sya.
"Pero sasamahan kita Wife." tumango nmn ako at bumalik na ako sa ginagawa ko.
Hindi dapat to nararamdaman ng anak ko ngayon. I know na may pagkukulang kami pero gusto kong mapabuti ang anak ko at ayoko syang masaktan ng ibang tao.
Pagkatapos kong magluto ay tinawag ko si Manang para ilagay sa tupperware ang mga niluto kong pagkain for Khloe.
Umakyat na ako sa taas para maligo dahil gusto ko ng makita ang anak ko sa bahay nila ni Kaizer.
------
Jero Fortaleza's POV:
Nandito ako ngayon sa Veranda ng kwarto namin ng asawa ko iniisip ko pa kanina yung sinabi ni Krylle na asawa ng anak namin si Kaizer. Pero ikakasal na sya sa iba at paano nya naging secret wife ang anak ko.
This is bullsh*t. Gusto kong saktan ang sarili ko dahil alam ko na masasaktan ng sobra ang anak ko dito. Ayokong makita lumuluha sa harapan namin si Khloe.
Subukan lang nila saktan ang nag iisa kong anak makikita nila kong paano magalit ang isang Fortaleza.Habang nag-iisip ako ay may biglang yumakap sa likod ko. Kaya napaharap ako sa kanya. Ngumiti namn ako ng makita ko ang asawa ko na nakangiti sa akin na bagong ligo.
"Hubby, maligo kana para makapunta na tayo sa bahay nila ni Kaizer." agad namn nitong sabi sa akin.
"Sige hintayin mo na lang ako sa labas wife." tumango namn sya at hinalikan ako sa pisngi.
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020