💕 Anyone can love a rose.. But, it takes an amazing deal to love a leaf.. Do not love someone who is beautiful, just because of the attractive side.. But, love the one who really can make ur life beautiful..!💕
Taehyung's pov;
Kasama ko ngayong si Namjoon papunta sa restaurant ni Tzuyu gamit ang bagong sasakyan na binili nito sa amin ngayon ang araw para itest drive ito pero imbis na ako ang makakasama nito pinaki-usapan ko si Namjoon na ito nalang ang magtest-drive ng sasakyan ni Tzuyu.
Natatakot ako na baka may mangyari kay Jennie at sa ipinagbubuntis nito kung patuloy parin akong makikipag-lapit kay Tzuyu, hindi ko alam kung talagang nagseselos si Jennie pero para sa akin nararamdaman ko iyon, kaya mas mabuti nang umiwas ako kay Tzuyu.
Hindi naman nagtagal at nakarating kami sa resto nito.
"Ikaw nalang ang pumasok sa loob Taehyung, hihintayin nalang kita dito" utos ni Namjoon sa akin.
Sinunod ko naman ito at pumasok ako sa loob, pagkatapos kong tanungin sa isang staff ni Tzuyu kung nasaan ito, iginiya ako nito papunta sa private office nito sa second floor.
"Taehyung," masiglang sambit niya sa pangalan ko.
Lumapit ito sa akin.
"Kanina pa kita hinihintay. Tinawagan kita, pero hindi mo naman sinasagot, nag-alala tuloy ako sa'yo" mahabang saad pa niya sa akin.
"Ahm, hindi ko napansin naka-silent kase yung phone ko" pagdadahilan ko sa kanya. Napangiti nalang ito at inabot ang clutch bag niya.
"Let's go!" Pag-aya na niya sa akin. Tumango naman ako at sinabayan siya sa paglalakad.
Paglabas namin sa resto niya, nagulat ito nang makita si Namjoon na nakasandal sa kotse habang nagse-cellphone ito. Nagtatakang napatingin sa akin si Tzuyu.
"Si Namjoon ang makakasama mo para itest-drive yung kotse mo" napakunot ang noo nito.
"Why, hindi ka ba pwede? Dapat sinabi mo sa akin para sa ibang araw nalang tayo--
"Kahit sa ibang araw hindi rin ako pwede" I cut her words.
"But why, akala ko ba okay lang sayo? Ayaw ba ng.. wife mo?" Biglang tanong niya na may pagduda.
Bahagya akong napangiti sa kanya, bago nagsalita.
" No, ako ang may ayaw, naisip ko kase na iwasan ka na" prangkang sabi ko sa kanya, nakita ko ang pagkagitla sa magandang mukha niya. But her lips suddenly curved in a smile.
"Natatakot ka bang mainlove sa akin?" She said, pero bigla ding napatawa ng bahagya. "I'm just kidding, Maybe, ikaw ang natatakot na mainlove ako sayo, Am I right?" Paseryosong tanong pa niya sa akin.
"Yeh... Maybe, dahil I'm a married man, and also I love my wife. Ayoko kase dumating sa point na mainlove ka sa akin na hindi ko naman pwedeng tugunan, Ayokong masaktan ka, dahil hindi mo yun deserve. Mabait ka kase" seryosong paliwanag ko sa kanya.
Nagkibit balikat ito at nakangiting tumitig sa akin.
"Napaka-swerte naman ni Jennie sayo, Kaya hindi na ako magtataka kung makaramdam siya ng selos sa akin, nakikita ko iyon sa mga mata niya, Dahil babae din ako kaya, alam ko iyon," nangingiting sambit niya pa.
"Really, nagseselos siya?" Pag-uulit na tanong ko sa kanya.
"Natural, nagseselos siya because she love's you. Kahit sino namang babae mararamdaman yun lalo na kung sobrang mahal nila ang isang lalake, And maybe she's afraid na baka maagaw kita sa kanya." Sabi niya at natatawang tumingin sa akin.
"Sana nga, ganon ang nararamdaman niya" sambit ko sa isipan ko at lihim na napangiti.
"So, ibig bang sabihin, Ito na ang huli nating pagkikita Taehyung?" Pag-iiba niya ng topic.
I nodded and smile to her.
Tumango-tango rin ito bago muling nagsalita.
"Alright, Thank you, kahit sandali lang tayo nagkasama naging gentleman ka sa akin, I appreciate that," napangiti ito ng malapad pagkatapos ay inilahad niya sa akin ang kanyang kamay, tinitigan ko muna iyon sandali bago inabot.
"Thank you din, sa pagbalik mo kay Enzo sa amin at hindi mo siya pinabayaan, Hindi ko iyon kalilimutan Tzuyu," madamdamin ko ring saad sa kanya.
Ngumiti ito ng malungkot sa akin bago tumango.
Nang bitawan nito ang kamay ko dumeretso na ito sa bago niyang kotse. Ipinagbukas naman siya ni Namjoon ng pinto sa tabi ng driver seat.
"We'll go ahead Taehyung" Namjoon said.
Tumango ako. "Take care" bilin ko pa sa kanya, nagwink lang ito sa akin bago tuluyang pumasok sa loob ng sasakyan, napailing akong natawa kay Namjoon.
Inantay ko munang umalis ang mga ito bago ako pumara ng taxi upang magpahatid pauwi sa bahay namin. Tinawagan ko na si Hoseok na hindi ako makakapasok ngayon, parang gusto ko lang na nasa bahay ngayon na kasama si Jennie at Enzo.
~~~~~~~
🎶 Smile,
and that's how it all started
And you came right in time
When I needed someone
And we said helloThen suddenly my heart
Was beating fastSo it's you
I've been waiting for so long
So it's you
Where were you all along
Very special moments
This will always be with me
We are here, you and I, we belongWe touched
And we felt more beautiful
And two hands reaching out
Filled with so much longing
It felt good inside
There is no denying I'm in love.. 🎶SO IT'S YOU
By; Raymond Lauchengco..............
BINABASA MO ANG
Say That You Love Me
Fanfiction'' Iwanan mo na siya Jen, Let's be together." Napahinto ako sa pagbibihis at napalingon kay Eun woo nabigla ako sa sinabi niya sa akin. Bahagya ko itong nilingon, naka-upo pa ito sa kama habang natatakpan ng kumot ang pang-ibaba bahagi ng katawan n...