Selene's POV:
Nagising ako ng sobrang sakit ng katawan ko dahil sa kakatayo kahapon. Nabugbog talaga katawan ko sa kakatayo eh atsaka kahapon lang ako nakatayo ng pangmatagalan kahit na sa Hospital ako ay minsan-minsanan lang ako tumatayo dahil record namn ang duty namin sa isang pasyente.
Agad namn ako bumangon at inunat ko muna mga katawan ko at naaparay namn ako dahil ang sakit talaga ng paa at likod ko.
Ang ginawa ko na lang ay tinatawag ko si Manang Elma para ipaghanda ako ng Herbal para ibabad ko ang sarili ko sa bathtub. Dahil sobrang init to ay tiniis ko na lang para makuha yung pamamanhid ng buong katawan ko.
Habang nagrerelax ako ay may biglang kumatok sa Pintuan ng Bathroom ko.
"Sino yan!." agad ko namng sigaw.
"Ma'am si Manang Elma po ito." agad namn na sabi nya at pinapasok ko namn sya.
"Ano po yun manang."
"Ma'am pinapasabi po ni Sir na pagkatapos nyo daw pong magbabad sa Hot Herbal ay bumababa na kayo para kumain." agad naman akong tumango at umalis na si Manang Elma.
Pagkatapos ng 20mins. Ay naligo ako ng malamig na tubig. Medyo nahimasmasan ang katawan ko dahil sa hot herbal na yun.
Bumababa na ako para kumain at nakita ko si Kaizer na nagbabasa ng newspaper. Kaya binati ko sya para malaman nyang andito na ako.
"Good Morning Kairo." agad kong bati.
"Good Morning din Selene." bati nito sa akin.
"Umupo kana para kumain. Ang sabi daw ni Manang nagpahanda ka daw ng Hot Herbal sa kanya." kaya tumango namn ako.
"Oo dahil sobrang sakit ng katawan ko dahil sa kakatayo natin kahapon." agad namn itong napatawa sa akin.
"Bat mo ako tinatawanan Kaizer?" agad ko namng tanong.
"Wala hahahaha kumain kana nga dyan alam kong gutom kana Selene." agad nitong sabi sa akin.
Kumain na lang ako ng kumain kasi sa totoo lang sobrang gutom na ako dahil hindi ako kumain sa Reception kagabi kasi mga ilang minutong pamamalagi namin doon ay nagsabi na ako kay Kairo na umuwi na kami.
Nang matapos akong kumain ay nagpaalam na din ako kay Kairo na pupunta muna ako ng kwarto para gawin ang senend ng Head Nurse namin.
Sa totoo lang lahat ng record ng pasyente ay sa akin binibigay ni Head Nurse ewan ko ba kung bakit dahil sya namn dapat ang gagawa nun at hindi ako.
Dahil mabait ako ay ako na ang gumagawa ng Record na yun at hindi namn ako nagrereklamo. Habang nagrerecord ako ay may biglang kumatok sa pintuan ko.
"Ma'am meryenda po dahil may ginagawa po kayo." agad na sabi ni Manang Carol.
"Salamat po Manang." at tumango namn ito at umalis na para hindi na ako maisturbo.
Gawa dito, gawa doon ang ginagawa ko ngayon dahil sa sobrang dami ba naman ng patient record haysst tapos papasok pa ako mamaya dahil umabsent na namn ako.
Tiningnan ko ang oras 12:30 na at buti na lang natapos na ang aking ginagawa kaya pinagpahinga ko muna ang kamay ko at naligo na para maghanda papuntang hospital.
Habang nag-aayos ako ng sarili ko ay biglang tumawag si Kaizer sa akin kaya sinagot ko iyon.
"Hello Kaizer bat napatawag ka?"agad kong sabi.
"Selene kung aalis ka ng bahay tawagin mo si Josh para ipagdrive ka nya okay."
"Cge thanks, paalis na din namn ako papuntang hospital bye."
"Ahh...ok ingat ka bye." agad nitong sabi at pinatay ko na ang tawag at bumaba na para umalis.
"Manang asan po si Josh?" agad ko tanong.
"Ma'am teka lang po tatawagin ko." tumango namn ako at umalis na si Manang Carol.
Mga ilang minuto na antay ko ay lumapit sa akin ang isang lalaki na kasing edad ko lang siguro.
"Pasensya na po ma'am late po ako."
"Okay lang hindi ko pa namn duty sa hospital kaya tara na." agad ko namang sabi.
Habang nagbabyahe kami ay umidlip muna ako baka antukin ako mamaya.
After a minutes ay may biglang tumawag sa akin.
"Ma'am nandito na po tayo sa Hospital." ang sabi namn ni Josh
"Sige Josh, salamat." at ngumiti namn ako bago umalis.
Pumasok na ako sa hospital at ginawa ko na ang schedules ko. Trabaho dito, trabaho doon.
————
Krylle Fortaleza's POV:
"Mama magpapaalam lang muna kami ni Jero na pupunta kaming hospital."
"Gusto ko na din po kasing makita doon yung mga pasyente at gusto ko din kamustahin yung mga doctors and nurses there in our hospital." tumango namn ito sa amin. Kaya sumaya ako.
"Mag ingat kayo dun hija ha? Alam mong hospital yun."
"Opo mama don't worry sasama namn si Hubby for me kaya wag kana mag-alala." tumango namn ito at ngumiti sa akin.
"Jero yang asawa mo ha? Bantayan mo." agad nitong sabi sa asawa ko.
"Oo namn mama ikaw talaga." at ngumiti namn sya sa akin.
"So mama aalis na po kami ha. Bye.." humalik muna kami ni Jero kay mama bago namin sya iwan na nagbabasa ng newspaper sa sala.
Habang nagbabyahe kami ni Jero ay kinakabahan ako syempre ang sabi ng Detective ko ay andoon daw sya sa hospital namin nagtatrabaho. Habang papalit ng papalit kami sa Fortaleza Hostpital meron sa dibdib ko na sobrang excited na kinakabahan basta ganun.
"Wife are you okay?" alam kong napansin yun ni Jero ang panginginig ko dahil magkahawak kamay kami papasok ng Hospital.
"Not really Hubby. I feel weird lang siguro kaya ganito." pagsisinungaling ko.
Habang papunta kami sa nurse station ay may bigla akong nakitang babae. Sa pagkakatingin ko sa kanya is 27 years old pero hindi ko nakita ang mukha nya. Kaya humiwalay muna ako sa pagkahawak kay Jero at pumunta doon kong saan dumaan yung nakita kong babae kanina.
Pero dumating ang head nurse kaya nakilala nya ako at pinaupo muna sa upuan.
Ma'am bat hindi po kayo nagsabi na pupunta pala kayo dito ni Sir Jero sa Hospital." agad nitong sabi pero hindi ako sa kanya nakatingin dahil may hinahanap akong tao.
Nagpasabi ako sa Nurse na tawagin ang lahat ng Doctor at Nurse para makita ko silang lahat kaya pumunta sya sa Desk nya at inion ang microphone para marinig ng lahat na nandito kami.
Nagsipuntahan naman ang lahat ng doctor at nurse pero wala pa doon ang hinahanap ko.
"Cherry asan si Selene?"narinig kong sabi ng Head Nurse.
"Head nurse andoon pa po sa Pasyente nya." rinig ko din sabi ng kausap nya.
"Sabihin mo pumunta sya dito sa Nurse Station Okay?" umoo namn yung nurse na inutusan nya at umalis na.
Mga ilang minuto na intay namin ay dumating na yung babae at may kasama pa syang babae na.............
My ghosh!! Tama ba yung nakikita ko ngayon o nahahullicicate lang ako.
Bigla akong napatayo at tumakbo doon sa babaeng nurse at niyakap sya.
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020