Chapter 7 Say that you love me

65 5 0
                                    


💕 A Boy Does Not
Fall In Love Easily...
But Once He Falls
For A Girl Truly. He Will Be
The Most Caring, Most Loving,
Most Romantic, Most Understanding And Truthful
For His Girl. For All His Life...💕



- "What do you think you're doing?" He said in a cold tone.

"Leave me alone!" Asik na sagot ko sa kanya.

"Ngayon mo pa talaga naisipang maglasing at dito pa mismo sa engagement party natin?" Sermon niya pa sa akin.

"Can you just leave me alone, at kailan pa kita binigyan ng karapatan para paki-alaman ako?" Pagalit na sambit ko sa kanya, nang hindi ito nililingon.

Nagulat nalang ako ng kuhanin nito ang hawak kong baso, at mabilis na itinapon.

" What the hell?"

Pagalit na sigaw ko sa kanya kaya napatayo na ako at humarap sa kanya.

"Ano pa bang gusto mo ha, Taehyung? Pati ba ang pag-inom ko dito kailangan mong paki-alaman?" Mataray na tanong ko pa sa kanya.



Para namang blanko lang ang reaksyon ng mukha nito habang nakatitig sa akin.

"Ipapa-alala ko lang sayo na hindi ko ginusto ang kasal na mangyayari sa ating dalawa, kaya wala kang karapatan na pakialaman ako." Nangigil na dugtong ko pa sa lalakeng ito.

"Even though you don't want to this married, everyone knows that you're going to be my wife, kaya ayusin mo yang sarili mo, wag mo sana kami bigyan ng dahilan ng Daddy mo para malagay kami sa kahihiyan ngayong gabi. Sa itsura mong yan siguradong magwawala ka na mamaya." Kalmadong sabi niya sa akin.

Napanganga ako dahil sa sinabi niya, bigla akong pagak na napatawa sa kanya.

" Ano bang tingin mo sa akin, walang pinag-aralan? Para gumawa ng isang bagay na ikahihiya ko at nang pamilya ko!"

" If you don't want me to think of you that way.  Umayos ka, then go back there hinahanap kana nang Daddy mo." Seryoso at walang expresyon na Sabi at utos niya sa akin. "At wag mong sabihin wala akong karapatan sayo, were engaged remember?" Sabi niya muli bago ngumiti sa akin.

Bigla nalang akong napatahimik when I saw that smile, kaya nang hawakan ako nito sa isang braso upang igiya pabalik kung nasaan ang parent ko at parents niya, nagpatianod nalang ako sa lalakeng ito.

What is happening? Maybe it's because I'm drunk, I told to myself, medyo tipsy na nga din ako. Bakit kanina hindi ko ito nararamdaman? Ngayong naglalakad ako, pakiramdam ko babagsak ako. Biglang umiikot ang paligid ko.

Suddenly I fell. But because of Taehyung's tough arm, na alam kong mabilis na sumalo sa akin upang hindi ako tuluyang bumagsak, I felt safe and let everything go..


~~~~~~~

Say That You Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon