Kabanata 12

9.5K 121 2
                                    

Kaizer's POV:

       Dahil byernes ngayon ay masyado akong busy kaya umalis ako ng maaga sa bahay at hindi na ako nagpaalam pa kay Selene. Dahil tulog na tulog yun pagpasok ko sa kwarto nya. Ayoko namn sya istorbuhin dahil lang na aalis ako kaya hinayaan ko na lang sya matulog at nag iwan na lang ako ng sulat sa table nya.

      Pagdating ko sa office ay ginawa ko na ang dapat kong gawin dahil mamaya ay magpapatulong ako kay Direck para sa preparation ng Civil Wedding  namin ni Selene sa Huwes bukas.

     Syempre alam nyo na Secret wedding lang to at yung pagkakatiwalaan ko lang ang pwedeng pumunta sa kasal bukas dahil ayoko ng gulo kahit pamilya ko ayokong papuntahin dahil alam na nila na inarrange marriage na ako ng matandang hukluban na yun kay Bernadeth. Kaya ayokong magulo ang kasal ko bukas.

    Habang ginagawa ko yung mga papeless ng ibang client ay nakita kong tumatawag si Direck kaya sinagot ko iyon.

    "Oh, bro bakit?" agad kong sabi.

    "Bro diba magpeprepare tayo ngayon ng wedding nyo bukas ni Selene?"

     "Oo, may sasabihin ka pa ba?" umoo namn ang nasa kabilang linya kaya hinayaan ko muna na nakaOn call pa ang cellphone ko.

     "Ganito kasi yun bro, yung GF ko kasi magaling sa mga preparation na ganun so dapat andoon din sya mamaya." nagulat naman ako sa nalaman ko na may GF sya. Isang babaero na Direck may GF na ha? Kaya natawa namn ako sa isip ko.

     "O cge bro basta magpagkakatiwalaan sya."

     Oo namn bro yun pa, baka nga maging close pa sila ni Selene." habang natatawa nitong sabi.

   "Oh,Cge na eend call ko na to tatapusin ko lang tong ginagawa ko atsaka magkita tayo mamaya."

   "Cge bro, ingat ka." agad namn nitong sabi.

    Hindi na ako nagsalita at enend call ko na para bilisan ang ginagawa ko.

..........

Selene's POV:

      Nagising ako ng mga 10am. Haysst bat nagsabi ako sa sarili ko na maaga akong gigising eh. Nagmadali na akong pumunta sa CR at ginagawa ko muna ang morning ritwal ko.

     Nung papunta ako sa table ko ay may nakita akong sulat.

    Good morning Selene, maaga pa akong umalis baka hinahanap mo ako. At be ready tomorrow, it's our civil wedding atsaka susunduin kita later dyan sa bahay dahil magsusukat ka ng Dress mo for tomorrow.

                                                Kaizer:

    Kinabahan namn ako dahil sa sulat ni Kaizer sa totoo lang hindi pa ako handa na maging isang asawa. Ewan ko ba kung bakit? Pero wala na din ako magagawa dahil andyan na kaya tanggapin ko na lang.

     Bumalik na lang ako sa pagkahiga at pinikit ko muna ang mata ko. Pero may kumatok at pinagsabihan ko namn na pumasok na sya.

     Ma'am labas kana po dahil nakahain na yung pagkain mo." agad namn na sabi ni Carol.

    Cge Manang susunod na po ako."

    Ma'am nagpapasabi din po si Sir Kaizer na maghanda daw po kayo dahil pupunta sya mamaya dito at baka umalis po kayong dalawa." agad nitong sabi at tumango namn ako.

    Lumabas na ako ng kwarto at pumunta na sa Dining at kumain.

    Habang kumakain ako ay may nagtext sa akin na..

MR. CEO'S SECRET WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon