Kabanata 51

5.4K 69 2
                                    


Kaizer's POV:

"K-khloe." utal at gulat kong sabi.

"Do i know you mister?" gulat naman ako sa tanong nya sa akin.

"Ahhmmm.." hindi naman ako makasagot ng biglang magsalita si Derick sa pagitan namin.

"Khloe this is Kaizer, Kaizer this is Khloe." agad naman na pakilala sa amin ni Derick pero may hindi talaga ako maintindihan eh..bat hindi nya ako kilala?

"Oww So Derick this is your friend?" tumango naman si Derick sa sinabi ni Khloe.

"Yap since bata ka pa kami ay magkakilala na kami." tumango naman si Khloe.

"By the way ipapakita ko sa inyo yung isang Venue at para mapagpilian nyo na din kung ito ba or yung pupuntahan na nating venue ang kukunin nyo." pag eexplain nito sa amin at naglakad na kami.

Talaga bang hindi nya ako kilala o nagbubulagbulagan lang sya para hindi nya ako makausap?

Naglakad lang kami ng naglakad at pumasok kami sa isang elevator.

Nang tumunog ang elevator ay naghanda na kaming lumabas at nakita ko ang kabuoan ng venue na ito sobrang ganda at pwede na.

"So Derick anong kukunin mo yung pinuntahan nyo or ito?"

"Sa akin lang mas maganda ito kisa doon sa isa. So ito na lang at may mga design na din namn."

"Okay wala ka ng bayad sa venue dahil tulong ko na ito at yung food na lang ang babayaran mo." rinig kong sabi ni Khloe kay Derick at tumango namn ito.

"So congrats sana galingan mo dahil alam mo naman ang utak ng pinsan ko." nakangising sabi ni Khloe kay Derick kaya napakamot ito sa batok nya.

"Aalis na pala ako dahil may nag-aantay na sa akin sa bahay."

"Teka lang naman Khloe, baka gusto mong magcoffee muna tayo." agad naman na sabi sa kanya ni Derick.

"No need baka hinihintay na ako ng dalawang anak ko sa bahay dahil tulog pa iyon ng iniwan ko sa kwarto."

"Sige ingat ka." ng sabihin iyon ni Derick ay umalis na si Khloe.

"Explain this to me later." agad kong sabi kay Derick at tumakbo para habulin si Khloe.

Nagmadali akong tumakbo dahil sa totoo lang gusto ko syang kausapin ngayon at ayusin ang gusot naming dalawa.

Nang makita ko na sya sa parking lot ay tumakbo ulit ako ng mabilis at hinawakan ko ang kamay nya.

"Khloe wait." agad ko namang sabi.

"What is it?"

"Let's talk for awhile please."

"May pag-uusapan pa ba tayo? Diba naexplain ko na ang about sa venue?"

"Hindi about sa venue ang pag-uusapan natin."

"I know na galit na galit ka sa akin ngayon kaya please lang pakinggan mo naman ang sasabihin ko."

"I'm so sorry kailangan ko ng umuwi dahil baka nahapin ako ng dalawang anak ko sa bahay." ng sabihin nya iyon ay nagulat ako.

"Atsaka wag kana mag explain dahil pareho na tayong may asawa kaya kalimutan na natin ang nakaraan." ng sabihin ni Khloe iyon ay natameme ako at nakita ko na lang sya na sumakay na sa kotse nya at umalis na.

Nakatingin lang ako sa kotse nya napapaalis at bigla na lang ako napaupo sa semento at hinawakan ko ang ulo ko dahil sa nalaman ko.

Tatayo na sana ako ng may tumulong sa akin.

MR. CEO'S SECRET WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon