Chapter 53 Say That You Love Me

66 3 0
                                    



💕Sometimes, love comes in the least expected place, in the least expected ways.. 💕



Two months later...

Jin and Jisoo's wedding day

Jennie's pov;

-Nababanaag ko ang saya sa mukha ni Jisoo habang naglalakad ito papunta sa harap ng altar kung nasaan ang magiging asawa nitong si Jin. Bakas ko din sa mukha niya ang labis na saya at pagmamahal para sa lalake na pinili nitong pakasalan at makasama habang buhay.


Bigla naman akong malungkot na napangiti, I wish I had experienced this kind of feeling on the day I got married too, I wish I had experienced the joy that now had Jisoo's face. Habang naglalakad sa gitna ng Aisle papunta sa lalake na minamahal nito.


Nakakalungkot lang isipin na hindi ko man lang iyon naranasan, Because I married a man I didn't love.


Napatingin ako sa gawi ni Taehyung kasama ang mga kaibigan nitong sila Jimin, Aaminin kong napakaguwapo nito sa suot niyang slim fit black suit. Pero bukod doon ay wala na akong ibang maramdaman para sa kanya.


***

Reception's at the hotel

Taehyung's pov;

Kanina pinagmamasdan ko si Jennie sa simbahan habang nakapokus ang atensyon nito kay Jisoo, Naiisip kaya niya nung araw na ikinasal kami, napansin ko ang malungkot na pagkaka-ngiti nito, alam kong ang araw na yun ang pinaka-masamang araw na nangyari kay Jennie, Ang araw na ikinasal siya sa akin.


Napakaganda nito sa suot niyang white pencil cut dress, na nagpapakita kung gaano kaganda ang hubog ng kanyang katawan, hindi ko maiwasang hindi mapalunok sa tuwing mamasdan ko siya.


Hindi ito sumabay sa akin papunta sa simbahan kanina dahil kailangan pa muna nitong asikasuhin si Enzo, napaka-hands on mother nito kay Enzo na lalo kong nagustuhan sa kanya, minsan nag-iimagine ako kung sakaling magkaka-anak kaming dalawa ganon din kayang pag-aalaga at pagmamahal ang ibibigay niya sa magiging anak namin.

"Don't stare too much on her, Jennie might have melted that" Naparolled eyes ako sa sinabi na yun ni Jungkook sa akin, pero maya-maya napangisi ako ng may bigla akong maalala.

" That's how you look at Lisa, from the beginning, right?" Pang-iinis ko sa kanya, alam kong ayaw nitong pinag-uusap si Lisa because until now hindi parin nito matanggap ang ginawang pangbabasted ni Lisa sa kanya noon.


Napasimangot nga ito nang sabihin ko iyon.

" Can you please not mention her name, it's annoying" Naiinis na utos niya sa akin.

" Any man would really look at her, She was so beautiful" Pang-iinis ko pa sa kanya lalo, pagalit na nga itong tumingin sa akin.

"Stop it Taehyung, if you don't want me to remind you what stupid things you are doing!" Pagalit na sambit niya pa sa akin, then bigla itong tumayo at upang umiwas na sa akin.


Natatawa naman akong sinundan nalang ito ng tingin.


Kahit kailan talaga ito ang nagpapaalala sa akin sa maling desisyon na ginawa ko, mali ba talagang pinakasalan ko ang babaeng dahilan kung bakit masaya ako, despite the pain she is giving me?


~~~~~~~

🎶Kay tagal nang ako'y dumadalangin
Kung kailan ba sa akin ay darating? Isang tulad mo na para sa akin
At sa habang-buhay ay aking iibigin

Nang mamasdan ka ay may ibang nadama
Nabuhay muli ang isang pag-asa Nasabing ikaw at wala nang iba
Ang hinihintay kong makita

Ikaw ang sagot sa mga dalangin Dininig ng langit ang aking paglalambing
Kay tagal naghintay at ngayo'y dumating
'Di na hahayaan na ika'y mawala sa akin.

IKAW ANG SAGOT
By; Tom Rodriguez

.........

Say That You Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon