💕 When you care
for someone more than
They deserve,
You get hurt more
than you deserve.. 💕Taehyung's Pov;
-"Taehyung, tama na nga yan ang dami mo nang nainom. " Concerned na pagsita sa akin ni Jimin.
Kanina sa resthouse nang makita kong umalis si Jennie gusto ko sanang pigilan ito at mag-makaawang wag siyang umalis, pero naisip kong kahit gawin ko iyon alam kong balewala lang iyon kay Jennie.
Imbis na sa bahay na iniregalo sa amin ng parents ko, tumuloy ako dito sa club namin nila Jimin at ayokong umuwi na hindi kasama si Jennie doon.
"Taehyung, Ano gusto mo bang ihatid na kita sa bahay nyo? " Tanong pa ni Jimin sa akin.
Malungkot ko lang siyang nginitian sabay tungga ulit ng alak. Nakita ko ang pag-iling nito.
"Alam mo Taehyung, kahit magpakalasing ka ngayon siguradong bukas hindi naman mababago na iba ang mahal ni Jennie at hindi ikaw iyon."
Naiinis na saad niya sa akin, sabay kuha ng baso na hawak ko upang inumin ang laman nun."Kasal kami, I wouldn't let her go, even though I know na si Eun Woo ang mahal niya, wala akong paki-alam, Basta ang alam ko mahal ko siya " Seryosong sabi ko kay Jimin.
"Pero nasasaktan kalang dahil diyan sa ginagawa mo, Haist.. buti nalang at parehas naming mahal ni Rose ang isa't-isa."
"Paano kung sa iyo mangyari ito Jimin? Papayag ka bang hindi ipaglaban ang pagmamahal mo para kay Rose? Hahayaan mo bang mapunta siya sa ibang lalake kahit na alam mong kaya mong higitan kung ano mang klase ng pagmamahal
ang kaya nitong ibigay para sa babaeng mahal mo?" Mahabang Pagtatanong ko kay Jimin.Ilang minuto rin itong napa-isip bago niya sinagot ang mga katanungang ko sa kanya.
"Ahm, para sa akin.. siguro susubukan ko, pero kung hindi maging succesfull titigil na siguro ako lalo na kung mahal talaga niya yung lalake." Tumatango-tango pang sagot niya sa akin.
Napatawa ako ng pagak dahil sa sagot niya sa akin.
"Magkaiba nga tayo." Sambit ko sa kanya, sabay inom ko ulit ng whiskey na alak.
"Kaya kong maghintay para kay Jennie, I knew he would love me too." Dugtong ko pa sa kanya.
"Kung mawawala si Eun Woo. " Biglang sambit ni Jimin.
"Maybe." Tipid na sagot ko nalang sa kanya.
Alam kong malabong mangyari iyon But I'm still hoping that one day ako na ang nasa puso ni Jennie.
~~~~~~~
🎵 I know that come one day
A time for you and me
To finally be together
'Cause I know we're meant to be.You are the one
That I've been searching for
my whole life through
You are the one
That I've been looking for
And now that I have found you
I'll never let you go, I'll hold you
in my arms
You are the one.. 🎵YOU ARE THE ONE
By; Toni Gonzaga
BINABASA MO ANG
Say That You Love Me
Fanfiction'' Iwanan mo na siya Jen, Let's be together." Napahinto ako sa pagbibihis at napalingon kay Eun woo nabigla ako sa sinabi niya sa akin. Bahagya ko itong nilingon, naka-upo pa ito sa kama habang natatakpan ng kumot ang pang-ibaba bahagi ng katawan n...