-----------------------
"Mahal ko si taru, Mahal na mahal ko siya"halos patayin ako ni sami sa tingin niya nung sinabi ko yun.
"Do you think I'm stupid? do you think I'm that stupid to believe in your stupid confession? You are liar flirty bitch! "halos mabasag na yung eardrum ko dahil sa sigaw niyang nang gagalaiti
Huminga siya ng malalim at tumingin siya ng seryoso sa akin
"this is the last time I'll talk to you in a nice way, So please layuan mo si taru huwag mo siyang paasahin" pag katapos nun halos matanggal sa pagkakapit yung pintuan sa koste niya dahil sa sobrang lakas ng bukas niya.
ng nakaalis na siya nahinga ako ng malalim at muntikan ng mabuwal sa kinatatayuan ko, putspa nag tapag tapangan lang ako kanina, hindi ko talaga alam ang gagawin ko sa harap niya para bang magsalita ka lang sa harap niya at huminga ka lang sa harap niya papatayin ka na niya. Kaya nga nung nagbanta siya halos mangatog ako sa takot, para bang totoo ang sinasabi niya.
Fast Forward
tulala lang ako sa classroom habang nag didisscuss si ma'am ng nagawi ang mga mata ko sa upuan ni sami bakanti ito, bakit wala siya? ano na bang nangyayari sa babaeng yun? hindi ko naman kase masabi kay laine ang nangyari baka kase mag sumbong siya kay taru magalit pa si taru kay sami imbes na ok na sila....teka ok ba talaga silang dalawa? bakit ba napakalaking damage yun para kay sami?
nagulantang na lang ako sa pag iisip ko na ngayun wala na pala ang teacher namin na ngayun ko lang namalayan dahil sa tili ng mga classmate ko.
nataranta naman ako sa nangyari.
anong meron? may sunog ba?
"comeback! comeback! comeback!" kantyawan ng mga classmate ko habang yung iba nakatingin sa akin at yung iba nakatingin sa likod ko.
hala ano na naman bang pinagsasabi ng mga ito? comeback? ano yun? Welcome back? teka si sami kaya yun?
dahil nacurious ako dali dali akong lumingon paglingon ko naharangan ng bouquet ang muka ko kaya hindi ko nakita ko sino ang may hawak nun, nilihis ko pa nga ng bahagya ang muka ko para makita ang muka neto.
si sean siguro to. kaya napabuntong hininga na lang ako
pero nanlaki ang mata ko at halos malaglag ang panga ko sa nakita ko, nakangiting titig sa akin si taru habang inaabot ang bulaklak na hawak niya.
dug.dug.dug.
dahan dahan ko itong inabot habang nanginginig pa ang mga kamay ko habang hawak hawak ito.
hindi ko naman maiwasan ang mangiti dahil sa bulaklak na bigay niya kaya napapakagat na lang ako ng labi ko.
"para san to?" walang emosyon kong tanung sa kaniya sa kadahilanang tinatago ko ang kilig na nararamdaman ko.
napakamot naman siya sa batok niya at napaiwas ng tingin, inamoy ko na lang ang bulaklak na bigay niya habang inaamoy ito may napansin akong sulat kukunin ko na sana napatigil ako dahil nagsalita siya.
"sorry pala kahapon shawn iniwan kita sa date natin" malungkot niyang bigkas sabay sulyap niya sa mga mata ko.
nagreact naman ang mga classmate ko sa sinabi ni taru.
"naku nangangamoy comeback!!" sigaw nila at nagtawanan.
si taru naman nakakunot na ang noo, bala kayo diyan mapagalitan.
"tara na" malambing niyang aya sa akin.
ngumiti lang ako sa kaniya at tumango.
ng lumabas na kami hinigit niya na agad yung bag ko.
BINABASA MO ANG
Tell Me If "It's LOVE" (Completed)
Roman pour AdolescentsIts about one normal girl who fall in love with a gangster...pwede bang mag mahalan ang taong magkaiba ang kinalakihan na mundo? paano mo malalaman kung nag mamahal ka na pala? so sabay sabay po nating subaybayan ang kwento ng isang normal girl na m...