True story 56 : Pinto

4 0 0
                                    

"PINTO"

   Nung Gabi, Pagkatapos namin kumain ng hapunan ako'y. Lumabas Kase Para Mag Youtube at Kumain Sa May Tapat Lang Ng Bahay Namin Kase ayoko na lumayo pa. At Nung Mga Ilang oras na nakakalipas 9:00 Umakyat Na sila Tatay Para Matulog kase antok na sila. Eh naiwang bukas ni tatay yung pinto kaya ako na nag sarado ng pinto kase nasa tapat lang naman ako ng bahay namin kaya naisip ko na di ko na i la lock yung pinto, at sinaraduhan ko na yung aming pinto kaya nagpatuloy nako sa pag Cellphone at Kain ko kaya ako, nasa labas Syempre Para Mas malakas ang cignal. Nung Natapos nako kumain Sa Labas ng bahay namin at mag cellphone papasok Nako ng bahay namin. Nung bubuksan ko na yung pinto Eh Naka Lock yung doorknob ng pinto.. Pero wala naman Bumababa Kase yung baba namin patay na ang ilaw kase kung ilolock yun nila tatay eh syempre bubuksan muna nila yung ilaw sa baba para mag lock ng pinto pero wala akong nakita na nagbukas ng ilaw kaya ayun, pinipilit kong buksan buksan at paikot ikotin yung doorknob ng pintuan namin ay talagang Naka Lock. Tapos itinigil ko saglit at umihi ako, tapos nung hindi ko na mabuksan yung pinto ang sabi ko sa isip isapa kapag dipa ito nagbukas tatawagin ko na sila tatay para magising at pagbuksan ako pero nung hahawakan ko palang yung doorknob at di ko pa nahahawakan biglang nagbukas yung pinto namin at Ayun nung pagbukas ng pinto edi pumasok nako at nagtaka ako kung bakit patay ang ilaw sa baba kung bagama't kung may magbubukas man sakin ay bubuksan nila tatay yung ilaw para papasukin ako pero nakapatay yung ilaw namin tapos nung nakapasok nako sa loob ng bahay namin hinahanap ko si tatay o yung nagbukas sakin pero wala hanggang sa may cr hinanap ko kase baka nag cr lang pero wala talaga at patay parin yung ilaw pero nakita ko si tatay bago palang bababa ng hagdanan namin ay nagulat ako ang sabi ko ay tatay ni lock mo ba yung pinto ang sabi naman nya ay" aba'y hindi ah bago panga lang ako bababa para pagbuksan ka" at yun nga kaya sya bababa ay naririnig ni tatay na parang may nagpipihit ng doorknob kaya sya bumaba pero ayun bigla nalang ako nagtaka kung bakit bigla nalang nagbukas samantalang nung nasa labas pako ay hirapan ako at diko na nga mapihit...

September 13, 2019

Katatakutan Stories Book SeriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon