Selene's POV:
Habang nasa byahe kami kanina ay sobrang tahimik ko dahil alam nyo na kinakabahan parin ako for sure sa susunod na araw.
Nandito na kami ngayon sa Hospital at kinakausap nila ako kung bat daw ako absent kahapon. Syempre ako namn ay nagsinungaling na sumama lang ang pakiramdam ko kaya hindi ako nakapasok buti na lang at naniwala sila.
Habang nakaupo ako ay tinawag ako ng Head Nurse namin na pumunta ako sa Room 126 para ipainom sa bata yung gamot at may iinject pa akong gamot sa dextrose nya. At kilala ko na yung batang iyon kaya madali ko lang syang mauto. Kaya nakangiti akong pumunta doon pero may kaba akong naramdaman habang papunta ako sa Room ng bata.
Andito na ako sa Room ni Camille ng may naririnig akong nagtatawanan dahil kinakausap sya ng isang lalaki. Kaya binuksan ko ang pinto, doon na lang ang gulat ko ng makita ko si Kaizer na nakikipagtawanan kay Camille.
"Hi Nurse Selene." agad na bati sa akin ni Camille.
"Hello Camille how are you?" agad ko namng sabi habang humakbang papalapit kay Camille.
"I'm good na po hehehe." ang sabi nito habang natatawa.
"Nurse Selene, can i call you ate? Cause i have no ate eh.. Ohh!! I forgot? This is my kuya Kaizer. Kuya say hello to ate Selene." tumango namn ako doon sa sinabi nyang gusto nya akong maging ate. At doon lang ako kinabahan ng ipinakilala ako ni Camille kay Kaizer.
Bat ngayon ko lang nalaman na Madrigal pala tong si Camille at ang worst pa kapatid sya ni Kaizer.
"Hi, Nurse Selene." agad namn na bati sa akin ni Kaizer.
"Hello S-sir Kaizer." kinakabahan kong sabi.
"Call me Kaizer. Ate ka namn ni Camille." habang nakangiti ito kay Camille. Si camille namn ay niyakap nya ang kuya nya at nagkwento.
You know what kuya? Si ate Selene noon ung nagpakain sa akin hehehe. Dahil ayoko kasi kay kuya Kevin kaya nagpatawag na lang si kuya ng nurse at si ate Selene ang napili nya kaya kumain ako." kwento nito sa kuya nya at tiningnan ako ni Kaizer. Ung tingin na yun na parang nagpapasalamat ba sya dahil ginawa ko yun.
"That's good to hear that lil sis." sabi namn ni Kaizer.
"Kuya anong oras ka pala uuwi?" tanong nman ni Camille kay Kaizer.
"Mamayang 11pm bakit ayaw mo na bang andito si kuya Kaizer?" agad namn na sabi ni Kaizer at nagulat ako doon dahil hanggang 11 sya dito. So it means sya magbabantay kay Camille dahil may importanteng gagawin si Kiven sa Office nila.
"Yeheeeeey!!!! You hear that ate Selene? Babantayan ako ni kuya hanggang 11pm." masaya nitong sabi sa akin at niyakap nya si Kaizer ako namn ay napangiti dahil alam kong namiss ni Camille si Kaizer kasi parang pinapakita ni Camille na hindi nya nakikita yung kuya nya ng ilang months.
Ako naman ay tinapos na yung dapat tapusin at nagpaalam na sa kanilang dalawa na babalik na ako sa E.R.
Pumayag namn sila kaya umalis na ako.
...............
Kaizer's POV:
Sa totoo lang sinabihan ko si Kiven na sya muna sa companya at ako muna ang magbabantay kay Camille para magsabay kami ng uwi ni Selene mamaya. Kaya Umoo namn si Kiven at umalis na ng hospital. Pero hindi ko sinabi na para kay Selene to kung bat ako ngayon sa hospital hahaha pero joke lang yun at gusto ko din makasama si Camille dahil alam ko na sobrang miss na ako ng kapatid ko.
"Kuya." tawag sa akin ni Camille.
"Ano yun lil sis." sabi ko namn.
"Do you have Girlfriend na." nakangiting sabi nito sa akin.
"Magkakaroon pa lang lil sis bakit?" agad ko namang sabi.
"Nothing kuya, pero ipakilala mo sya sa akin ha? Gusto ko yung katulad ni ate Selene. Ang bait bait nya kasi eh hehehehe." ang sabi namn nito at napangiti ako dahil gusto nya ang isang katulad ni Selene. Kung alam mo lang lil sis na papakasalan ko sya. Baka tumalon kana sa kinahihigaan mo ngayon. Tapos magmamadali kang umuwi sa bahay para makita lang sya.
"Bat gusto mo yung isang tulad ni Ate Selene?" nagtanong ako sa kapatid ko. Baka nga masagot nya yun.
"Para sa akin kuya ha? Bagay kasi kayo kaya ganun. Hehehehe.." kinikilig pa nitong sabi sa akin. Hay jusko po. Akala ko maganda yung sasabihin nya at yun lang naman pala. Minsan kasi parang matanda ng mag isip si Camille. Nung ilang minuto ay naglaro na lang si Camille ng IPAD nya pero bigla nya akong tinawag.
"Kuya Kaizer." agad namn ako napatingin sa kapatid ko.
"Ano yun lil sis?" agad ko namng sabi.
"Pwede ba kayong dalawa ni ate Selene magpakain sa akin mamaya?" ako namn ay nagulat dahil sa tanong nya.
"Bat namn gusto mong makasama si ate Selene at ang gusto mo pa na kaming dalawa ang magpakain sayo?" agad kong tanong.
"Nafefeel ko kasi kuya na isang pamilya tayo ganun hahahaha." napapamura na lang ako sa isip dahil sa kalukuhan nitong kapatid ko.
"Ikaw talagang bata ka." at kinurot ko ang pisngi ni Camille.
Putol muna dahil may gagawin ako😂😂
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
Storie d'amoreGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020