Kaizer's POV:
Sinundo ko muna sila ni Direck sa Restaurant para makasama sila sa amin ni Selene mamaya.
Pagkadating ko doon sa restaurant na sinasabi nila ay tinawagan at pinaalam na nandito na ako sa labas.
"Bro, nandito na ako sa labas asan na kayo?" agad kong tanong.
"Pasensya kana bro ha? Ang tagal kumain ng kasama ko pasok ka muna dito." umoo namn ako at pumasok na. Nakita kong kumaway si Direck kaya pumunta ako doon sa table nila at umupo.
Ahh..bro. c Karen Villanueva pala girlfriend ko." nakangiwi pang sabi nito at natawa namn ako ng palihim.
"Babe, c Kaizer Kiel Madrigal pala kaibigan ko sya yung sinasabi kong ikakasal." agad namn tumingin sa akin yung Karen at ngumiti.
"It's nice to see you Kaizer." at inilihad nya sa akin ang kamay nya pero hindi ko yun tinanggap dahil alam nyo yun kinakamay nya yung kinakain nyang isda sh*t lang..
"Yeah it's nice to see you too Karen."
"Naglahad ako ng kamay sayo kaizer pero bakit hindi mo tinanggap?"agad na sabi nito sa akin at napakalakas pang sabi nito.
"Sorry kasi, tingnan mo yang kamay mo? Paano ako makikipagshake hands sayo kung marumi yan."agad ko namang sabi at tiningnan nya yung kamay nya.
"Sorry namn Kaizer."
"Babe, maghuhugas lang ako ng kamay ha? Tapos magcCR antayin nyo ako." paalam nito kay Direck at umalis na.
"Bro. Totoo ba to Girlfriend mo yun?" tumango namn sya at bigla akong napatawa.
"Mukhang under ka ngayon." agad ko namng sabi.
"By the way bro, saan mo nakilala si Karen?"
"Ahh Friend kasi ni Mommy yung anak ng mga Fortaleza." agad namn nitong sabi pero nagulat ako dahil nabanggit nya yung Fortaleza.
"What do you mean bro?" agad ko namng tanong.
"Kasi ganito bro, Fortaleza ang Mommy ni Karen so nag asawa ng Villanueva yung Mommy nya kaya ayan hindi mo makikilala si Karen dahil nga Villanueva sya." agad namn ako napatango at nag isip.
Mga ilang minuto na antay namin ay dumating na si Karen umalis na kami at pupunta kami sa bahay para sunduin si Selene.
Pagkadating ko sa bahay ay pumunta muna akonsa kusina para uminom ng tubig at pumunta muna ako kila Direck na tatawagin ko lang si Selene at magbibihis ako ng ibang damit. Tumango namn ang dalawa kaya umakyat na ako.
Napag-isipan ko muna na puntahan si Selene sa kwarto nya pero pagkabukas ko ng pinto ay narinig ko syang kumakanta. As in ang ganda ng boses nya dahil sa nagmamadali kami dahil traffic ay hinawakan ko ang balikat nya ta nagulat namn sya.
Sa totoo lang napatulala ako ng humarap si Selene sa akin pero hindi ko lang iyon pinahalata. Ang ganda ganda nya sa suot nyang dress.
Nung sinabi kong andyan na sila ni Direck sa baba ay nagpaalam na din sya na baba sya at nagsabi ako na magbibihis muna ako bago kami umalis.
Habang nasa kwarto ako ay naalala ko parin yung boses ni Selene kaya napapangiti na lang ako.
Pababa na ako ng hagdan ng marining ko ang sinabi ni Karen na...
May makakasama na daw syang magshopping dahil kaibigan na nya daw si Selene."
Haysst yung babaeng talagang yun.
Nagpakita na din ako sa kanila at umalis na kami.
(After 1Hour and 2 minutes)
Nakarating na kami sa pagsusukatan ng gown ni Selene.
Pinasamahan ko kay Karen si Selene para may umalalay kay Selene at buti namn ay pumayag si Karen kaya wala na akong poproblemahin pa.
Habang nag aantay kami ay biglang nagsabi sa akin yung babae na tapos na daw pumili at isusukat na lang daw ng Bride ang gown.
Kaya nag antay pa kami ni Direck dahil sobrang tagal.
Bumukas ang kurtina at dahan-dahan akong tumingin kay Selene. Napapamura ako sa isip ko dahil ang ganda nya Promise.. Paano kaya kung sa simbahan kami ikakasal ano kayang gagawin ko. Haysst, basta ito muna ang proproblemahin ko.
Pinakita na nila sa akin ang gown at sinabihan ko din si Selene na kung gusto nya un ay tumango namn ito.
Sinabihan ko na lang sila na edeliver na lang sa bahay bukas at umalis na kami para pumunta sa Jewelry dahil bibili kami ng Wedding Ring.
Habang nasa Jewelry store kami ay sobrang ingay ni Karen dahil kinakausap nya si Selene at kami namn ni Direck pumili ng Wedding Ring dahil tinutulungan nya ako.
Mga ilang minuto ay sumiksik sa amin si Karen at may hinahanap. Nung nakita nya yun ay binili nya, kwentas iyon na ang nakatatak ay Best Friend. Kaya napatawa na lang ako dahil sa naisip ko kasi alam ko na ibibigay nya kay Selene yung isa at narinig ko pang...
"Selene oh look ang ganda diba? So best friend na tayo kaya sayo tong isa." habang nakangiti nitong sabi kay selene at tumango namn ito.
Nakita kong isusuot na sana ni Karen yung kwentas na ibinigay nya kay Selene pero nagulat ito. At nakita kong biglang-bigla si Karen dahil sa nakita nya. Ewan ko ba kung bat sya nagulat. Pupuntahan ko sana sila ng tawagin ako ni Direck.
"Bro, ito oh..pero sukatin mo muna yung ring finger ni Selene." agad nitong sabi at tumango kaya pumunta ako sa kanila. Si Karen namn ay natahimik ewan ko ba kung bat hindi na to nag iingay.
Pagkatapos naming bayaran ang singsing ay umalis na kami at kumain muna bago umuwi.
(Fast Forward)
Kanina pa ako nagtataka dahil ang tahi-tahimik ni Karen.
Pagkadating namin sa bahay ay hinatid ko muna ang dalawa sa kwarto nila. At pinapunta ko na din si Selene sa kwarto nya para magpahinga.
At dumeretso na din ako sa kwarto ko pagkatapos kong ihatid si Karen at Direck sa sarili nilang kwarto at natulog.
............
Karen's POV:
Yung kwentas na yun nakita ko na ang kapares nun eh...parang kay tita Krylle ko ata nakita.
Haysst bahala na nga...matutulog na ako bukas ko na iisipin yun
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
Roman d'amourGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020