Chapter 22 Say That You Love Me

55 3 0
                                    



💕 Love will
Lead you back... 💕


Jungkook's pov;

Hindi ko inaasahang makikita ko ngayon si Jennie sa bar kasama din niya si Lisa ang kapatid ni Eun Woo.


Nagkataong pinuntahan ko si Bambam na nagmamay-ari ng bar na ito upang kamustahin.


Umakyat muna ako sa private room ni Bambam upang makipag-kwentuhan at uminom kami ng one bottle of beer.

"Ahm, Jungkook, Napansin ko si Jennie sa baba kasama si Lisa. Di ba niligawan mo dati yun? Pero binasted ka!" Natatawang Saad niya sa akin.

Muntik ko na tuloy maibuga ang alak na iniinom ko dahil sa biglang sinabi na yun ni Bambam. Napa-ismirk ako sa kanya bago sumagot sa sinabi nito.

"Anong binasted? At kailan naman ako nabasted ng babae? Hindi ko lang tinuloy yung panliligaw sa kanya." Pag-dadahilan ko sa kanya, kahit na alam kong totoo naman ang sinabi nito.


Niligawan ko nga si Lisa nung college kami, Pero inayawan ako nito at sinabing hindi pa daw siya ready magka-boyfriend. Halos madurog ang puso ko dahil sa sinabi niya. Siya kase ang kauna-unahang babaeng minahal ko at that time gusto ko talaga siyang maging-girlfriend, mukha kase siyang barbie.


Kaya sabi ko sa sarili ko never ko nang papasinin ang babaeng yun, At kahit gumanda pa siya ng todo hindi ko siya lilingunin dahil sa ginawa niyang pangba-basted sa akin. Natuto tuloy akong makipag-fling sa iba't-ibang babae baka sakaling makatagpo ako ng katulad ni Lisa but sad to say wala pala siyang katulad.


Napansin ko ito Nung kasal ni Taehyung at Jennie, pero hindi ko siya pinag-ukulan ng pansin, kahit nung nasa reception na kami. Hindi ko parin kase nakakalimutan ang ginawa niyang pag-tanggi sa akin.

"Eh di ligawan mo na siya ulit ngayon, Ang alam ko wala parin daw yan boyfriend malay mo ikaw pala ang hinihintay niya. " Pangungumbinsi pa ni Bambam sa akin bago kinuha ang iniinom nito.

"I don't want her anymore.. " I say seriously to Bambam.

"Are you sure? Kaseng kong wala ka na talagang balak, ako nalang ang manliligaw kay Lisa? " Sabi niya sabay kindat sa akin.


Naparoll-eyes ako bago napahinga ng malalim? Then I glared at him, Before talking to him again.

"Ilang taon na ba tayong magkaibigan Bambam?" Kalmadong tanong ko.

"4 years I think." Napakunot pa ang noo niyang sagot sa akin.

"Gusto mo bang masira ang apat na taon na yun nang dahil lang sa isang babae? Kapag niligawan mo si Lisa. kalimutan mo na ding naging magkaibigan tayo. " Sabi ko sa kanya At seryoso ko pa siyang tinignan.

"Woah, Okay,.. I know what you mean by that, Let's cheers! " He said and smiling widely to me


Dahil mukhang nakuha naman niya talaga ang gusto kong sabihin sa kanya.


After naming maubos ang isang bote ng beer. Nagpaalam na ako kay Bambam para umuwi. Hindi na ako nagpahatid sa kanya pababa dahil narinig ko ang pagtunog ng cellphone nito siguradong babae ang tumatawag or nagtext. Kaya I told him na sagutin nalang niya iyon.


Pero hindi muna ako umuwi, pumunta ako sa mini bar nasa isang sulok at nakaharap sa dance floor. Umorder ulit ako ng alak sa bartender na naka-assist dito. Habang panaka-naka kong sinusulyapan ang pwesto ni Lisa at Jennie, Sa tingin ko medyo lasing na rin ang mga ito.


Kaya sa tingin ko din oras na para tawagan si Taehyung upang sunduin dito si Jennie. Habang inaantay kong sagutin iyon ni Taehyung nakita kong tumayo ang dalawa at tumatawang naglalakad papunta sa dance floor, napa-ismirk ako dahil dun.

"Hey, Taehyung Gusto mo bang malaman kung nasaan ngayon ang asawa mo?" Bungad na sabi ko nang sagutin niya ang tawag ko.

["Where?"] Mabilis na tanong ni Taehyung sa akin.

"She's here, sa bar ni Bambam, at bilisan mo nang pumunta dito bago pa maisipan ni Jennie na maghubad habang sumasayaw." Natatawang biro ko pa sa kanya.

"Damn you Jungkook, pag-pinabayaan mong maghubad si Jennie diyan, malalagot ka talaga sa akin! " He angrily said to me, then mabilis na niyang inoff ang cellphone, sigurado akong paliliparin ni Taehyung ang kotse niya papunta dito.


***

Pagkatapos na pag-uusap namin ni Taehyung patuloy ko lang tinatanaw ang dalawa habang nag-eenjoy ang mga itong sumasayaw, may mangilan-ngilan naring mga lalake ang lumapit sa mga ito upang sabayan ang sayaw na ginagawa nila.


Pinabayaan ko lang ang mga ito dahil sa tingin ko nag-eenjoy lang naman talaga sila at hindi naman binabastos sila Jennie.


Nag-antay pa ako ng 20 minutes at natanaw ko na nga ang pagdating ni Taehyung, Hinahanap din nito sila Jennie, nang makita naman ni Taehyung ang mga ito mataman lang din itong nakamasid kay Jennie pero sa tingin ko nakakaramdam na ito ng galit, Nangingiti ko lang patuloy itong minamasadan habang tumutungga ako ng alak.


Hanggang lapitan nito si Jennie at hatakin palabas ng bar, Naiwan si Lisa na hindi man lang napansin na wala na si Jennie. At mukhang wala na itong paki-alam sa paligid niya.


Kaya minabuti kong lapitan na ito at pauwiin narin, Nagsinungaling ako kay Bambam, dahil ang totoo gusto ko parin siya at hindi lang basta gusto, I still in love with her kaya hindi ko siya pwedeng iwanan mag-isa dito sa bar.


Mabagal akong naglakad palapit sa kanya nang makalapit ako sa kanya bigla naman itong bumangga sa akin dahilan upang ma-out of balance siya pero mabilis ko namang nahawakan ang malambot niyang katawan. I slightly smile with her bago bumulong sa kanya.

" It'll be better for you to stop."
I whispered to her, Then I lifted one corner of my lip.

Habang nakatitig ako sa mga mata niyang malamlam nang nakatingin din sa akin dala narin siguro ng pagkalasing niya.

"Jungkook." Mahinang sambit niya sa pangalan ko.

"Yes, Sweatheart It's me. " I say with a small smile on my face.


Akala ko magiging maayos na ang lahat pero bigla namang nag-iba ang reaksyon ng mukha ni Lisa kung kanina malamlam itong nakatingin sa akin, ngayon ay bigla itong napalitan ng gulat sabay bitaw niya din sa mga braso ko.


Para pa itong nakakita ng multo habang paatras na naglalakad upang lumayo ang pagitan namin. At maya-maya ay mabilis na itong tumalikod at halos takbuhin na niya ang main door ng bar na ito upang makalayo nang tuluyan sa akin..


~~~~~~~

🎵 You know I want you
It's not a secret I try to hide
I know you want me So don't keep saying our hands are tied
You claim it's not in the cards
Fate is pulling you miles away
And out of reach from me
But you're here in my heart
So who can stop me if I decide
That you're my destiny?

What if we rewrite the stars?
Say you were made to be mine Nothing could keep us apart
You'd be the one I was meant to find It's up to you, and it's up to me

No one can say what we get to be
So why don't we rewrite the stars? Maybe the world could be ours Tonight.. 🎶

REWRITTE THE STARS
By; Anne Marie & James Arthur

......

Say That You Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon