💕 If Love Is A Game,
It Has To Be The Hardest
Game In The World
After All.
How Can Anyone Win A Game
When There's No Rules.. 💕-"Gusto ko nang umuwi." Ma-awtoridad na sabi niya sa akin.
Nakatitig naman ako sa magandang mukha nitong nakatingin din sa akin.
"Do you hear me? I said I wanna go home, kung ayaw mo pang umuwi mauuna na ako. " Pagalit na sabi ulit niya. Nang hindi ko ako nakapagsalita.
Napa-tikhim muna ako bago nagsalita.
"Bakit ba nagmamadali ka ngayon? May two days pa tayo dito para... "
"My god Taehyung." Singit niya habang nagsasalita ako kaya hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko. "Hihintayin mo pa talagang umabot tayo dito ng one week? Kahit na alam mong hindi ko gustong pumunta dito."
Mataray na dugtong niya.
"Ano ba ang pinagkaiba kung ngayon tayo uuwi or sa susunod na araw pa? Tingin mo sa ilang araw na pananatili natin dito makukumbinsi mo ako para mahalin ka?"
"Bakit masama bang umasa?" Nakakalokong tanong ko sa kanya sinabayan ko pa iyon ng pag-ngiti na lalong nag-painis sa kanya.
"Okay, kung ayaw mo pang umuwi mauuna na ako at maiwan ka dito. "
Pagkasabi niya nun ay mabilis na itong tumalikod at nagmartsang maglakad pero muli akong nagsalita na muling ikinalingon niya sa akin."Minamadali ka na ba ni Eun Woo na umuwi?"
Nakita ko ang pagkagitla sa mukha niya.
"Hindi ba siya makapaghintay matapos itong honeymoon natin?" Seryosong dugtong ko pa, Tumayo ako at naglakad palapit sa kanya.
"Honeymoon, tinatawag mong honeymoon ito? Nakakatawa ka naman, at pwede ba Wag mo akong pakialam sa anumang gusto kong gawin Taehyung? " Na-isagot niya sa akin pagkalapit ko sa kanya.
"Naiintindihan mo ba yang sinasabi mo? Asawa kita Jennie, kasal tayo kaya wag mong sabihin sa akin na wala akong paki-alam sayo!" Pagalit na sabi ko narin sa kanya.
"Oo tama ka kasal tayo, That's just one piece of paper, hanggang doon lang iyon.
"Hanggang doon lang yun?" Napatawa ako ng pagak dahil sa sinabi niyang iyon.
Nakapamewang akong muling nagsalita sa kanya.
"Baka nakakalimutan mo nagsumpaan tayo sa harap ng diyos at sa harap ng maraming tao. Kaya wag mong idahilan sa akin na kapirasong papel lang ang kasal natin.
"Damn you Taehyung, alam mong sa una palang kami na ni Eun Woo ang nagmamahalan.. kung hindi mo na kaya ang ganito. Pwes magfile ka ng divorce im willing to sign it with all of my heart." Then she smiled slightly. At tinalikuran na ako nito pahakbang na ito sa hagdan nang sagutin ko ang sinasabi niya.
"You know I can't, gawin nyo kung anong gusto ninyong gawin ni Eun Woo, magkita kayo hanggang gusto niyo. Hindi kita basta basta ipauubaya sa kanya. Pero sana lang siguraduhin mong hindi yan ikasisira ng pangalan ko at pangalan ng Daddy mo." Galit na sabi ko, at pagkatapos ay tinalikuran ko na ito upang lumabas papunta sa kabilang side ng bahay.
~~~~~~
🎵 When I look into your eyes
It's like watching the night sky
Or a beautiful sunrise
So much they hold.
And just like the old stars
I see that you've come so far
To be right were you are
How old is your soul?I won't give up on us
Even if the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up.And when you're needing your space
To do some navigating
I'll be here patiently waiting
To see what you find.. 🎵I WON'T GIVE UP
By; Jason Mraz
BINABASA MO ANG
Say That You Love Me
Fanfiction'' Iwanan mo na siya Jen, Let's be together." Napahinto ako sa pagbibihis at napalingon kay Eun woo nabigla ako sa sinabi niya sa akin. Bahagya ko itong nilingon, naka-upo pa ito sa kama habang natatakpan ng kumot ang pang-ibaba bahagi ng katawan n...