Chapter 94

83 5 0
                                    



💕One of the happiest thing on earth is when you know
"You are in love"
with someone
Who loves you more.. 💕

One week later..

Jennie's pov;

"Hi, how are you today?" Saad ko kay Taehyung pagdating ko dito sa hospital.

Hindi kase ako nakapagbantay sa kanya kagabi dahil medyo sumama ang pakiramdam ko. Kaya minabuti ko munang ipaubaya ito kay Jimin na nagvolunteer sa akin, baka kase kapag nagpumilit pa ako, mas lalong hindi ko maalagaan at mabantayan si Taehyung kapag nagkasakit talaga ako.

Panatag naman ako ipagkatiwala siya kay Jimin dahil alam kung maaasikaso siya nito.

"Don't worry about me, maayos na ako atsaka mabuti narin yung pakiramdam ko,"

Patuloy na saad ko pa sa kanya habang inaayos ko ang kumot sa katawan niya.

"Ahm, alam mo ba na lalo kang guma-gwapo Taehyung, paano pa kaya kapag tuluyan ka ng nagising, baka matulala na ako niyan sayo,"

I laughed a little after I said that.

"Siguro kahit na tumanda ka na and maybe even your face is wrinkled, and bald, I’ll still think you are handsome" natatawang muling sabi ko sa kanya.

Kung sa iba siguro aakalain nilang nababaliw ako dahil parang kinakausap ko ang sarili ko.

Pero, bigla din akong napatigil at muling tumitig sa gwapong mukha nito na payapang natutulog.

Naramdaman ko na naman ang pag-iinit ng mga mata ko at pag-uulap nito dahil sa nagbabadyang pagluha ko. Huminga ako ng malalim upang hindi iyon matuloy at pilit na ngumiti sa kanya.

"Taehyung" pabulong na sambit ko sa pangalan niya.

Hinawakan ko ang kamay niya at inilapit ko ito sa pisngi ko.

"Sana magising ka na, we miss you. I miss you so much Taehyung, gusto ko na ulit makita ang mga ngiti mo, gusto ko nang marinig ang boses mo. Ang pagtawa mo, pati narin pagsasabi mo sa akin ng I love you, kailan ko ulit maririnig iyon?" Malungkot akong napangiti matapos kong sabihin iyon sa kanya.

Pagkatapos ay muli ko siyang tinitigan ng buong pagmamahal, maingat kong hinaplos ang kabuuan ng mukha niya.

"Ahm, tignan mo tinutubuan ka na naman ng bigote" sambit ko nang mapansin ko ito. "All right I will remove it again for you, And even when you wake up, I still do it with all my heart" Masayang saad ko sa kanya.

Tumayo ako saglit upang pumasok sa loob ng banyo ng kwartong ito para kuhanin ang pang-ahit ng bigote na binili ni Jimin para kay Taehyung.

Pero napatigil ako nang maisip ko yung mga pinamili ko palang mga gamit ni Taehyung for his hygiene naiwan ko sa tabi ng higaan niya.

Muli akong lumabas upang kunin iyon, nakangiti akong kinuha iyon sa tabi ni Taehyung, I stared at him again and carefully kissed him in his forehead.

Tumalikod na ako sa kanya para bumalik sa banyo, palakad na sana ako when I suddenly stopped dahil sa mahinang boses na tumawag sa pangalan ko. Nakaramdam ako bigla ng mabilis na pagpintig ng puso ko dahil sa boses na yun.

Naiiyak akong napalingon sa pinangaligan ng boses na yun, Then I saw the man, Ang lalake na gusto ko na ulit makapiling.

The man who owns my heart now,

"Jennie" Muli kong narinig ang pabulong na tawag nito sa pangalan ko.

Bigla ang mabilis na pagdaloy ng mga luha ko ng masiguro ko na siya nga ang nagsalita. Ang mga mata nitong parang antok na antok pa habang nakatingin sa akin.

"T-Taehyung" pabulong na bulalas ko din sa pangalan niya.

"You're here" muling sambit niya na parang pagod na pagod.

Marahan akong lumakad pabalik sa kanya at umupo sa tabi ng kama niya, umiiyak akong tumunghay sa kanya.

"H-Hi.. How was your sleep? I'm glad you woke up." Nakangiting sabi ko sa kanya habang umiiyak na Hinahaplos ang pisngi niya.

"I feel good now, because I saw you again.. Jennie." He said

Then I bit my lower lip, upang hindi mapahagulgol ng iyak dahil muli kong nakita ang pabox niyang pag-ngiti sa akin.

"Sorry, kung pinaghintay kita" He added, na hindi parin nawawala ang pag-ngiti nito.

Sunod-sunod naman akong napailing, bago sumagot sa kanya.

"Im willing to wait for you Taehyung, kahit gaano ka pa katagal magising, I will always stay by your side, hindi ko pwedeng ikumpara yung mga taon na pinaghintay mo sa akin sa paghihintay ko sayo ngayon, Kaya ako naman ang maghintay para sayo."

"I love you Jen, pinilit ko talagang mabuhay para sayo at sa mga anak natin, hindi ko hahayaan na mawala ako at iwan kayo," nagsunod-sunod ang pagpatak ng mga luha ko at hinayaan kong dumaloy iyon sa mga pisngi ko.

Hindi ko na din napigilan na dampian siya ng halik sa mga labi niya. Ang mga halik nito na gusto ko na ulit maranasan, gusto ko na ulit maranasan na makulong sa mga bisig nito.

Alam kong hindi hinayaan ng diyos na mawala sa piling namin si Taehyung dahil alam niya na kailangan ko pang iparamdam kay Taehyung ang pagmamahal na ipinagkait ko sa kanya noon.

And god knows Taehyung is a good person too kaya deserve nito ang muling mabigyan ng second chance.

Ngayon sigurado na nga ako sa sarili ko na mahal ko na siya at hindi ko lang siya basta mahal, because im madly in love with him..

~~~~~~~

🎶Winter snow is falling down Children laughing all around
Lights are turning on like a fairy tale come true

Sittin' by the fire we made
You're the answer when I prayed
I would find someone and baby
I found you

And all I want is to hold you forever All I need is you more everyday
You saved my heart from being broken apart
You gave your love away
And I'm thankful everyday
For the gift

Watching as you softly sleep
What I'd give if I could keep
Just this moment if all of time
stood still..🎶

But the colors fade away
And the years will make us gray
But baby in my eyes you'll still be beautiful.. 🎶

THE GIFT
By; Jim Brickman

Say That You Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon