True story 23 : Music Room

5 0 0
                                    

"Music Room"
"Sa school namin madaming usap-usapan na may mga multo daw na naglalakad-lakad, either sa mga corridor or di kaya ay nagstastay sa mga lumang classroom.

Taga baguio kasi ako and well I'm sure na alam niyo yung nangyaring earthquake na nangyari dito. So most probably ay ung mga multong sinasabi nila na meron sa school ay mga kaluluwang di matahimik. TBH hindi ako naniniwala na may mga multo but of course nakakakilabot kasi pag naexperience mo na.

Choir Member ako sa school tas syempre ang laging tambayan namin ay sa Music Room, Grade 7 palang ako usap-usapan nang mayroong babae doon na naninirahan and lagi daw niyang pinaglalaruan yung lumang piano doon.

Sa loob kasi ng Music Room namin may isa pang maliit na floor para siyang attic and well ang laman niya lang is mga upuan and mga walis.

So may one time na late kami umuwi kasi prinapractice namin yung kakantahin namin for the program... so nakaupo kami ng friend ko sa baba nung hagdan nung maliit na attic pataas... lumalapit sa amin yung isa naming friend sa choir. Niyayaya namin siyang umupo sa tabi namin pero nung malapit na siya bigla siyang nag-u turn at lumayo. Hinayaan nalang namin siya, after practices tinask kami ni miss na linisin yung room tas after nun ay ilock yung door. So tapos na kami maglinis so masaya kami dahil makaka-uwi na kami finally! So nalock na namin yung door tas nag-uusap kami sa harap ng Music Room.

""Bat ka nag- u turn kanina?""

""Gag* naramdaman kong may nakatingin sa inyo kaya di na ako lumapit.

Tas biglang tumunog yung lumang piano kaya nagsitakbuhan kami papalayo sa Music Room.

After that day, hindi parin ako makarecover. Ayaw na ayaw ko nang nagstastay sa may stairs sa attic at tuwing cleaning time.

Sabi rin ng mga teachers ko na naexperience narin nila yung biglang tutunog yung piano and well most probably bored lang siya so wag nalang bulabugin."

Katatakutan Stories Book SeriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon