Special Chapter

5K 60 0
                                    


Kaizer's POV:

(Wedding Day)

Ngayon na ang kasal namin ni Khloe hindi pa nag uumpisa ay grabe na ang kaba ko dahil totoo na talaga ito.

"Bro kinakabahan ka ba?" tumango naman ako kay Derick.

"Ganyan din ako dati ng ikasal ako kay Karen. Nakita mo rin yun diba noon na namumutla talaga ako hahahaha."  nagtawanan naman kaming dalawa.

"Kaya mo yan bro, hindi ka naman iiwanan ng bride mo."

Habang nag-uusap kaming dalawa ni Derick ay biglang bumukas ang pinto.

"Kaizer maghanda kana at mag-umpisa na tayo." tumango naman ako at naglakad na palabas.

Tinapik naman ni Derick ang balikat ko at ngumiti sa akin.

"Mamaya na ako magcocongratulate sayo pagtapos na ang kasal nyo." binatukan ko naman sya at tumawa lang ito sa akin.

Ilang minuto ay nag umpisa ng tumugtog ang kantang Beautiful in White by Westlife kaya naman nakita kong nagsilinya na silang lahat sa labas.

Nakita ko naman na nakatayo si Khloe sa labas at kahit na sobrang layo nito sa akin ay nakikita ko ang ngiti nito sa labi.

Ako naman ay napaiyak dahil totoong kasal na talaga ito at hindi ito tulad ng dati.

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous I couldn't speak
In that very moment
I found the one and
My life had found its missing piece

Nang mag umpisa na ang kanta ay nagsipasukan na ang lahat. At si Khloe na lang at ang daddy mommy nya ang natira sa labas

So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight
What we have is timeless
My love is endless
And with this ring I
Say to the world
You're my every reason
You're all that I believe in
With all my heart I mean every word
So as long as I live I love you
Will haven and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

Habang palapit ng palit si Khloe sa akin ay tumutulo ang luha ko.

You look so beautiful in white, yeah yeah
Na na na na
So beautiful in white
Tonight

"Dad punasan mo ang luha mo." sabi sa akin ni Kairon dahil sya ang bestman ko. Kinuha ko naman iyon at pinunasan ang luha ko.

And if a daughter is what our future holds
I hope she has your eyes
Finds love like you and I did
Yeah, and if she falls in love, we'll let her go
I'll walk her down the aisle
She'll look so beautiful in white, yeah yeah
So beautiful in white
So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath

"Salamat nak." tumango namn ito at bumalik na sa pwesto nya sa likod.

This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight
Na na na na
So beautiful in white
Tonight

Ilang segundo ay huminto na sila ni Khloe sa harap ko at lumakad naman ako ng konti para makalapit sa kanila.

"Kaizer ikaw na bahala sa anak namin ha."  sabi naman ng daddy ni Khloe at tumango naman ako. Niyakap nila muna kami bago nila inilahad ang kamay ni Khloe sa akin. Kinuha ko naman iyon at bumulong sa kanya.

"Ikaw ang pinakamagandang babae na ikakasal ngayon."  tumingin naman ito sa akin at ngumiti.

"Syempre naman." at naglakad na kami papunta sa altar ng magkasabay.

Pagkadating namin doon ay nag-umpisa na si Father. Marami pang sinabi si Father sa amin ng magsalita sya ng...

"Repeat after me." agad naman na sinabi ni Father at sinunod naman namin.

I, Kaizer Kiel Madrigal, take you, Khloe Fortaleza, to be my wife. I promise to be true to you  in good times and in bad, in sickness and health. I will love and honor you all the days of my life.

I, Khloe Fortaleza, take you, Kaizer Kiel Madrigal, for my lawful husband, to have and hold from this day forward, for better for worse, for richer, for poorer, in sickness and health, until death do us part.

At binigay na sa amin ang singsing sinuot ko naman ang singsing kay khloe at isnuot nya rin ang isang singsing sa akin.

"And you may now kiss  your bride Kaizer." ng sabihin iyon ni father ay kinuha ko ang nakatakip sa mukha nya at hinalikan na sya.

MABUHAY ANG BAGONG KASAL!!

Sigaw nilang lahat at ngumiti lang kami.

Nagpicture taking lang kami at pumunta na sa Venue para magcelebrate.

Habang kumakain kami ni Khloe ay biglang tumugtog ang isang kanta at tumayo naman ako para ilahad ang kamay ko sa kanya.. Kinuha nya naman iyon at sumayaw kami.

Now Playing: A thousand Years by Christina Perri..

Nakatingin lang kami sa isa't isa ng nakangiti ng biglang tumunog ang baso ang ibig sabihin nun ay kiss kaya naman hindi na ako nagpaligoy na halikan sya.

Nang matapos ang celebration namin ay nagsiuwian na kami. Gusto ko sanang isama ang tatlong bata sa bahay ang kaso lang gusto ng mommy ni Khloe na doon muna sila sa Mansion kaya naman ay pumayag na lang kami at umalis na.

MR. CEO'S SECRET WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon