Continuation Of Kabanata 11

9.8K 123 3
                                    


Kaizer's POV:

      Habang kinukurot ko yung pisngi ng kapatid ko syempre umaaray sya dahil nanggigigil ako sa kanya.

     "Lil sis bat mo naman na sabi na parang magkapamilya tayong tatlo ni Ate Selene?" sabi ko namn.

     "Kasi nga kuya bagay kayo."

     "Pero kuya bat kanina napansin ko yung tingin mo kay ate Selene yung parang magkakilala kayo ganun?"

     "Kasi ganito yun lil sis, syempre kaya ko sya tiningnan dahil gamit ng mata ko ay nagpapasalamat ako sa kanya kaya ganun ako makatingin gets mo na?" ang sabi ko namn at tumango lang sya.

      Pinatulog ko muna si Camille bago pumunta sa labas. Para hanapin si Selene.

     Pagdating ko sa baba ay pumunta ako sa Nurse Station.

    "Ms. Nandito ba Si Nurse Selene?" agad ko namang sabi pero yung nurse na pinagtanungan ko ay natulala.

   "Ms. Andito ba si Nurse Selene?" medyo naging malakas ang boses ko dahil sa pag-ulit kong tanong at doon lang sya nawala sa pagkatulala nya.

  "Ahh..wait lang po sir tatawagin ko lang sya sa loob. Dahil tinawag sya ng Head Nurse namin." tumango na lang ako at nag-antay.

  Wala pang ilang minuto ay nakita ko na si Selene at kinawayan ko sya para pumunta sa pwesto ko.

   "Bat mo pala ako hinahanap?" agad na tanong nya sa akin.

    "Kasi nagsabi sa akin kanina si Camille na dapat andoon ka habang pinapakain sya mamayang Dinner." ang sabi ko namn.

    "Ahh..Cge punta na lang ako mamaya doon. Pakisabi na lang kay Camille." ang sabi namn nito sa akin.

    "By the way? Bakit ka nandito sa labas at bat mo iniwan si Camille doon sa loob ng kwarto nya na mag isa Kaizer."

   "Tulog namn si Camille, Selene atsaka nagpasabi sya sa akin na hanapin kita para mamaya." pagsisinungaling ko sa iba kong sinabi. Hahaha sa totoo lang hindi nagsabi ng ganyan si Camille ako lang. Bakit ba? Gusto ko eh..

   "Ahh..Ok, Cge balik na ako sa loob dahil busy ako ngayon." agad namn na sabi ni Selene sa akin.

   "Cge balik na din ako sa Kwarto ni Camille." pagpapaalam ko sa kanya at tumango namn sya at naglakad na pabalik sa Nurse Station.

  Naglalakad ako habang may ngiti sa labi ewan ko ba baka baliw na ako siguro.

..........

Selene's POV:

    Habang may ginagawa ako sa loob ng office ng head nurse namin ay may biglang tumawag sa akin.

     "Selene, may naghahanap sayo sa labas ang gwapo nya as in hahahaha pakilala mo namn ako sa kanya." agad namn na sabi nito sa akin.

    "Sino daw sya?" agad kong tanong habang yung mata ko ay nasa papel na ginagawa ko para sa mga pasyente.

   "Hindi nya sinabi kung ano pangalan nya eh..kaya pumunta kana doon." agad namn nitong sabi.

   "Cge,pupuntahan ko na lang sya." tumango namn yung nurse at umalis na sa pintuan.

    Haysst sino kaya yun? Nakakaisturbo ha?

     Pagkalabas ko ng pinto ay nakita ko si Kaizer na nakatayo at nakatingin sa akin at bigla nya akong kinawayan kaya pumunta ako doon sa pwesto nya.

    Ang sinabi nya lang naman ay yung dinner about kay Camille syempre pumayag ako baka hindi yun kakain pagwala ako.

   Pagkatapos namin mag-usap ni Kaizer ay lumapit sa akin ang isang nurse na tumawag sa akin kanina na hinahanap ako ni Kaizer.

MR. CEO'S SECRET WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon