Tiêu Chiến thật ra là một người rất dễ ăn, thứ gì anh cũng có thể ăn được, miễn là sạch sẽ và được chế biến đúng cách .
Anh không bao giờ chê thức ăn đạm bạc hay kén bất kì thứ gì .
Sống từ nhỏ ở vùng quê nghèo, đôi lúc ngay cả gạo cũng không có mà ăn, vậy nên Tiêu Chiến là người rất tôn trọng nguồn lương thực, chẳng bao giờ kén chọn thứ gì .
Nhưng đó là thứ gì khác chứ không phải là cà tím, anh có một nỗi ám ảnh với loại quả thực phẩm này .
Vốn trước kia thì không sao, rau củ quả cái nào anh ăn cũng được tất .
Có một lần, thôn quê của anh nổi lên thương vụ trồng cà tím, quả tốt quả ngon thì mang lên phiên chợ mà buôn, còn lại thì dân trong làng tự chia cho nhau mà ăn .
Nhà anh cũng mang về mấy giỏ cà tím dùng để ăn dần.
Mẹ anh nấu ăn lại rất giỏi , anh thừa hưởng điểm này từ mẹ mình .Mỗi bữa ăn đều là cà tím với những hương vị thơm ngon khác nhau dù là ngày nào cũng ăn cà tím thì có chút ngán thật .
Nhưng anh chưa bao giờ tỏ vẻ không thích, dân quê nghèo có cái để ăn là quý lắm rồi, không bao giờ kén chọn gì .
Vậy mà có một hôm, mâm cơm hôm ấy vẫn hiện diện sắc tím quen thuộc, mùi hương rất thơm kích thích vị giác không ít .
Là món sốt cà tím xào thịt băm nói là xào với thịt chỉ là ra vẻ thế thôi, chứ đĩa thức ăn mười phần thì hết 8 phần là cà tím, phần thịt chỉ chiếm một phần nhỏ lấy vị mà thôi .
Bữa cơm diễn ra giữa 3 người trong gia đình rất ấm cúng và vui vẻ, đột nhiên đứa con nhỏ của họ buông chén cơm chạy nhanh ra ngoài nôn thóc nôn tháo, nôn đến mặt mũi tái xanh mà vẫn còn nôn .
Quay trở lại bàn cơm, vừa ngửi thấy mùi cà tím, lập tức cảm thấy khó chịu, tiếp tục nôn mữa.
Lần đó Tiêu Chiến bị một phen thừa sống thiếu chết cũng chỉ vì món sốt cà tím xào thịt băm mà không hiểu lý do vì đâu, trước đây vẫn ăn được chả có cớ sự gì, sao bây giờ lại...
Lần đó anh bệnh đến nỗi phải chạy tới gõ cửa vị bác sĩ già trong làng để cầu cứu, nằm trên giường bệnh liên tục 3 ngày 3 đêm vì kiệt sực.
Tai qua nạn khỏi sau lần đó, Tiêu Chiến cứ thấy cà tím là hoảng sợ né xa 3 thước, nhìn thấy nó lại nuốt không nổi cơm , thậm chí còn lạnh cả sống lưng, cà tím trở thành nỗi ám ảnh của anh từ lúc đó .
.
.
.
Đã từ rất lâu rồi anh không đụng tới thứ quả đáng ghét đó nữa nhưng thật không may, cơm mà cậu chủ mua cho anh lại là sốt cà tím xào thịt băm, chẳng những là cà tím mà còn đúng cái món hành hạ anh khi xưa.Vừa cho vào miệng một ít thức ăn, Tiêu Chiến liền ho liên tục, sặc cả cơm trong miệng, anh vội dùng tay che lại miệng, muốn xuống giường chạy vội vào phòng tắm .
- Khụ...khụ...
- Cẩn thận...
Sức khỏe của anh hiện giờ rất yếu, kích động mạnh lại xuống giường một cách đột không khỏi chật vật ngã nhào xuống đất...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BJYX - HOÀN ] TÌNH YÊU THƯƠNG HẠI
Nonfiksi- Lập tức phá thai .... - Cậu chủ...tôi xin cậu ....tha cho chúng tôi ... ___ - VƯƠNG NHẤT BÁC CẬU RA SOFA MÀ NGỦ ___ Au : Huyết Lệ Paiting : Bác Quân Nhất Tiêu - Song Vân Categoty : He, niên hạ. Đa nghi phúc hắc tổng tài công - dễ thương chịu đự...