Kaizer's POV:
Habang binabantayan ko si Selene ay hinahawakan ko ang noo nya kung painit parin pero bigla syang nagsalita.
"Mama wag nyo po ako iwan." sabi nito habang tumutulo ang luha nya.
Akala ko magsasalita pa sya pero hindi na..
Pagkatapos kong punasan sya ay binalikan ko ang trabaho ko at binasa ito.
Habang nagbabasa ako ay may biglang tumawag. Sinagot ko iyon kahit na hindi pa ako tumingin sa screen ng cellphone ko baka si Direck yun at mangungulit.
"Anak kilan ka uuwi ng bahay?"
"Mom, wala pa akong balak na umuwi dyan." straightforward kong sabi kasi ayoko magsinungaling.
At nabalitaan ko din na nadischarged na daw si Camille kagabi nung dinala dito si Selene. Kaya wala akong problema dahil hindi nila malalaman kong sino ang binabantayan ko dito.
"Anak, namimiss kana namin dito. At si Camille nagtatanong kong kilan ka daw makakabisita sa bahay. Palagi ka na lang nasa kompanya bigyan mo naman ng pahinga yang sarili mo." mahaba nitong sabi.
"Ma, kayo ang may gusto nito diba? Kaya gagawin ko." hindi namn nakapagsalita ang kabilang linya at pinatay ko na.
Ayoko sana maging bastos pero ito yung gusto nila na ako ang mamahala ng kompanya namin kahit hindi ko namn gusto.
Ang gusto kong kurso dati ay Doctor pero pinaalis ako ni Daddy doon at sinabihan pa akong "Kung magiging doctor ka hindi kita susuportahan dyan at mawawalan ka ng mana na galing sa akin at sa Mommy mo, Tandaan mo yan Kaizer." kaya naman natakot ako at nag enroll na lang ako sa business ad.
Sa totoo lang ang saya saya nila noon nung naka pasa at nagcelebrate sila pero ako hindi dahil ayoko. Nakakulong lang ako sa kwarto buong araw at kahit sinong kumakatok ay hindi ko pinagbubuksan.
Noong naalala ko yung dati sobrang sakit ang dinanas ko. Kaya sobra talagang hinanakit ko sa Pamilya ko kaya hindi ako umuwi sa kanila. Pumunta lang ako doon nung lumaki na si Camille at sya lang ang binisita ko at umalis na dahil hindi ko kaya ang presinsya nila sa bahay.
Nung kinausap din ako ni lolo na magpapakasal ako doon sa babaeng hindi ko mahal at doon na nagkandawatakwatak buhay ko. Kaya ang ginawa ko na lang ay maghanap ng iba. Pero ewan ko ba kong maganda tong naisip kong desisyon dahil baka mapahamak lang si Selene dahil sa ginawa ko.
Dahil napagod na ako ay umidlip muna ako kahit saglit at magpapaalam mamaya kay Selene na pupunta muna ako sa Company namin dahil may aasikasuhin lang akong importante.
—————
Krylle Fortaleza's POV:
Nagising ako dahil nauuhaw ako kaya uminom muna ako ng tubig na nasa Side Table ko.
Pagkatapos kong uminom ay naalala ko na naman ang nangyari kahapon yung nakita ko si Khloe doon sa hospital.
Bumababa ako at hinanap si Mama. Nakita ko sya nagbabasa ng newspaper at nagkakape. Kaya pumunta ako doon sa kanya.
"Good Morning Mama, how's your day?" agad kong bati at kinamusta sya.
"Good Morning hija, i'm okay, how about you?" sabi nito habang nakangiti.
"Mama, i saw her in our hospital." nabigla namn si Mama dahil doon.
" Who hija?"
"Mama i saw Khloe in our hospital." may luha ng pumatak sa pisngi ko habang sinasabi ko iyon.
"Shhhh..kung si Khloe nga talaga yun anak kailangan nating makasigurado."
"Opo Mama."
"Mama can i ask you a Favor?" agad kong sabi at tumango namn si Mama sa akin.
"What is it hija?"
"Mama i want to work in our Hospital, I want to work with her, para mabantayan ko sya at gusto kong makasama sya Mama." agad kong sabi.
"Mama mababaliw ako paghindi ko sya makikita please..." pagmamakaawa kong sabi.
"Okay, Sige magtatrabaho ka doon pero wag na wag mong papagurin ang sarili mo okay?" pagpayag nito sa akin at tumango namn ako at niyakap si Mama
"Thank you Mama at gusto ko syang paimbestigahan Mama."
"Sige ikaw ng bahala sa kanya."
"Mama pupunta muna ako sa taas para mag-ayos."
"Sige hija."
Pagdating ko sa taas ay nakita kong gising na ang pinakamamahal kong asawa.
"Good morning Wife, bat ka ngumingiti ha?" pagbati nito sa akin at hinalikan ang noo ko.
"Good Morning din Hubby, kasi ganito yun hubby pinayagan ako ni Mama na magtrabaho sa hospital."nabigla namn si Jero doon.
"Wife namn dito kana lang sa bahay." nalungkot namn ako sa sinabi nya.
"Hubby, mababaliw ako paghindi ko sya makita."
Nag iba naman ang expression ni Jero dahil sa sinabi ko. Dahil noon muntikan na akong mabaliw dahil sa pagkawala ni Khloe. Kaya ingat na ingat sila sa akin dati.
"Okay papayagan kita pero wag mong papahirapan ang sarili mo gusto kong hatid sundo ka ng driver natin okay? Ayokong magdadrive ka ng ikaw lang." tumango namn ako at nagpaalam muna ako na kukunin ko ang phone ko para sabihan ang head nurse na magtatrabaho ako later at anong oras ang Afternoon shift nila para makapaghanda ako. Dinial ko na ang number ng head nurse.
"Head Nurse may itatanong lang ako anong oras nag uumpisa ang Afternoon Shift?"
"Ma'am mga 1:00pm po."
"Ahh..okay thank you at palinis na din ng table ko dahil magtatrabaho ako dyan later.
"Ahh.. Sige po Ma'am."
Alam kong nabigla ko si Head Nurse pero wala na din sila magagawa dahil magtatrabaho na ako doon sa hospital.
Malapit na kitang makilala Nurse Selene kung ikaw talaga si Khloe ilalayo ka namin dito para magsimula tayong tatlo ng Daddy mo.
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020